Ứng dụng các chiến lược SEM hàng đầu cho mọi doanh nghiệp...

Ứng dụng các chiến lược SEM hàng đầu cho mọi doanh nghiệp (Phần 2)

1 189

Ở Phần 1, chúng ta đã bàn về những lợi ích mà SEM đã mang lại cho doanh nghiệp cũng như một số chiến lược SEM hàng đầu. Còn những chiến lược nào để thành công với tiếp thị trên công cụ tìm kiếm? Hãy tiếp tục tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Phần trước: Ứng dụng các chiến lược SEM hàng đầu cho mọi doanh nghiệp (Phần 1)

4. Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Chỉ kích thích tương tác đúng nơi, đúng chỗ không đủ để thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn cần phải tiếp cận nhiều người tìm kiếm có thể bằng cách ứng dụng tiếp cận khách hàng mục tiêu nâng cao. 

Dưới đây là các bước cần thực hiện:

Bước 1: Xây dựng cá tính khách hàng dựa theo các yếu tố sau:

  • Hành vi: Nghiên cứu các hành vi trong quá khứ là việc rất hữu ích để hiểu được sở thích của người tiêu dùng và hành vi mua hàng của họ. Để hiểu sâu hơn hành vi người dùng, bạn hãy phân tích các hoạt động của họ trên website, công cụ tìm kiếm và các nội dung họ quan tâm.
  • Yếu tố nhân khẩu học: Sở thích mua hàng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất vẫn là tuổi tác, giới tính và vị trí nơi họ sinh sống.
  • Bối cảnh: Người tiêu dùng thường tiến hành tìm kiếm ngay lập tức khi có nhu cầu. Bằng cách phân tích nơi nào, khi nào họ tìm kiếm và tìm kiếm như thế nào sẽ cung cấp các nội dung hữu ích để tạo các chiến dịch quảng cáo có ảnh hưởng.

Bước 2: Chọn các từ khóa phù hợp với các giai đoạn quan trọng và suy nghĩ của khách hàng mục tiêu

  • Giai đoạn bắt đầu: Các từ khóa tương tự như “Cái gì” và “Lợi ích của…”   là phù hợp nhất cho giai đoạn này.
  • Tìm kiếm: Các từ khóa như “Hướng dẫn mua hàng” và “Mẫu hàng” sử dụng trong giai đoạn này là phù hợp nhất.
  • So sánh, đối chiếu: Phù hợp để sử dụng các từ khóa như “Review” và “Chức năng”.
  • Giai đoạn mua hàng: Có thể sử dụng các từ khóa như “Ở đâu” và “Phiếu giảm giá”
  • Trải nghiệm: Các từ khóa như “Hỗ trợ” và “Trải nghiệm” sẽ mang lại hiệu quả cao.

5. Kết hợp chiến lược SEM có trả phí với các hoạt động khác

Bạn có thể tối ưu hóa chiến lược của mình bằng cách kết hợp SEM có trả phí với các hoạt động khác như:

  • Kết quả tìm kiếm và mạng xã hội: Khách hàng một khi đã click vào các kết quả tìm kiếm có trả phí và các quảng cáo trên mạng xã hội chứng tỏ họ có ý định muốn mua hàng. Do đó hãy tăng cường phạm vi từ khóa của bạn để chúng hiển thị nhiều hơn cũng như điều chỉnh các chiến lược đặt giá thầu cho các chiến dịch PPC liên quan đến bán hàng.
  • Kết quả tìm kiếm và TV: Lượng tìm kiếm sẽ tăng đột biến sau vài ngày phát sóng quảng cáo. Theo một nghiên cứu của Bing Ads về sự kiện thương mại lớn nhất năm tại Mỹ – Super Bowl, lượng tìm kiếm liên quan đến thương hiệu sẽ tăng theo một mô hình nhất quán giữa các ngành công nghiệp.
  • Kết quả tìm kiếm và quảng cáo hiển thị trực tuyến: Tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng 52% khi bạn chạy quảng cáo tìm kiếm và hiển thị trực tuyến cùng với nhau. Không chỉ vậy, tỷ lệ tiếp cận của chiến dịch (impressions) cũng tăng 45%.
  • Kết quả tìm kiếm và các kênh quảng cáo khác: Khi kết hợp quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và các kênh khác, doanh nghiệp sẽ có tỷ lệ mua hàng cao hơn. Chẳng hạn, khi sử dụng Bing Ads, tỷ lệ mua hàng tăng 27% so với khi không sử dụng Bing Ads.

6. Cân bằng ngân sách cho chiến dịch SEM

Để chạy một chiến dịch marketing sẽ có rất nhiều kênh không chỉ SEM, do đó bạn sẽ phải cân bằng ngân sách sao cho số tiền chi cho SEM hợp lý nhất. Như đã biết, SEM là một kênh có chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cực kì cao cho doanh nghiệp.Tuy nhiên, để tạo ảnh hưởng lớn, bạn cần kết hợp SEO và PPC. Đó là lý do vì sao bạn cần “đấu tranh” để có được một ngân sách SEM phù hợp.

Để cân nhắc ngân sách cho các hoạt động SEM, cần lưu ý 3 yếu tố sau:

Yếu tố thứ nhất: Chọn các chỉ số phù hợp đo lường ảnh hưởng của SEM

Các chỉ số cụ thể là cách đơn giản và hiệu quả nhất để biết được hoạt động nào mang lại hiệu quả và hoạt động nào không trong toàn bộ chiến dịch. Bạn có thể tiến hành kiểm tra, thay đổi và tối ưu hóa các chiến lược SEM để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Hãy tập trung vào các chỉ số cho thấy hoạt động SEM ảnh hưởng đến mục tiêu của doanh nghiệp như:

  • Tìm kiếm khách hàng mới
  • Tăng traffic
  • Tăng số lượng cuộc gọi
  • Tăng số lần nhấp vào quảng cáo
  • Xây dựng niềm tin thương hiệu
  • Mở rộng chiến dịch xuyên biên giới

Yếu tố thứ 2: Tách biệt ảnh hưởng của SEM ra khỏi các kênh khác

Bạn cần cho thấy kênh nào mang lại các kết quả nào. Một đơn hàng thành công là kết quả của hàng loạt hành động tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau. Do đó, cần chứng minh các chiến dịch quảng cáo có trả phí của bạn ảnh hưởng đến ROI ( Tỉ lệ chuyển đổi ) và các kết quả khác.

Yếu tố thứ 3: Áp dụng quy trình phân bổ ngân sách giống nhau cho các công cụ SEM

Dù bạn sử dụng một hay nhiều công cụ để chạy quảng cáo SEM như Google Ads hay Bing Ads, hãy áp dụng một quy trình phân bổ ngân sách như nhau cho các công cụ đó.

Trên đây là các chiến lược SEM mà doanh nghiệp có thể áp dụng để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình. Chúc bạn thành công!

1 bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới