Nên quảng cáo google hay facebook

Nên quảng cáo google hay facebook

nen quang cao tren google hay facebook

Bạn đang phân vân lựa chọn việc chạy quảng cáo trên Google hay là trên Facebook. Hãy tham khảo phân tích sau đây từ Itcenter để có lựa chọn phù hợp.

Trước hết chúng ta cần tìm hiểu sự khác biệt quảng cáo trên Google và quảng cáo trên Facebook. Sự khác biệt này sẽ ảnh hướng lớn tới việc ra quyết định nên chọn quảng cáo nào phù hợp cho từng giai đoạn.

Quảng cáo trên Google

Hiện nay Google có các dạng quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo video, quảng cáo mua sắm, quảng cáo ứng dụng. Vậy đối tượng nhận quảng cáo trên Google là rộng khắp trên môi trường internet. Bạn có thể phải cân nhắc nên lựa chọn hình thức quảng cáo nào phù hợp với mục tiêu marketing. Do mục tiêu marketing là khác nhau nên bạn sẽ cần lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Ví dụ bạn cần quảng cáo thương hiệu. Bạn có thể chạy quảng cáo hiển thị và quảng cáo video. Nhưng nếu bạn cần quảng cáo chuyển đổi mua hàng bạn nên lựa chọn quảng cáo tìm kiếm.

Sản phẩm của bạn có được chấp thuận quảng cáo trên Google? Nếu quảng cáo của bạn vi phạm chính sách quảng cáo trên Google thì không còn các nào khác là bạn phải lựa chọn quảng cáo trên facebook hoặc một mạng quảng cáo khác.

Việc đánh giá quảng cáo hiệu quả quảng cáo được dựa trên dữ liệu cụ thể. Đối với từng nhóm hàng thì đối tượng quảng cáo khác nhau. Cho nên bạn sẽ có sự cân nhắc trước khi quyết định chọn nơi quảng cáo. Bạn thấy Google là công cụ tìm kiếm lớn tại Việt Nam. Mọi người sẽ dùng Google để tìm hiểu thông tin sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua. Nhưng ngược lại, facebook là nơi quảng cáo sẽ được đánh giá dựa vào cảm xúc. Họ sẽ dễ dàng đặt mua hơn nếu bạn gây dựng được lòng tin qua nội dung trình bày và thông tin tham khảo.

Google sẽ giúp quảng cáo giúp bạn chăm sóc được những khách hàng tiềm năng, bằng việc theo đuổi những tìm kiếm của họ về sản phẩm. Bạn dễ dàng điều hướng người dùng tới các nội dung có lợi cho bạn bằng cách quảng cáo từ khóa.

Nếu bạn mới tung ra một video quảng cáo mới thì bạn sẽ lựa chọn kênh nào. Trong khi Youtube vẫn là mạng chia sẻ video số một thì bạn không còn cách nào khác đó là dùng Google Ads để thiết lập quảng cáo.

Nhưng hãy xem những gì mà quảng cáo Facebook làm được khác xa so với Google.

Quảng cáo trên Facebook

Bạn sẽ thấy các quảng cáo facebook được làm đẹp về mặt hình ảnh. Nội dung quảng cáo rất hấp dẫn từ câu chữ và trình bày. Bởi quảng cáo facebook thiên hướng về cảm xúc. Người xem sẽ được nhận thấy quảng cáo hấp dẫn khi có nhiều người like, comment bài quảng cáo. Họ sẽ dễ dàng bị chi phối bởi tâm lý đám đông. Như vậy việc thuyết phục khách hàng sẽ dễ dàng hơn việc trình bày nhiều nhiều nội dung và điều hướng giống quảng cáo trên Google.

nguoi dung facebook tai vietnam

Người dùng trên Facebook đa số là người trẻ tuổi từ 18-34 ( Theo thống kê từ Hootsuite ) 

Nếu sản phẩm của bạn dành cho đối tượng tuổi từ 18 đến 34 từ Facebook chính là nơi quảng cáo được ưu tiên lựa chọn. Bạn thấy rất nhiều quảng cáo sản phẩm về thời trang trên Facebook bởi đối tượng người dùng trẻ thường thích cập nhật xu hướng và thông tin từ nguồn này.

Những sản phẩm rất khó quyết định mua và cần nhiều đánh giá và thông tin như máy ảnh, máy tính, tivi thì rõ ràng Facebook không phải là nơi phù hợp để thúc đẩy quảng cáo mua hàng. Chúng ta nên lựa chọn Facebook để tăng cường nhận diện thương hiệu nếu bán các sản phẩm kĩ thuật như vậy. Quảng cáo trên Facebook là một nơi lựa chọn tốt để bạn phát triển xu hướng hơn để thúc đẩy chuyển đổi mua hàng với sản phẩm kĩ thuật. Bởi tính tương tác trên Facebook giúp cho quảng cáo được lan truyền nhanh hơn nhiều so với quảng cáo Google. Số người tiếp cận nhanh hơn và mạnh mẽ hơn.

Trên đây là một vài những đánh giá để giúp bạn quyết định lựa chọn nên sử dụng quảng cáo Google hay Facebook. Nếu bạn cần quảng cáo sản phẩm ngay lúc này. Thì việc của bạn cần làm là tìm hiểu và đánh giá sản phẩm, xem xét đối tượng khách hàng là ai. Rồi tiếp theo là quyết định lựa chọn nơi để bắt đầu quảng cáo. Dữ liệu sau một vài chiến dịch sẽ là cơ sở tốt giúp bạn có quyết định sau này.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới