Hướng dẫn chi tiết các bước tạo quảng cáo trên Youtube

Hướng dẫn chi tiết các bước tạo quảng cáo trên Youtube

0 86
quang cao tren youtube

Facebook và Instagram đang tạo được nhiều sự chú ý về quảng cáo. Tuy nhiên, nói về quảng cáo video thì chúng ta không thể không nhắc tới Youtube. Không giống như những nền tảng khác, người dùng chỉ lướt qua bảng tin và dừng lại ở những gì bắt mắt, Youtube là một nền tảng giúp bạn điều hướng các video quảng cáo đến với đối tượng phù hợp và khiến người xem phải tập trung hoàn toàn vào quảng cáo đó. Đây là một lợi thế vô cùng lớn khiến thời gian xem và tỷ lệ quan tâm gia tăng một cách đáng kể. Hãy tham khảo ngay các bước tạo quảng cáo trên Youtube chi tiết nhất dưới đây để tiếp cận với khách hàng của bạn hiệu quả nhất nhé!

Làm thế nào để tạo quảng cáo trên Youtube?

Để có thể tạo quảng cáo trên Youtube thì trước hết bạn cần phải có một tài khoản Google Adword ( nay đổi thành Google Ads). Lý do là bởi các quảng cáo trên Youtube đều được tạo thông qua hệ thống tạo quảng cáo trên Google Ads. Và điều bạn cần lưu ý là video quảng cáo của bạn phải đã được đăng lên Youtube. Một khi đã thỏa mãn 2 điều kiện tiên quyết trên thì bạn đã có thể bắt đầu thực hiện các bước sau đây rồi.

Bước 1: Chọn video quảng cáo

Đăng nhập vào tài khoản Youtube đã đăng video quảng cáo -> nhấn vào hình đại diện phía trên cùng bên tay phải -> chọn “Creator Studio” -> tìm video bạn muốn dùng để quảng cáo -> nhấn vào mũi tên chỉ xuống dưới bên cạnh “Chỉnh sửa” -> chọn “Quảng cáo”

chọn video để tạo quảng cáo trên Youtube mới

Chọn video để tạo quảng cáo trên Youtube

Bước 2: Chọn nơi và vị trí hiển thị của quảng cáo

Sau khi chọn “Quảng cáo”, Youtube sẽ tự động điều hướng bạn sang trang của Google Adword. Tại đây, bước tiếp theo bạn cần làm là tạo tên cho chiến dịch, chọn vị trí hiển thị quảng cáo (chạy quảng cáo trước khi phát video hay đặt bên cạnh video, chỉ cho xuất hiện trên mỗi Youtube hay hiển thị cả trên các trang đối tác của Google). Hệ thống sẽ hiển thị bản xem trước của quảng cáo trên các thiết bị cũng như các trang khác nhau để bạn có thể cân nhắc lựa chọn trước khi tạo quảng cáo trên Youtube.

tên chiến dịch quảng cáo
Điền tên cho chiến dịch trước khi tạo quảng cáo trên Youtube

chọn nơi đặt quảng cáo Youtube

Chọn vị trí cũng như các trang hiển thị quảng cáo

Bạn cũng bắt buộc phải nhập trang đích mà bạn muốn dẫn khách hàng tới vào phần URL. Sau đó nhấn “Tiếp tục” để thực hiện bước tiếp theo.

Bước 3: Chọn địa điểm, đặc điểm của khách hàng hướng tới

Một điều cực kỳ quan trọng khi tạo quảng cáo trên Youtube là bạn cần xác định rõ đối tượng cụ thể mà mình muốn hướng đến. Khách hàng của bạn đang sinh sống và làm việc ở đâu, sử dụng ngôn ngữ nào, độ tuổi trung bình ra sao, giới tính, hôn nhân, quan tâm đến điều gì. Thật may mắn là hệ thống Google Ads cho phép bạn được lựa chọn tất cả các thông tin trên theo đúng nhu cầu và mục tiêu của bạn.

chọn địa điểm của khách hàng bạn hướng đến
Chọn địa điểm của khách hàng mục tiêu khi tạo quảng cáo trên Youtube

nhân khẩu học khách hàng
Lựa chọn các yếu tố về nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu

các sản phẩm khách hàng muốn mua
Chọn những mảng mà khách hàng có thể quan tâm đến

Bước 4: Chọn ngân sách quảng cáo

Việc cuối cùng bạn cần làm để tạo quảng cáo trên Youtube là chọn ngân sách quảng cáo. Nếu mới chạy quảng cáo lần đầu thì bạn có thể thử với một số tiền ít (khoảng 60 đến 100 nghìn đồng). Nếu quảng cáo có hiệu quả thì bạn có thể tăng dần ngân sách lên bất cứ khi nào bạn muốn. Hệ thống chạy quảng cáo sẽ tự động sắp xếp thời gian chạy hết ngân sách bạn đặt trong vòng 1 ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

ngân sách quảng cáo mỗi ngày
Chọn ngân sách để tạo quảng cáo trên Youtube

Với các bước hướng dẫn chi tiết phía trên, việc tạo quảng cáo trên Youtube trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hy vọng các bạn có thể thực hành nhanh chóng và đạt được những kết quả tốt nhất.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới