Các chiến lược xây dựng liên kết (link building) không thể bỏ...

Các chiến lược xây dựng liên kết (link building) không thể bỏ qua

0 98

Nếu bạn là một marketer hoạt động trong “lãnh thổ” digital, chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về thuật ngữ link building. Đối với digital marketer nói chung và các SEOer nói riêng, link building đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành bại của mọi chiến dịch tiếp thị. Công việc xây dựng liên kết luôn được đánh giá là một “nghệ thuật đỉnh cao” trong SEO. Đó cũng là lý do mà rất nhiều người làm link building nhưng không phải ai cũng có thể đạt hiệu quả như mong muốn.

Qua bài viết, Itcenter sẽ chia sẻ đến bạn những chiến lược xây dựng liên kết hàng đầu. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

1. Chiến  lược liên kết mồi

Chiến lược liên kết mồi đơn giản là kỹ thuật xây dựng nội dung chất lượng, từ đó thu hút các liên kết về trang của bạn nhờ giá trị của nó. Đây là lý do vì sao bạn nên suy nghĩ xem nội dung nào khách hàng tiềm năng của mình sẽ thích thú và muốn chia sẻ. Hãy nhìn vào nội dung của bạn và tự hỏi liệu nó có xứng đáng được chia sẻ hay không?

Để hiểu người dùng của bạn muốn gì, bạn có thể đăng một vài dạng nội dung khác nhau và nghiên cứu phản ứng của họ.

Trong thực tế, người dùng có xu hướng chia sẻ nhiều các nội dung sau:

  • Nội dung có insight độc đáo.
  • Bài viết hữu ích hoặc các khảo sát: Bài viết cũng như các khảo sát đem đến thông tin hữu ích cho người đọc sẽ có xu hướng được chia sẻ nhiều hơn.
  • Video: Một trang web có sự kết hợp giữa văn bản và video sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với người đọc và thúc đẩy họ chia sẻ nội dung nhiều hơn.
  • Các chủ đề nóng: Nội dung của bạn đề cập đến các vấn đề nóng hổi được bàn luận trong thời gian gần đây? Chắc chắn nó sẽ nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng. Tuy nhiên, bạn cần tạo nội dung chất lượng, có thể các bài phân tích và phán đoán sâu sắc, hoặc hình ảnh/video thú vị để có thể làm họ hứng thú và muốn chia sẻ.

2. Thu hút influencer

Về cơ bản, đây là chiến lược tạo nội dung đánh vào cái tôi của đối tượng và khiến họ chia sẻ nội dung của bạn. Đây là đối tượng đại diện cho uy tín trong ngành mà bạn đang kinh doanh. Chiến lược này có thể coi là một mũi tên trúng hai đích bởi bạn vừa có thể tăng lượng truy cập trên website, vừa có thể tăng uy tín của bài viết.

Dưới đây là một số kỹ thuật bạn có thể áp dụng để thực hiện chiến lược:

  • Đề cập:

Bạn có thể đề cập đến những người ảnh hưởng (influencer), liên kết đến trang của họ hoặc đưa hình ảnh của họ vào bài đăng. Đề cập đến họ càng nhiều, bạn càng có cơ hội được chia sẻ nội dung từ những người ảnh hưởng đó. Một khi bạn đề cập đến họ trong bài đăng, đừng quên thông báo cho họ biết.

  • Một cuộc phỏng vấn với influencer:

Đôi khi bạn rất khó tiếp cận với những influencer, tuy nhiên, trong thực tế đã có rất nhiều doanh nghiệp mời thành công các influencer để chia sẻ trên các kênh của họ. Do đó, đừng bỏ qua cơ hội đưa nội dung và hình ảnh của bạn đến gần hơn với đông đảo khách hàng tiềm năng.

  • Phỏng vấn với nhiều influencer:

Nếu bạn tiến hành phỏng vấn với nhiều influencer, bạn sẽ giúp người đọc có cái nhìn 360 độ về vấn đề mình đang nói tới. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

3. Backlink từ các forum:

Hãy trở thành một thành viên năng động trên các forum. Trong các cuộc trò chuyện liên quan, bạn có thể dẫn dắt người đọc đến trang của mình. Việc này không chỉ giúp tăng lượng người truy cập trên website mà còn giúp bạn trở thành một chuyên gia SEO.

Cần nhớ rằng phải tìm các forum phù hợp với doanh nghiệp của bạn, và nội dung các bình luận của bạn thực sự có giá trị và mang lại lợi ích cho người đọc.

4. Nộp danh bạ doanh nghiệp:

Mặc dù việc nộp danh bạ doanh nghiệp có ảnh hưởng ít hơn đến các thuật toán của các công cụ xếp hạng trong thời gian gần đây, nó cũng giúp mang lại lợi thế cho bạn. Để đạt được hiệu quả, lời khuyên cho bạn là chỉ lấy các liên kết từ các danh bạ chất lượng và thuộc thị trường của bạn. Trên hết, hãy đảm bảo rằng các danh bạ đã được biên tập và kiểm tra chất lượng đối với các trang nằm trong danh bạ đó. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng chiến lược này như một phần nhỏ của chiến dịch link building, nó cần được kết hợp với các chiến lược khác để mang lại hiệu quả.

Trên đây là một số chiến lược xây dựng liên kết mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể áp dụng. Nhìn chung, nếu bạn là một SEOer, cần nhớ rằng:

  • Backlink là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm.
  • Đừng chỉ tập trung vào một chiến lược riêng lẻ để xây dựng liên kết, hãy kết hợp các chiến lược trên với nhau để mang lại hiệu quả cao nhất.
  • Nội dung chất lượng + Nhắm đúng mục tiêu + Mang lại giá trị = Link

Chúc bạn thành công với chiến dịch SEO của mình!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới