Các bước tối ưu hóa nội dung đạt hiệu quả SEO (Phần...

Các bước tối ưu hóa nội dung đạt hiệu quả SEO (Phần 2)

0 28

Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hiệu quả SEO. Có nội dung chất lượng bạn mới giữ chân được người dùng và khiến họ muốn trở lại với bạn. Tuy nhiên, để nội dung đó đến được với một số lượng lớn người dùng, bạn cần phải xuất hiện tại các vị trí đầu tiên trên các kết quả tìm kiếm. Trừ khi doanh nghiệp bỏ tiền ra để chạy quảng cáo PPC, SEO là việc quan trọng nhất bạn cần làm để nội dung tiếp cận được các đối tượng khách hàng mong muốn.

Phần 1, chúng ta đã được tìm hiểu 2 bước đầu tiên trong quá trình tối ưu hóa nội dung để đạt hiệu quả SEO. Hãy cùng Itcenter tìm hiểu các bước tiếp theo bạn nhé!

Bước  3: Tạo nội dung đúng

Không có điều gì đáng lo ngại hơn là các lỗi đánh máy, nó sẽ khiến nội dung của bạn kém chuyên nghiệp và không đáng tin cậy trong mắt người đọc. Thêm vào đó, việc dẫn nguồn và liên kết đến trang web có uy tín khác vừa giúp nội dung của bạn đáng tin cậy hơn vừa là một kỹ thuật SEO hiệu quả. Những liên kết ngoại này cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng bạn biết vấn đề của mình và bạn đang kết nối với các nguồn thông tin uy tín.

Nội dung chất lượng cao:

  • Là nội dung không mắc lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp. Hãy dành thời gian đọc lại nội dung trước khi đăng và đưa người khác đọc để kiểm tra.
  • Có liên kết đến các nguồn chất lượng, nổi tiếng. Mặc dù thông tin không phải lúc nào cũng chính xác, Wikipedia được coi là một nguồn đáng tin cậy đối với Google.
  • Là nội dung đã được kiểm chứng thực tế: Ai đó chỉ trích dẫn một thông tin không có nghĩa là bạn cũng nên làm như vậy. Hãy kiểm chứng độ chính xác của các thông tin đó từ các nguồn chính thống trước khi đăng lên website của bạn.

Bước 4: Kiểm tra từ khóa

Bạn bắt đầu với quá trình nghiên cứu từ khóa và mục đích của người dùng, tuy nhiên, đây không phải là bước tìm ra từ khóa chính xác để áp dụng cho các nội dung của bạn. Đây là bước kiểm tra xem từ khóa đó được sử dụng như thế nào trong nội dung của bạn.

Có một thực tế rằng nhồi nhét từ khóa là một việc không mang lại hiệu quả. Ngày nay, nhờ vào các thuật toán của Google, nhồi nhét từ khóa trở thành lỗi nghiêm trọng hơn và nguy hiểm hơn. Google rất hiểu biết về từ khóa, do đó bạn cần có chiến lược SEO phù hợp để được đánh giá cao bởi cỗ máy tìm kiếm khổng lồ này.

Cần lưu ý rằng người dùng tìm kiếm từ khóa. Trong khi Google đủ thông minh để hiểu được các cụm từ đồng nghĩa, khi người dùng đánh từ khóa vào ô tìm kiếm, họ vẫn tìm kiếm các từ khóa được in đậm được hiển thị trong các kết quả.

Nội dung chất lượng cao:

  • Là nội dung không bị nhồi nhét từ khóa. Nếu bạn cảm thấy từ khóa xuất hiện quá nhiều trong nội dung, hãy tìm cách thay chúng bằng các cụm từ đồng nghĩa.
  • Chứa các từ khóa liên quan: Google ngày càng hiểu rõ các cụm từ liên quan, do đó, đừng ngần ngại sử dụng chúng.
  • Là nội dung sử dụng từ khóa và các biến thể của chúng một cách tự nhiên. Việc này khá đơn giản vì bạn có thể sử dụng từ đồng nghĩa, các từ viết tắt…
  • Sử dụng từ khóa một cách tự nhiên trong các văn bản hình ảnh. Tiêu đề hình ảnh, thẻ alt và mô tả ảnh là những nơi chiến lược bạn có thể chèn từ khóa. Tuy nhiên đừng quá gò bó từ khóa, hãy sử dụng chúng một cách tự nhiên.
  • Là nội dung sử dụng từ khóa trong URL một cách tự nhiên. Đây là việc khá dễ dàng bởi bạn đã sử dụng từ khóa trong tiêu đề
  • Sử dụng từ khóa và các biến thể trong 100 chữ đầu tiên. Cần chèn từ khóa và các biến thể một cách tự nhiên trong 100 chữ đầu tiên của nội dung của bạn.

Một số vấn đề kỹ thuật về nội dung SEO

  • Tốc độ tải nội dung: 3 giây hoặc nhanh hơn là tốc độ bạn cần đạt được. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cũng như các tập tin khác để chúng không làm chậm tốc độ tải nội dung của bạn.
  • Tương thích với điện thoại: Đây sẽ không là vấn đề nếu trang web của bạn có giao diện tương thích với các thiết bị di động. Tuy nhiên, cần kiểm tra xem các mẫu đăng ký và nút call-to-action có nhấn được hay không, hình ảnh có hiển thị đầy đủ hay không, vv….
  • Trang nội dung có trong sitemap: Giúp Google hiểu được nội dung đang nói về vấn đề gì.
  • Liên kết nội bộ đến các nội dung khác: hãy đảm bảo chúng phù hợp và sử dụng anchor text có từ khóa.
  • URL ngắn: Các trang có xếp hạng cao đều có URL ngắn

Trên đây là các bước giúp bạn tạo nội dung SEO hiệu quả. Nếu bạn đang thực hiện các chiến lược SEO nhưng không bắt đầu với nghiên cứu từ khóa chứng tỏ bạn đã đi sai đường. Hãy bắt đầu lại từ đầu bởi chỉ khi bánh xe và động cơ cùng hoạt động, con đường bạn đi mới suôn sẻ và đạt được thành công!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới