Các yếu tố không thể thiếu của một chiến dịch PPC marketing...

Các yếu tố không thể thiếu của một chiến dịch PPC marketing thành công

0 62

PPC marketing (viết tắt của pay per click marketing) là việc trả tiền để quảng cáo xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm, đó là lý do vì sao nó thường được nhắc đến là một hình thức tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm. PPC marketing bao gồm việc trả tiền cho việc đặt quảng cáo trên các cỗ máy tìm kiếm, các nền tảng quảng cáo và các website khác. Điểm khác biệt của PPC với các hình thức quảng cáo khác là bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi người dùng click vào quảng cáo và ghé thăm website của bạn. Những click này có thể tiêu tốn của bạn khá nhiều tiền và chưa chắc sẽ mang lại hiệu quả, đó là lý do vì sao tỷ lệ chuyển đổi là chỉ số quan trọng cho thấy mức độ thành công của quảng cáo PPC. Sự chuyển đổi xảy ra khi một người dùng đã thực hiện hành động mà họ mong muốn, chẳng hạn như hoàn thành việc mua hàng, điền vào mẫu đăng kí hoặc gọi điện thoại.

Nếu được quản lý cũng như lên kế hoạch một cách chi tiết và có chiến lược, quảng cáo PPC có khả năng nâng cao lợi nhuận nhanh hơn các phương pháp quảng cáo tự nhiên khác. Tuy nhiên, để quảng cáo pay per click phát huy hết tiềm năng, không thể bỏ qua các yếu tố dưới đây:

1. Lựa chọn từ khóa

Các từ khóa có thể cụ thể hơn không? Đây là câu hỏi bạn cần phải tự hỏi bản thân khi cân nhắc các từ khóa để thực hiện chiến dịch quảng cáo pay per click. Bằng cách lựa chọn các từ khóa phù hợp nhất với doanh nghiệp, cơ hội để bạn kết nối với người dùng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ tăng lên. Các công cụ từ khóa (keyword tool) sẽ giúp bạn tìm được các từ khóa phổ biến, biết được mức độ cạnh tranh cũng như giá của các từ khóa để bắt đầu chiến dịch PPC.

2. Đấu giá từ khóa

Một khi bạn đã chọn được từ khóa cho chiến dịch quảng cáo pay per click, bạn cần tiến hành đấu giá chúng. Nhìn chung, nếu bạn đấu giá càng cao, thứ hạng của quảng cáo PPC trên các kết quả tìm kiếm sẽ càng cao. Mức độ cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác có thể rất lớn, do đó, bạn có thể muốn đấu giá cao nhất có thể và điều chỉnh các kết quả thu được theo thời gian.

3. Nội dung nhắm đúng đối tượng khách hàng

Nội dung quảng cáo hiệu quả có thể là chìa khóa đem đến thành công của mọi chiến dịch PPC. Khi nội dung quảng cáo của bạn nhắm đúng khách hàng mục tiêu, kết quả thu được có thể là giảm số lượt click nhưng chất lượng của mỗi cú click sẽ tăng lên. Điều này có nghĩa là chuyển đổi từ những khách hàng chất lượng sẽ tăng lên. Một cách khác để nhắm đúng người dùng chất lượng là: Đảm bảo quảng cáo pay per click của bạn chỉ rõ hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện khi họ đến trang web – để mua sản phẩm, đăng ký một hội thảo hoặc tải một file nào đó. Làm họ ngạc nhiên với một yêu cầu bất ngờ có thể mang lại ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả của PPC marketing.

4. Landing page

Từ khóa và nội dung có thể đưa khách hàng tiềm năng đến website của bạn, nhưng landing page của quảng cáo PPC mới là yếu tố quyết định họ có thực hiện hành động mà bạn muốn hay không. Khi khách hàng click và đi đến landing page – nơi cung cấp nội dung chất lượng và chi tiết về những gì đã đề cập trong quảng cáo PPC, niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn sẽ tăng vọt. Một landing page phù hợp sẽ mang lại cho khách hàng những gì họ cần mà không phải mất công tìm kiếm toàn bộ trang web của bạn. Điều này có tác dụng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, cũng như dẫn đến tăng chuyển đổi doanh số và ROI cho chiến dịch quảng cáo pay per click của bạn.

5. Tiến hành phân tích website

Điều gì sẽ xảy ra sau một cú click, khi người dùng đến website hoặc landing page? Chỉ khi tiến hành phân tích website, bạn mới có thể trả lời được câu hỏi này. Bằng cách sử dụng các phần mềm phân tích chiến dịch quảng cáo pay per click cùng các hoạt động của người dùng trên trang, bạn có thể xác định các vấn đề nằm ở đâu và giải quyết chúng một cách triển để nhằm hạn chế ảnh hưởng xấu đến kết quả cuối cùng của chiến dịch.

Quảng cáo PPC đòi hỏi các nhà quảng cáo cần phải có một chiến lược thông minh và chặt chẽ, giúp doanh nghiệp kết nối và chuyển đổi người dùng chất lượng một cách nhanh chóng, đúng mục tiêu. Với các yếu tố mà Itcenter đã chia sẻ, hy vọng bạn có thể tạo và thực hiện các chiến dịch quảng cáo PPC hiệu quả, phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp. Chúc bạn thành công.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới