Mẹo tối ưu hóa Social Media cho SEO hiệu quả

Mẹo tối ưu hóa Social Media cho SEO hiệu quả

0 58

Nhiều doanh nghiệp sử dụng social media để đẩy mạnh thương hiệu, tăng tương tác với khách hàng cũng như sử dụng chúng như một kênh chốt sale hiệu quả. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa social media và SEO thường không rõ ràng. Trên thực tế, nếu có chiến lược đúng đắn, social media sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực của SEO.

Social media có phải là một yếu tố xếp hạng?

Trước tiên, cần tìm hiểu social media có phải là một yếu tố để các công cụ tìm kiếm xếp hạng doanh nghiệp hay không? Theo Google, social media không phải là một yếu tố xếp hạng SEO trực tiếp.

Do đó, cần phải có cái nhìn sâu hơn để biết được mối quan hệ giữa 2 vấn đề. Theo nghiên cứu của Cognitive SEO, thông thường một website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm sẽ có social media mạnh hơn. Ngoài ra, một nghiên cứu của Statista cho thấy, trong năm 2017, Bing chiếm 24% tổng lượng tìm kiếm tại Mỹ. Đây là một con số rất khả quan. Đồng thời cũng cho thấy tầm quan trọng của social media đối với SEO, vì số lượt like và share trên mạng xã hội là yếu tố xếp hạng trực tiếp của Bing.

Tìm hiểu thêm : Yếu tố đến từ mạng xã hội hầu như không ảnh hưởng tới kết quả SEO

Mối quan hệ giữa social media và SEO

Social media có thể không phải là một yếu tố xếp hạng của Google, nhưng nó ảnh hưởng đến các yếu tố xếp hạng khác. Nguyên nhân là vì social media chịu trách nhiệm một lượng chia sẻ nội dung vô cùng lớn. 

Đó là cách mà social media ảnh hưởng đến SEO, bởi vì chia sẻ nhiều hơn có nghĩa là khả năng hiển thị nhiều hơn cũng như có nhiều người nhấn vào link hơn, trong khi link là một yếu tố rất quan trọng của SEO.

Mẹo tối ưu hóa Social Media cho SEO hiệu quả

1. Tối ưu hóa hồ sơ social media

Việc đầu tiên cần làm để social media seo hiệu quả là tối ưu hóa hồ sơ mạng xã hội của bạn. Nếu bạn có nhiều tài khoản, hãy dùng hình ảnh nhất quán cho tất cả các trang để tối ưu hóa nhận diện thương hiệu. Thông tin của bạn cũng cần phải phù hợp với doanh nghiệp và thu hút để người đọc chú ý.

Cần có link phù hợp, chẳng hạn như link của website, hoặc link đăng kí email…

2. Có những follower phù hợp

Đối với những follower, số lượng không quan trọng bằng chất lượng. Do đó, đừng bao giờ mua danh sách người theo dõi. Thay vào đó, hãy thực hiện các chiến dịch marketing nhắm đúng đối tượng khách hàng của mình như chương trình giảm giá, khuyến mãi, đăng nội dung phù hợp, chạy quảng cáo dựa trên các đặc điểm của khách hàng tiềm năng…

Theo thời gian, hãy tìm cách tăng số lượng người theo dõi. Khi đó, tập follower của bạn sẽ giúp tăng traffic website và doanh số bán hàng hiệu quả.

3. Tận dụng social media để xây dựng liên kết ngoài

Số lượng follower càng lớn, khả năng nội dung được chia sẻ càng cao. Lượng chia sẻ càng cao, cơ hội người đọc nhìn thấy và nhấp vào link càng lớn.

Do đó, cần tập trung xây dựng nội dung được người đọc yêu thích: là những nội dung thu hút, hữu ích, có hình ảnh hấp dẫn, thú vị và quan trọng nhất là đáng để chia sẻ.  Để có nội dung chất lượng, cần đảm bảo đó là nội dung nguyên bản, không sao chép, kích thích tư duy, giải đáp đầy đủ các thắc mắc, hợp lí, dễ đọc và có tiêu đề mạnh mẽ.

Trong mỗi bài đăng lên social media, luôn luôn có link trỏ về website chính. Nếu nội của bạn đủ chất lượng, không chỉ khách hàng mà cả các website khác cũng tham khảo nội dung đó, dẫn đến SEO đạt hiệu quả cao hơn.

Để tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn, bạn có thể chạy quảng cáo trên các kênh social media như Facebook Ads,Twitter Ads…

4. Tối ưu hóa website cho social sharing

Không chỉ có người đọc đến với website thông qua social media, bạn cũng có thể giúp họ làm điều ngược lại. Hãy cung cấp các nội dung chất lượng, có thể chia sẻ, đảm bảo nội dung được tối ưu hóa SEO và có  lời kêu gọi (call to action) hấp dẫn.  

Ngoài ra, bạn cũng cần đặt nút chia sẻ trong tất cả các bài viết trên website giúp người đọc chia sẻ nội dung thuận tiện hơn.

Để đạt hiệu quả cao hơn, hãy dùng hình ảnh và video kết hợp với các bài viết. Hình ảnh và video cũng có thể xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm. Do đó, cần tận dụng điều này để đạt được thứ hạng cao.

5. Tương tác và đẩy mạnh hiệu quả SEO

Cuối cùng, cách tối đa hóa hiệu quả SEO trên social media tốt nhất là tương tác với khách hàng và liên tục đẩy mạnh các thành quả đạt được.

Bạn có thể:

  • Đề cập đến hoặc kết nối với các influencer trong nội dung để tăng lượt click
  • Tập trung vào tiếp thị tại địa phương
  • Thường xuyên phản hồi các nhận xét, bình luận và chia sẻ của người đọc.
  • Tham gia vào các cuộc trò chuyện với khách hàng trên trang của bạn
  • Đăng nội dung mới đều đặn và luôn luôn cập nhật nội dung cũ.  

Trên đây là mẹo hay giúp bạn thực hiện social media seo hiệu quả. Chúc bạn thành công với chiến dịch marketing của mình.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới