Sử dụng từ khóa SEO ở đâu và như thế nào để...

Sử dụng từ khóa SEO ở đâu và như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu?

0 129

Từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến hiệu quả của các hoạt động SEO. Do đó các marketer cần phải hiểu rõ và sử dụng từ khóa đúng cách để website có được ưu thế nổi bật trên các công cụ tìm kiếm.

Cần sử dụng từ khóa SEO ở đâu và như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu? Đọc bài viết để tìm hiểu bạn nhé!

I. Tầm quan trọng của từ khóa SEO

Các nghiên cứu cho thấy rằng có đến 95% người tìm kiếm chỉ nhìn vào trang đầu tiên trong các kết quả tìm kiếm. Và một nửa trong số các click vào trang web đến từ top 3 kết quả hiển thị đầu tiên. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn dùng từ khóa sai, bạn sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp bởi bạn đã bỏ qua cơ hội có được một lượng người truy cập miễn phí rất lớn.

Mất một lượng người truy cập miễn phí lớn đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất một lượng khách hàng và doanh thu không hề nhỏ.

II. Làm thế nào để tìm từ khóa cho nội dung?

Đầu tiên, cần suy nghĩ cụm từ bạn cho rằng khách hàng tiềm năng của mình sẽ tìm kiếm.

Sau đó hãy tìm các cụm từ liên quan bằng Google, cuộn xuống cuối trang kết quả tìm kiếm, bạn sẽ thấy các cụm từ liên quan được người dùng tìm kiếm như dưới đây:

Cuối cùng, tìm ra các từ khóa mà người tìm kiếm đã tìm để đến với website của bạn bằng 2 công cụ Google Analytics và Google Search Console.

Nghiên cứu từ khóa SEO không chỉ giúp ích cho việc tạo nội dung mới mà còn có tác dụng cải thiện các nội dung có sẵn.

III. Sử dụng từ khóa SEO ở đâu và như thế nào?

1. Tiêu đề trang

Tối ưu hóa tiêu đề trang là một phần của kĩ thuật SEO. Một tiêu đề trang có tác dụng miêu tả chủ đề chính của trang đó và hiển thị trên dòng đầu tiên của kết quả tìm kiếm, nó có tác dụng giúp Google biết được nội dung của trang nói về vấn đề gì.

Trong nhiều trường hợp, tiêu đề trang có thể giống với đề mục của một bài viết hoặc tên của một trang. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO như Yoast SEO để chỉnh tiêu đề SEO nhằm cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Cách tốt nhất để có tiêu đề tối ưu là thêm từ khóa hoặc cụm từ khóa vào đầu tiêu đề. Điều này sẽ giúp từ khóa được nhìn thấy nhiều hơn và sẽ không bị mất đi nếu tiêu đề bị cắt bớt trên các thiết bị có màn hình nhỏ như điện thoại di dộng.

2. Meta Description

Một yếu tố quan trọng trong SEO khác là Meta Description. Đây là phần hiển thị thứ hai sau tiêu đề trang trong kết quả tìm kiếm.

Mặc dù Meta Description không còn là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng, nó có tác dụng giúp Google quyết định mức độ liên quan của nội dung đến những gì mà người dùng đang tìm kiếm.

Meta Description cũng có tác dụng giúp cho người dùng quyết định có click vào trang web để xem toàn bộ nội dung hay không.

Do đó, bạn cần phải chèn từ khóa vào Meta Description để cho thấy nội dung của bạn là những gì người dùng đang tìm kiếm.

3. Tiêu đề phụ

Tiêu đề phụ giúp người đọc dễ dàng nắm bắt nội dung bài viết mà không cần đọc toàn bộ nội dung, họ chỉ cần lướt qua để biết các ý chính. Hãy tìm cách chèn từ khóa vào ít nhất một tiêu đề phụ để tối ưu hiệu quả SEO.

4. Nội dung

Nội dung là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến thứ hạng SEO. Chính vì vậy, việc dùng từ khóa vào nội dung đúng cách rất quan trọng.

Cần tránh nhồi nhét từ khóa trong bài viết. Nếu làm như vậy, không chỉ nội dung bài viết trở nên kém hấp dẫn đối với người đọc mà Google còn đánh giá thấp bạn, làm ảnh hưởng xấu đến kết quả SEO.

Cách sử dụng từ khóa hiệu quả:

  • Dùng từ khóa trong vài câu đầu hoặc ít nhất là trong đoạn đầu của bài viết
  • Sử dụng từ khóa và các cụm từ liên quan đến từ khóa trong toàn bộ nội dung bài viết. Bạn có thể sử dụng LSI keyword ( Latent semantic indexing có nghĩa  “lập chỉ mục ngữ nghĩa” )để tìm hiểu các từ khóa liên quan.
  • Tạo nội dung dễ hiểu và dễ đọc

5. Hình ảnh

Hình ảnh cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến kết quả SEO. Dưới đây là cách sử dụng từ khóa cho hình ảnh:

  • Tất cả hình ảnh phải phù hợp với nội dung
  • Đặt tên hình ảnh phù hợp, cho thấy chúng có liên quan đến nội dung (đặt tên hình có từ khóa)
  • Sử dụng từ khóa trong ALT text.

6. URL

Để đạt kết quả SEO tốt nhất, cần tạo URL ngắn gọn, thêm chỉ 1 hoặc 2 từ khóa giúp URL dễ hiểu hơn với người đọc và các công cụ tìm kiếm. Tránh nhồi nhét từ khóa trong URL.

7. Link Anchor Text

Link là một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất, do đó, bạn cần phải tối ưu hóa nó để đạt được hiệu quả tối ưu.

Nguyên tắc vàng dành cho bạn là thay đổi Anchor Text. Nếu bạn sử dụng cùng một Anchor Text cho các link, bạn có thể bị phạt bởi Google. Để tránh điều này xảy ra, hãy dùng LSI keywords để thay đổi Anchor Text.

Trên đây là một số hướng dẫn sử dụng từ khóa SEO để đạt hiệu quả tối ưu. Chúc bạn thành công với chiến dịch tiếp thị trên công cụ tìm kiếm của mình.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới