Tổng hợp các kênh Social Media hỗ trợ SEO tốt nhất

Tổng hợp các kênh Social Media hỗ trợ SEO tốt nhất

0 63

Các kênh social media có lượng người theo dõi lớn với nhiều lượt chia sẻ sẽ là một công cụ thúc đẩy SEO hiệu quả. Để tận dụng tối đa, bạn cần biết đến các kênh social media hỗ trợ SEO tốt nhất.

Vai trò của social media đối với SEO là gì?

Trước tiên, cần tìm hiểu vai trò của mạng xã hội đối với SEO. Dưới đây là một số lý do vì sao sở hữu một mạng xã hội mạnh sẽ giúp cải thiện hiệu quả SEO của doanh nghiệp:

  • Backlink: Khi bạn đăng một liên kết trên social media, các liên kết ngoài trỏ về website sẽ mang đến lượng người truy cập trực tiếp về trang web của bạn. Tận dụng các backlink trên một số kênh social media đáng tin cậy sẽ giúp cải thiện xếp hạng trang của website trên công cụ tìm kiếm.
  • Tài khoản social media và công cụ tìm kiếm: Khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm một doanh nghiệp hoặc thương hiệu, họ có thể tìm thấy trang mạng xã hội tương ứng trên các kết quả tìm kiếm. Các kênh social media có tính chất cá nhân hơn website và phần lớn khách hàng sẽ ưu tiên nhấp vào đó trước khi nhấp vào website.
  • Tăng traffic: Càng có nhiều người tìm thấy bạn trên social media, càng có nhiều người ghé thăm website của bạn thông qua đó. Nếu khách hàng thích tính cách thương hiệu của bạn và các liên kết bạn chia sẻ trên social media, họ sẽ ghé thăm website của bạn thường xuyên hơn. Khi đó, traffic website tăng – khả năng xếp hạng trên công cụ tìm kiếm tăng.
  • Tầm ảnh hưởng: Tầm ảnh hưởng mà bạn có trên social media quyết định quyền lực của thương hiệu. Càng nhiều lượt thích, chia sẻ và người theo dõi, càng có nhiều người ghé thăm website từ mạng xã hội.
  • Các kênh social media cũng là các công cụ tìm kiếm: Các kênh social media cũng phụ thuộc rất lớn vào chức năng tìm kiếm của chúng. Quá trình SEO cho công cụ tìm kiếm bao gồm thao tác tìm kiếm trên các kênh social media, do đó, bạn cũng cần phải tập trung tối ưu hóa thứ hạng trên social media.

Tổng hợp các kênh Social Media hỗ trợ SEO tốt nhất

1. Facebook:

Ngày nay, Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất trên toàn cầu. Theo thống kê, có đến hơn 1,71 tỷ người sử dụng Facebook hàng tháng trong quý II, năm 2016. Rất nhiều người nhìn vào trang Facebook của thương hiệu trước khi ghé thăm trang web. Do đó, đây là một kênh quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng.

2. Twitter

Twitter cũng là một mạng xã hội rất tiềm năng. Với hơn 313 triệu người dùng mỗi ngày trong quý II, 2016, Twitter đã trở thành một công cụ tìm kiếm xã hội được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu.

3. Pinterest

70% người dùng trên trang này sử dụng nó để có sự giúp đỡ khi quyết định mua hàng. Có hơn 1 triệu tài khoản doanh nghiệp trên Pinterest, và nó có khoảng 100 triệu người dùng vào tháng 9/2015. Các chuyên gia tin rằng Pinterest là một nơi tuyệt vời, giúp doanh nghiệp được tìm thấy, chia sẻ và bán hàng thành công.

4. Instagram

Một kênh social media hiệu quả khác là Instagram. Đây là một trong những nơi tốt nhất để đăng những nội dung và sản phẩm cần đầu tư hình ảnh, như thời trang, du lịch, ẩm thực…. Instagram có tài khoản của 65% thương hiệu hàng đầu với 400 triệu người dùng hàng tháng vào tháng 9/2015.

5. LinkedIn

LinkedIn là một kênh chuyên nghiệp và là một trong những website social media tốt nhất để kết nối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp B2B. Với hơn 380 triệu người dùng trên khắp thế giới LinkedIn được 53% công ty B2B sử dụng để tìm kiếm khách hàng.

6. Google+

Google+ không phải là một kênh social media lớn nhất nhưng điều quan trọng là nó được tạo ra bởi Google. Google liên tục theo dõi và ghi lại các hoạt động của bạn trên Google+, chính vì vậy, bạn càng hoạt động nhiều trên kênh này, bạn càng có thứ hạng cao hơn trên phần lớn các công cụ tìm kiếm phổ biến.

7. Youtube

Youtube là một kênh social media được yêu thích trên toàn cầu. Đây là mạng xã hội cho phép người dùng tạo tài khoản, xem và đăng video của họ để chia sẻ với bạn bè. Nếu bạn không có video, lời khuyên cho bạn là nên tự tạo video bởi đây là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút người dùng đến với thương hiệu của bạn. Youtube cũng là một công cụ của Google, và nó được sử dụng bởi hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu với hơn 4 tỷ video được xem mỗi ngày. Đây là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới. Lượng người truy cập trên social media phần lớn là từ Youtube, do đó, thậm chí nếu bạn không có lượng truy cập lớn trên website, trang Youtube của bạn cũng có thể tăng nhận diện thương hiệu, tăng khả năng hiển thị trên mạng xã hội và chuyển đổi thành doanh số bán hàng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một bộ phận không thể thiếu của digital marketing và hầu hết các marketer đều nhận thấy rằng social media là một trong những kênh hiệu quả để cải thiện các kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn muốn thành công với social media seo, hãy tìm kiếm các kênh social media phù hợp. Nếu có thể, hãy kết hợp tất cả các kênh để mang lại hiệu quả cao nhất.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới