5 thủ thuật giúp tăng lợi nhuận khi kiếm tiền từ Facebook

5 thủ thuật giúp tăng lợi nhuận khi kiếm tiền từ Facebook

kiem tien tu facebook

Facebook là mỏ vàng để kinh doanh online nhưng không phải ai cũng có thể thành công. 5 bí quyết dưới đây có thể giúp bạn phát triển công việc kinh doanh và kiếm tiền từ Facebook hiệu quả hơn.

1. Xây dựng nội dung chất lượng – Content is king

Một ngày đẹp trời, bạn chợt nhận ra fanpage có hàng triệu fan của mình hoặc công ty đang giảm lượt like không phanh. Đó là dấu hiệu cho thấy nội dung mà bạn xây dựng chưa đủ hấp dẫn để giữ chân họ ở lại fanpage của bạn. Việc bỏ thích (unlike) hàng loạt là cơn ác mộng với fanpage của không ít thương hiệu hoặc công ty. Do đó, nâng cao chất lượng content là điều bạn phải thường xuyên quan tâm khi xây dựng và phát triển kinh doanh thông qua fanpage.

kiem tien tu facebook

2. Tương tác tốt, trả lời và giải đáp mọi thắc mắc

Giả sử bạn là một khách hàng đang tìm mua online một sản phẩm nào đó. Bạn vào fanpage của công ty để tìm hiểu về sản phẩm nhưng không ai trả lời tin nhắn của bạn. Bạn có cảm thấy bực bội không? Có đúng không? Vậy thì hãy nghĩ rằng các khách hàng tiềm năng của bạn cũng sẽ có cảm xúc tương tự nếu như thắc mắc của họ không được giải đáp.

moi-nguoi-like-fanpage
Hãy làm sao để ai cũng thích thú khi vào fanpage của bạn.

Hãy nâng niu từng comment và thắc mắc của khách hàng rồi giải quyết chúng một cách thấu đáo nhất có thể. Quên trả lời một comment là bạn đã tự đánh mất đi cơ hội có thêm một khách hàng thân thiết. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt của kinh doanh online, để khách hàng biết đến thương hiệu, sản phẩm đã khó, giữ họ ở lại càng khó hơn. Thế nên, tương tác tốt trên fanpage và tận tình giải đáp các câu hỏi của fan chính là yếu tố giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

3. Tổ chức nhiều sự kiện offline hoặc minigame để thu hút người dùng

Những cuộc thi, minigame hoặc offline càng sáng tạo càng thu hút đông đảo fan tham gia. Bạn nên chọn các chủ đề hoặc nội dung hấp dẫn, gắn với sản phẩm hoặc thương hiệu. Phần thưởng có thể gắn thêm logo của nhãn hàng hoặc thiết kế dựa trên một đặc tính nổi bật nào đó của sản phẩm. Bạn cứ nghĩ đi, mỗi phần quà mang trên mình logo thương hiệu chẳng khác gì một cái poster di động giúp quảng bá thương hiệu của bạn đến những người trúng giải và bạn bè của họ.

tao-su-kien-tren-fanpage
Event càng nhiều người tham gia, thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội “tỏa sáng”

4. Tận dụng công cụ Facebook Insight để quản trị Fanpage tốt hơn.

Facebook luôn có sẵn các công cụ nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn. Facebook Insight là một trong số đó. Nó giúp bạn có cái nhìn tổng quan về fanpage mà bạn đang quản trị với hệ thống các báo cáo chuẩn xác về số lượng like, comment và tương tác từ người dùng. Đặc biệt, với các fanpage chuyên về bán hàng online, công cụ này sẽ giúp bạn khoanh vùng và tiếp cận tốt hơn đối tượng khách hàng tiềm năng.

5. Facebook Ads hay Promoted Post – bách phát phải bách trúng

Fanpage của bạn sở hữu hàng triệu fan nhưng bao nhiêu trong số đó mới đúng là khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Và bao nhiêu người trong số đó có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp? Facebook Ads và Promoted Post chính là những phương án mà bạn nên nghĩ ngay đến để không phải loay hoay với câu hỏi trên.
Hai hình thức Facebook Ads và Promoted Post đã trở nên quen thuộc với người dùng là các nhà quảng cáo. Nó không chỉ giúp bạn tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng chính xác nhất mà còn góp phần nâng doanh số nếu mẫu quảng cáo của bạn đủ sức lôi kéo họ mua hàng.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới