Hệ thống chạy quảng cáo trên Youtube hoạt động như thế nào?

Hệ thống chạy quảng cáo trên Youtube hoạt động như thế nào?

0 324
quang cao tren youtube

Hệ thống chạy quảng cáo trên Youtube được quản lý bởi một thuật toán hết sức phức tạp được cập nhật và cải thiện định kì nhằm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho cả người tạo quảng cáo và nhà quảng cáo. Về cơ bản, chức năng của hệ thống này là hiển thị đúng quảng cáo cho đúng người xem vào đúng thời điểm.

Các hệ thống chạy quảng cáo trên Youtube phân loại video

Với các thông tin mà Youtube cung cấp, các nhà quảng cáo sẽ đặt giá thầu tại các phiên đấu giá để mua vị trí đặt quảng cáo và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của họ. Thông tin mà thuật toán đưa vào xem xét để hiển thị quảng cáo được lấy từ phía người sáng tạo nội dung các video trên Youtube cũng như từ người xem.
Mỗi ngày có tới hàng ngàn, hàng vạn video được đăng lên Youtube. Việc thuê người để phân loại cũng như ghép quảng cáo phù hợp với từng đối tượng là điều hoàn toàn không thể. Chính vì vậy hệ thống chạy quảng cáo trên Youtube ra đời để giải quyết vấn đề này.

hệ thống chạy quảng csao trên Youtube phân loại từng video để đặt quảng cáo phù hợp
Hệ thống chạy quảng cáo trên Youtube phân loại từng video để đặt quảng cáo phù hợp

Khi một video được đăng lên, hệ thống chạy quảng cáo trên Youtube sẽ tự động quét các thông tin như tiêu đề, từ khóa, phần mô tả, bình luận, các ý kiến trái chiều, lịch sử người xem, thiết bị, địa điểm, giới tính, sở thích của người xem để phân loại vào một mục phù hợp nhất.

Cách hệ thống chạy quảng cáo trên Youtube hiển thị quảng cáo tới đúng đối tượng nhà quảng cáo mong muốn

Trước khi chạy mỗi chiến dịch, nhà quảng cáo sẽ chọn ra các mục video mà họ muốn chạy quảng cáo và các nội dung không phù hợp. Mỗi khi người xem click vào xem một video, Youtube sẽ mở một cuộc đấu thầu giữa các nhà quảng cáo để chọn vị trí đặt quảng cáo theo giá thầu. Nhưng không phải cứ trả giá cao nhất là sẽ trúng thầu. Từng loại quảng cáo khác nhau sẽ có những mức giá phù hợp khác nhau.

hệ thống quảng cáo trên Youtube lựa chọn quảng cáo theo hình thức đấu thầu
Hệ thống quảng cáo trên Youtube tổ chức đấu thầu để chọn ra video quảng cáo phù hợp nhất

Ví dụ, đối với quảng cáo có thể bỏ qua, nhà quảng cáo sẽ không phải trả tiền nếu người xem không xem quá 30 giây hoặc không xem hết quảng cáo. Trong trường hợp này, giá đấu thầu dù cao đến mấy cũng không có nghĩa lý gì nếu quảng cáo của bạn thực sự nhàm chán. Người xem sẽ không click vào hay xem hết quảng cáo đồng nghĩa với việc Youtube cũng như người tạo nội dung sẽ không kiếm được tiền từ quảng cáo của bạn. Vì vậy, hệ thống chạy quảng cáo trên Youtube sẽ chọn cho hiển thị một quảng cáo khác có giá thầu thấp hơn nhưng tỷ lệ xem và click cao hơn.
Để đánh giá sự nhàm chán hay thú vị của một video đôi khi cũng chỉ là tương đối. Chính vì vậy, hệ thống chạy quảng cáo trên Youtube có riêng từng phần để đoán xem nội dung video là gì, tìm hiểu về người xem thông qua lịch sử xem, lịch sử tìm kiếm, địa điểm, sở thích. Để nâng cao hiệu quả, Youtube cho phép nhà quảng cáo đưa ra những đặc điểm của người xem mà họ muốn hướng tới, ngân sách có thể chi trả để hệ thống này đưa ra vị trí chạy quảng cáo cũng như hiển thị cho những đối tượng phù hợp nhất.
Nói một cách ngắn gọn nhất, hệ thống chạy quảng cáo trên Youtube hoạt động theo nguyên tác đấu thầu giá. Tùy từng vị trí đặt quảng cáo khác nhau, lựa chọn đặc điểm của người xem từ nhà quảng cáo cũng như ngân sách mà Youtube sẽ hiển thị quảng cáo được đến đúng đối tượng theo đúng nhu cầu của cả người xem và doanh nghiệp.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới