Cách quảng cáo trên Youtube hiệu quả – Hợp tác với các...

Cách quảng cáo trên Youtube hiệu quả – Hợp tác với các hot Youtuber

0 39
hop tac quang cao tren youtube

Theo kết quả báo cáo mới nhất, lượng tìm kiếm của thuật ngữ “tiếp thị ảnh hưởng” tăng tới 325% trên trang tìm kiếm lớn nhất thế giới Google trong năm 2017. Mặc dù đây là một cách quảng cáo trên Youtube đã có từ rất lâu nhưng những năm gần đây nó mới thực sự gây được ảnh hưởng lớn tới ngành marketing của Việt Nam. Các doanh nghiệp nên sử dụng các hot Youtuber để quảng bá cho sản phẩm và thương hiệu của mình như thế nào? Cùng Itcenter tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tiếp thị ảnh hưởng là gì?

Để định nghĩa một cách dễ hiểu nhất thì “tiếp thị ảnh hưởng” là một cách quảng cáo sử dụng những người có tầm ảnh hưởng lớn chẳng hạn như các hot Youtuber, blogger, người phát ngôn hay nhà báo… Sức ảnh hưởng của họ có thể làm tăng giá trị cho sản phẩm của bạn. Hay nói cách khác, dịch vụ và nội dung họ tạo ra cho sản phẩm của bạn có thể trở thành một lời chứng thực, đánh giá hoặc giới thiệu tới khán giả của họ.

Làm thế nào để chọn người có tầm ảnh hưởng phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất?

Từ khía cạnh của một doanh nghiệp, chắc chắn bạn sẽ muốn chọn một người có tầm ảnh hưởng phù hợp như một cách quảng cáo trên Youtube. Vậy các tiêu chí để lựa chọn là gì?

Sử dụng hot Youtuber như một cách quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Lượt tiếp cận

Đây được coi như một chỉ số để tính lượt xem của một bài đăng hay video. Những người có tầm ảnh hưởng thường được biết đến như những người có lượt tiếp cận cao. Đây là một chỉ số quan trọng giúp bạn lựa chọn ra người phù hợp nhất với mục tiêu bạn đặt ra.

Phạm vi tiếp cận cụ thể – cách quảng cáo trên Youtube sử dụng người ảnh hưởng nhỏ

Tùy thuộc vào loại sản phẩm, dịch vụ bạn có mà đôi khi những người có tầm ảnh hưởng nhỏ lại đem đến nhiều lợi ích và hiệu quả cao hơn cho bạn. Những người có ảnh hưởng nhỏ là những người có khán giả thuộc một phân khúc đặc biệt nào đó. Nếu sản phẩm của bạn đặc biệt hoặc bạn muốn đánh vào một nhóm đối tượng nhất định thì đây là cách quảng cáo trên Youtube phù hợp nhất với bạn.

hợp tác với các hot youtuber giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu

Sử dụng người có tầm ảnh hưởng phù hợp để tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng mục tiêu

Tương tác

Không cần nói quá nhiều thì ai cũng biết rằng tương tác là một yếu tố quan trọng vì nó cho thấy mức độ gắn kết của các hot Youtuber với khán giả của họ. Mức độ tương tác càng cao đồng nghĩa với việc chiến dịch truyền thông cho sản phẩm và dịch vụ của bạn càng có khả năng lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trên Youtube mà còn trên các trang mạng xã hội khác nữa.

Mức độ liên quan

Một cách quảng cáo trên Youtube hiệu quả là bạn cần phải lựa chọn đúng người phát triển nội dung có liên quan tới sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Có rất nhiều Youtuber nổi tiếng có đầy đủ các yếu tố kể trên mà bạn rất thích nhưng khán giả của họ lại không có hứng thú với sản phẩm của bạn thì việc hợp tác với những người này cũng sẽ trở nên vô nghĩa và tốn tiền.

Làm thế nào để hợp tác với các hot Youtuber để quảng bá cho doanh nghiệp?

Để thực hiện cách quảng cáo trên Youtube với người ảnh hưởng này, bạn cần đưa cho họ những lợi ích mà họ có thể nhận được từ việc hợp tác với bạn. Có rất nhiều cách khác nhau để hợp tác với họ tùy thuộc vào ngân sách mà bạn có. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tặng và mời họ sử dụng sản phẩm của bạn miễn phí. Hoặc sử dụng cách quảng cáo trên Youtube khác là chơi giveaway với phần thưởng là sản phẩm của bạn. Bằng cách này, cả người có tầm ảnh hưởng và doanh nghiệp của bạn đều có lợi. Youtuber có thể tăng người theo dõi còn mức độ nhận diện thương hiệu của bạn cũng được tăng đáng kể.

tặng và mời youtuber sử dụng sản phẩm của bạn như một cách quảng cáo trên Youtube

Tặng và mời hot Youtuber sử dụng sản phẩm của bạn cũng là một cách quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Nếu ngân sách của bạn lớn hơn nữa thì có thể sử dụng các quảng cáo video hay mời hot Youtuber làm video nhận xét và đánh giá, giới thiệu sản phẩm của bạn. Cách quảng cáo trên Youtube này chỉ thực sự phát huy tác dụng khi bạn đã tặng và mời Youtuber bạn muốn hợp tác sử dụng thử sản phẩm của bạn. Như vậy thông tin về sản phẩm của bạn đến với khách hàng thông qua người ảnh hưởng mới đạt được độ chính xác nhất định.

Hy vọng với các gợi ý phía trên, bạn sẽ chọn được người và cách quảng cáo trên Youtube phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình và tiết kiệm được tối đa chi phí.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới