Thủ thuật SEO website lên top các công cụ tìm kiếm (Phần...

Thủ thuật SEO website lên top các công cụ tìm kiếm (Phần 2)

1 35

Ở phần 1 chúng ta đã tìm hiểu được các thủ thuật seo website bao gồm: tạo cấu trúc website rõ ràng, chèn từ khóa vào url trang, tạo thẻ tiêu đề cuốn hút, tạo meta description cho trang, sử dụng từ khóa thay thế cho hình ảnh và cách phân tích, tìm kiếm từ khóa. Trong phần 2 này chúng ta tiếp tục tìm hiểu các thủ thuật còn lại để seo website lên top.

Xem lại phần 1: Thủ thuật SEO website lên top các công cụ tìm kiếm (Phần 1)

9. Kết hợp nhiều loại từ khóa với nhau

Về cơ bản, có ba loại từ khóa như sau: từ khóa chung (generic keyword), từ khóa đối sách rộng (broad match keyword) và từ khóa dài (long tail). Mỗi loại sẽ thu hút các loại nguồn truy cập khác nhau với số lượng khác nhau. Chiến lược SEO an toàn nhất và hiệu quả nhất là kết hợp cả 3 loại từ khóa đó để có các nguồn truy cập đa dạng.

Từ khóa chung là các cụm từ mang nghĩa chung chung như “content marketing”, “du học”… Những từ khóa này có lượng người truy cập lớn nhưng không nhắm đối tượng cụ thể. Đồng thời những từ khóa này cũng rất cạnh tranh.

Từ khóa đối sách rộng thường tạo cân bằng giữa lượng truy cập vào website và sự phù hợp với website đó. Ví dụ “thủ thuật content marketing”, “kinh nghiệm du học” là các từ khóa đối sách rộng. Truy cập (Traffic) đến từ dạng từ khóa này nhắm mục tiêu tốt hơn, tức là những người click vào link có sự quan tâm và có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Từ khóa dài là những cụm từ dài, thậm chí có thể là một câu mà người dùng nhập vào ô tìm kiếm. “Làm thế nào để thành công với content marketing” là một từ khóa dài. Những từ khóa này không mang nhiều traffic về website cho bạn nhưng những người truy cập lại là người có khả năng cao nhất trở thành khách hàng.

10. Đặt từ khóa trong tiêu đề, tiêu đề phụ và anchor text

Không phải mọi vị trí trong bài viết mà bạn đặt từ khóa đều có sức ảnh hưởng SEO như nhau. Trong cấu trúc nội dung, nơi tốt nhất để đặt từ khóa là tiêu đề, tiêu đề phụ, các phần in đậm trong văn bản và anchor text. Do đó, hãy tận dụng những vị trí này để đạt được hiệu quả SEO tối ưu.

11. Đặt từ khóa một cách tự nhiên trong nội dung on-page

Từ khóa phải được rải đều một cách tự nhiên. Nếu bạn đặt quá nhiều từ khóa vào bài viết, nội dung sẽ trở nên không hấp dẫn cả với người đọc và các công cụ tìm kiếm. Nhồi nhét từ khóa sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng trên trang web cũng như ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

 

12. Tối ưu hóa tất cả hình ảnh với từ khóa phù hợp

Không chỉ sử dụng từ khóa trong nội dung bài viết, bạn cũng cần sử dụng chúng trong mô tả hình ành để tối ưu hóa kết quả SEO.

13. Ngay khi làm SEO, hãy theo dõi hiệu quả của các từ khóa

Nếu bạn không theo dõi thứ hạng tìm kiếm của website và không biết từ khóa nào hiển thị trên các kết quả tìm kiếm, bạn không thể làm SEO hiệu quả.

Tối ưu hóa website là một quá trình cần nhiều thời gian đòi hỏi việc theo dõi thường xuyên các kết quả đạt được. Về các từ khóa, bạn cần biết từ khóa nào đang giúp website của bạn thăng hạng trên các công cụ tìm kiếm.

14. Chỉ đăng nội dung chất lượng cao, không copy và tối ưu từ khóa

Một trong những yếu tối SEO quan trọng nhất là nội dung website. Nếu bạn cung cấp thông tin thiết thực và hợp lí cho người dùng, các công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng bạn cao hơn trong các kết quả tìm kiếm. Để đạt được hiệu quả tối ưu, cần cập nhật nội dung thường xuyên. Đây là cách giữ nội dung website của bạn luôn mới và thu hút người đọc.

Nội dung chất lượng cao có nghĩa là không mắc lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp. Trong thực tế, có một số người đánh các cụm từ sai lỗi chính tả khi tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, bạn không nên tối ưu hóa website với các cụm từ mắc lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp vì nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn.

Để giúp website của bạn nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ trên internet, bạn cần cung cấp nội dung độc nhất và có giá trị đối với người đọc. Các công cụ tìm kiếm có xu hướng đánh giá cao các website mang lại giá trị thực cho người dùng. Một website có nội dung độc đáo và hữu dụng sẽ có cơ hội hiển thị nhiều hơn trên các kết quả tìm kiếm.

15. Lên kế hoạch nội dung

Ngoài việc chuẩn bị các nội dung, bạn cũng cần có một kế hoạch đăng và chia sẻ nội dung phù hợp. Bạn cần xác định thông tin nào bạn sẽ chia sẻ trong thời điểm nào và tần suất đăng/chia sẻ nội dung là như thế nào.

16. Xây dựng hồ sơ backlink

Chỉ những liên kết từ các trang web chất lượng và đáng tin cậy có thể ảnh hưởng lớn đến thứ hạng website của bạn. Nếu các trang web này liên kết đến website của bạn, một phần “uy tín” của chúng cũng truyền qua trang web của bạn.

Các công cụ tìm kiếm sẽ bắt đầu tin tưởng trang web của bạn hơn và đánh giá nó là một nguồn cung cấp thông tin tốt. Từ đó, website của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn trên các kết quả tìm kiếm.

17. Liên kết đến các website chất lượng khác

Nếu bạn liên kết đến website khác, bạn sẽ không chỉ có thể quảng cáo nội dung của mình mà còn giúp người khác biết được bạn đang tồn tại. Nếu bạn chia sẻ các nội dung chất lượng, người đọc sẽ muốn chia sẻ nội dung đó cũng như website của bạn. Xây dựng các liên kết chất lượng không chỉ dừng lại ở việc trao đổi liên kết mà nó còn giúp xây dựng mối quan hệ với những người quan tâm.

18 Tìm hiểu các đối thủ.

Cuối cùng, việc bạn cần làm là luôn để mắt tới các đối thủ. Hãy tìm hiểu các từ khóa mà họ tối ưu hóa trên website và xem xét thứ hạng của họ so với bạn. Hãy làm điều này hàng ngày. Hãy kiểm tra các website có đối thủ của bạn và nội dung mà họ đăng trên blog.

Trên đây là các thủ thuật SEO website lên top các công cụ tìm kiếm hiệu quả cho mọi marketer. Hi vọng bài viết sẽ là một nguồn tham khảo hữu ích cho những ai muốn bắt đầu thực hiện các chiến lược SEO. Chúc bạn thành công!

1 bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới