Nghiên cứu từ khóa là yếu tố cốt lõi của mọi chiến dịch content marketing, PPC và SEO. Nếu bạn không sử dụng đúng từ khóa nghĩa là bạn không cung cấp đúng nội dung đến đúng người đọc trong đúng giai đoạn trong hành trình mua hàng của họ. Điều này sẽ dẫn đến việc bạn sẽ mất đi một lượng lớn traffic, khách hàng tiềm năng và tất nhiên là cả doanh thu.
Một trong những vấn đề quan tâm khi tiến hành nghiên cứu từ khóa là các công cụ nghiên cứu từ khóa. Một khi có được công cụ phù hợp và tận dụng mọi thế mạnh của nó, bạn sẽ có thể đánh bật các đối thủ của mình cũng như có một chiến dịch online marketing thành công.
Dưới đây là danh sách các công cụ tốt nhất mà mọi SEO marketer đang tìm kiếm:
Mục lục
1. SEMrush
SEMrush về cơ bạn là một công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích các đối thủ cạnh tranh. Với công cụ này, bạn có thể có được các insight về khách hàng của mình. Đặc biệt hơn, bạn còn có thể biết được đối thủ cạnh tranh của mình đang được xếp hạng vì điều gì. Đây là một lợi thế rất lớn khi xây dựng chiến dịch SEO để tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm của doanh nghiệp
Cụ thể, SEMrush có thể cho biết những từ khóa đang có traffic tốt nhất từ các kết quả tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh. Từ đó bạn có thể viết nội dung và tối ưu hóa SEO onpage. Sau đó là xây dựng backlink trên cơ sở các từ khóa đã tìm ra.
Đối với backlink, công cụ này cũng hỗ trợ người dùng nghiên cứu những backlink mà đối thủ cạnh tranh đang có, từ đó giúp bạn dễ dàng tiếp cận các trang link tới trang web của đối thủ.
Có thể nói, đây là công cụ đắc lực giúp bạn lên kế hoạch đánh bại các đối thủ cạnh tranh, trở thành doanh nghiệp hàng đầu.
Ngoài ra SEMrush còn có tính năng thực hiện SEO Audit toàn diện cho website, nghiên cứu chiến lược quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu giúp tìm ra những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp…
2. KeywordTool.io
Là một công cụ tuyệt vời giúp người dùng tìm ra các biến thể khác nhau của từ khóa để xây dựng trang web. Công cụ này rất hữu ích khi xây dựng nội dung.
Các từ khóa được KeywordTool.io liệt kê rất đầy đủ và chi tiết, đặc biệt là các từ khóa long tail giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch SEO. Với mỗi từ khóa, công cụ cho biết đầy đủ các thông tin bao gồm số lượng truy vấn, CPC hay tỷ lệ Adword…
Ngoài ra, với KeywordTool.io, bạn còn có thể phân tích các đối thủ cạnh tranh để đưa ra chiến lược SEO tốt nhất.
3. Ahrefs
Ahrefs là một công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ cần biết cho mọi SEO marketer. Với công cụ này, bạn có thể có các gợi ý từ khóa tuyệt vời và xem được những thông số không có ở các công cụ khác. Chẳng hạn, bạn sẽ xem được phần trăm lượt tìm kiếm nhấn vào link (hoặc không nhấn vào link) cũng như tỷ lệ người dùng quay trở lại vv…
Hơn thế nữa, Ahrefs còn hỗ trợ bạn nghiên cứu từ khóa của đối thủ. Chỉ cần cung cấp domain, bạn sẽ biết được domain này được xếp hạng bởi các từ khóa nào.
Ahrefs là một công cụ nghiên cứu SEO hoàn chỉnh. Nó còn có một nền tảng dữ liệu backlink khổng lồ giúp bạn trở thành người dẫn đầu trong cuộc chiến SEO.
Một số tiện ích nổi bật của Ahrefs mang lại:
- Đề xuất hàng nghìn từ khóa
- Hỗ trợ hơn 100 quốc gia
- Số lượt tìm kiếm chính xác
- Cho biết số lần nhấp vào liên kết
- Tổng quan về SERPs và lịch sử vị trí
- Cho phép tạo danh sách từ khóa
4. Google Keyword Planner
Là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa nổi tiếng nhất hiện nay. Google Keyword Planner được kết nối với Google Ads, do đó, bạn có thể biết được những từ khóa mà các đối thủ cạnh tranh đang chạy quảng cáo. Bạn cũng có thể biết được từ khóa nào đang phổ biến và mức độ phổ biến của nó trong từng khoảng thời gian cũng như giá thầu hiện tại của từ khóa đó.
Một ưu điểm nổi bật của công cụ này là mọi kết quả từ Google Keyword Planner đều được xuất trực tiếp từ Google nên rất đáng tin cậy. Ngoài ra, trong khi phần lớn các công cụ khác đều bắt đầu tính phí người dùng, bạn vẫn có thể sử dụng Google Keyword Planner miễn phí.
5. Search Console (Webmaster Tools)
Search Console (Webmaster Tools) là một công cụ nghiên cứu từ khóa cung cấp bởi Google. Với công cụ này, bạn có thể tìm kiếm nhiều thông tin liên quan đến từ khóa đang được sử dụng trên các trang của bạn. Search Console cung cấp rất nhiều chức năng giúp bạn quản trị website và cải thiện hiệu suất cùng kết quả SEO.
Các tính năng nổi bật của Search Console:
- Hiểu rõ sitemap của website để tạo chỉ mục với Google.
- Hiển thị dữ liệu và giúp theo dõi lưu lượng tìm kiếm.
- Phát hiện ra các lỗi trong việc lập chỉ mục.
- Báo cáo lỗi thu thập dữ liệu và gợi ý cách xử lý
- Thống kê các liên kết trỏ về website của bạn hoặc liên kết nội bộ.
Trên đây là top các công cụ nghiên cứu từ khóa SEO hàng đầu bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công với chiến dịch tiếp thị của mình!