Ứng dụng các chiến lược SEM hàng đầu cho mọi doanh nghiệp...

Ứng dụng các chiến lược SEM hàng đầu cho mọi doanh nghiệp (Phần 1)

1 113

Theo thống kê, có hàng tỉ lượt tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google mỗi ngày. Và các lượt tìm kiếm này là cơ hội để các khách hàng tiềm năng tìm thấy website của bạn, và mỗi khi bạn tăng thứ hạng trên các kết quả tìm kiếm, bạn đã có cơ hội phát triển doanh nghiệp của mình.

Xếp hạng càng cao, cơ hội người đọc click vào website của bạn càng cao. Và qua thời gian, những click này sẽ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, doanh số, và doanh thu của doanh nghiệp.

Có thể thấy, nguồn truy cập từ công cụ tìm kiếm là nguồn traffic rất lớn và tiềm năng. Có được lượng người truy cập vào website tức là bạn đã đi được một nửa chặng đường, đó là lý do vì sao các chiến lược tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (SEM) hiệu quả là yếu tố vô cùng quan trọng.

Bài viết dưới đây sẽ bàn về các chiến lược SEM hàng đầu mọi doanh nghiệp có thể áp dụng để tăng doanh số bán hàng.

Mục tiêu của chiến lược SEM là làm thế nào để tăng khả năng hiển thị của công ty trên các công cụ tìm kiếm như Google. Bất cứ ai sở hữu một website đều có thể sử dụng SEM để thu hút nhiều traffic và tăng độ nhận biết thương hiệu. Có nhiều cách để đạt được điều này, tuy nhiên, có 2 chiến lược chính chúng ta cần tìm hiểu trong SEM là SEO và PPC.

1. Mang lại giá trị trong suốt hành trình mua hàng

Khi hành vi mua hàng của khách hàng tiềm năng của bạn phát triển, kế hoạch tiếp thị của bạn cũng cần phải phát triển theo. Bạn cần biết được ai là khách hàng đằng sau những cú nhấp chuột.

Một nghiên cứu mới từ Bing Ads cho biết 5 giai đoạn mà khách hàng sẽ trải qua trước khi đi đến quyết định mua hàng là:

  • Bắt đầu: Nhận các thông tin cơ bản và tổng quan về sản phẩm để trở thành người tìm kiếm thông thái hơn.
  • Nghiên cứu: Tìm hiểu các hướng dẫn mua hàng, các lời giới thiệu và sản phẩm đáp ứng các tiêu chí cơ bản.
  • So sánh: So sánh một số sản phẩm đáp ứng yêu cầu khách hàng bao gồm xếp hạng, đánh giá, các tính năng và giá cả.
  • Giao dịch: Tìm kiếm địa điểm mua hàng, sau đó xem giá cả và các chương trình khuyến mãi sẵn có, tìm kiếm các cửa hàng gần nhà.
  • Trải nghiệm: Nhận dịch vụ khách hàng, đặt câu hỏi về việc bảo trì sản phẩm và thực hiện các giao dịch bổ sung.

Trong suốt hành trình mua hàng, hãy mang lại giá trị cho khách hàng bằng việc đưa đến các thông tin cần thiết và hỗ trợ khi họ cần.

2. Kết hợp chiến dịch SEM với các mục tiêu của doanh nghiệp

Để thành công với SEM, hãy kết hợp các chiến lược của bạn với các mục tiêu của doanh nghiệp. Khi đó, bạn sẽ cần biết phải làm gì và những gì đạt được từ SEM sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển hơn trong tương lai.

  • Nhận thức và nhận diện thương hiệu: hãy đặt giá thầu cạnh tranh vào những từ khóa không phải thương hiệu, có thương hiệu và từ khóa của đối thủ cạnh tranh. Tìm kiếm thông tin không liên quan đến thương hiệu là chìa khóa để bắt đầu hành trình khách hàng. Có đến 72% click vào quảng cáo không có cụm từ thương hiệu trong hành trình người dùng trước khi họ click vào quảng cáo có thương hiệu.
  • Thu hút khách hàng mới: người tiêu dùng dựa vào việc tìm kiếm trên internet để đưa ra quyết định mua hàng. SEM có thể phát huy tác dụng trong mọi giai đoạn của quá trình đưa ra quyết định. Khi bắt đầu hành trình của họ, 49% người tiêu dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm các sản phẩm mà họ quan tâm.
  • Tăng doanh số: Sức mạnh của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm là giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. SEM hoạt động hiệu quả hơn các kênh tiếp thị khác trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
  • Tấn công thị trường mới: Tính chất phổ biến của việc tìm kiếm trực tuyến giúp bạn tiến hành các chiến dịch tiếp thị xuyên biên giới. Bạn có thể tăng lưu lượng truy cập từ các thị trường nước ngoài với tiện ích mở rộng vị trí, mở rộng cuộc gọi và tăng số lần nhấp chuột với tiện ích mở rộng liên kết trang web.

3. Mở rộng kênh tiếp thị

Tìm kiếm trên internet đã trở thành một hành vi của người tiêu dùng. Bất cứ khi nào họ cần thông tin hay giải đáp một vấn đề nào đó, họ tiến hành tìm kiếm mọi lúc mọi nơi, thông qua bất kì thiết bị nào kể cả máy vi tính, laptop, máy tính bảng hay điện thoại thông minh.

Hiểu được hành vi tìm kiếm của khách hàng tại các điểm khác nhau trong hành trình mua hàng sẽ mở ra cánh gửi giúp thu hút khách hàng mới đến với thương hiệu của bạn. Bạn có thể có được các insight của khách hàng từ đó gây ảnh hưởng đến các giai đoạn mua hàng của người tiêu dùng.

Nhìn chung, SEM giúp củng cố kênh chuyển đổi của doanh nghiệp và giúp thống nhất các hoạt động tiếp thị khác nhau.

Để tìm hiểu thêm các chiến lược SEM hàng đầu, hãy tiếp tục theo dõi Phần 2 của bài viết.

Ứng dụng các chiến lược SEM hàng đầu cho mọi doanh nghiệp (Phần 2)

1 bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới