Hướng dẫn xây dựng chiến dịch PPC cho người mới bắt đầu...

Hướng dẫn xây dựng chiến dịch PPC cho người mới bắt đầu (Phần 2)

0 39

Ở Phần 1, chúng ta đã tìm hiểu một số cách thức để có một chiến dịch quảng cáo PPC hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu các bước tiếp theo qua Phần 2 của bài viết bạn nhé.

Không thêm các từ khóa tiêu cực vào chiến dịch PPC đầu tiên của bạn

Vì mục đích tìm kiếm rất quan trọng khi nhóm các từ khóa thành từng nhóm, một từ khóa có vẻ rất tốt khi nhìn vào các chỉ số như lưu lượng tìm kiếm, giá trên mỗi click và mức độ cạnh tranh, nó có thể không phải là từ khóa lý tưởng. Trong ví dụ các nhóm từ khóa đã đề cập ở Phần 1, đối tượng khách hàng của quảng cáo sẽ là những người yêu thích giày thể thao. Những tìm kiếm như sneaker sẽ ít phù hợp hơn với đối tượng khách hàng khi họ đến trang sản phẩm.

Một vài từ khóa có thể có mục đích người dùng rất khác nhau và có thể dẫn đến các click không có khả năng chuyển đổi cao, thậm chí là việc thoát ngay lập tức của người dùng. Cả hai loại từ khóa này đều làm giảm điểm chất lượng quảng cáo của bạn, cũng như ảnh hưởng đến việc đặt quảng cáo và giá quảng cáo.

Để hạn chế điều này, hãy tìm ra tất cả những từ khóa có thể thu hút sai đối tượng khách hàng, hay còn được xem là từ khóa tiêu cực.

Dựa trên ngân sách

Khi nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ có thể sử dụng các dữ liệu để trả lời một số câu hỏi sau:

  • Những từ khóa này có được tìm kiếm bởi khách hàng của tôi?
  • Mục đích đằng sau việc tìm kiếm là gì? Những người click vào quảng cáo có mua hàng của tôi hay không?
  • Tôi có đủ ngân sách để quảng cáo từ khóa này không?

Trong đó, câu hỏi thứ 3 rất quan trọng. Trong khi cost per click (CPC) trung bình thay đổi tùy thuộc vào ngành nghề, những yếu tố khách có thể tăng CPC, do đó bạn cần biết được những từ khóa nào mà mình có khả năng trả tiền.

Một bí quyết dành cho bạn là nên đưa ra mức giá cao nhất có thể trả cho bất kì từ khóa nào để tránh chi tiêu quá nhiều vào quảng cáo. Điều này sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ chuyển đổi, lợi nhuận mà bạn có từ chuyển đổi/khách hàng, và lợi nhuận ước tính của bạn từ quảng cáo.

Dưới đây là công thức bạn có thể áp dụng:

Max CPC = [lợi nhuận trên mỗi khách hàng] * [1 – tỷ suất lợi nhuận] * [tỷ lệ chuyển đổi trên website]

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Để thành công, bạn cần biết đối thủ của mình là ai và họ đang làm gì với các chiến dịch quảng cáo. Một khi tiến hành nghiên cứu, bạn sẽ nhận ra mình có nhiều nhiều đối thủ cạnh tranh hơn bạn tưởng, họ không chỉ là những đối thủ trực tiếp bán cùng mặt hàng với bạn. Một số công cụ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh như SpyFu sẽ cho biết những tên miền khác đặt quảng cáo như thế nào. Và nếu bạn thấy rất nhiều các tên miền và doanh nghiệp không phù hợp đang đấu giá từ khóa của bạn, bạn sẽ phải xem xét lại liệu đó có phải là những từ khóa đúng để tiếp cận khách hàng hay không.

Rất may mắn là bạn có thể biết được điều này với báo cáo quảng cáo của bạn. Các nền tảng quảng cáo như Google ads cung cấp cho người dùng các dữ liệu để xác định đối thủ cạnh tranh, cũng như các từ khóa mà họ đang chạy quảng cáo.

Viết nội dung quảng cáo hấp dẫn

Sau khi đã có các từ khóa bạn sẽ chạy quảng cáo, bạn cần đầu tư nội dung hấp dẫn để thu hút click. Nội dung càng phù hợp với khách hàng tiềm năng, họ càng có khả năng click vào quảng cáo.

Theo một nghiên cứu của CMO Council, 43% marketer cho rằng cá nhân hóa giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Một nghiên cứu khác từ Autopilot cũng cho thấy phản hồi của người tiêu dùng tăng gấp 4 lần đối với những lời chào hàng cá nhân hóa.

Bạn và đối thủ đều có một không gian như nhau để hiển thị trên các kết quả tìm kiếm, do đó hãy tận dụng nó để làm quảng cáo của bạn trở nên hấp dẫn và phù hợp hơn.

Những yếu tố bạn cần chú ý là:

  • Tiêu đề
  • Mô tả
  • URL

Trong không gian giới hạn của quảng cáo, bạn cần đưa ra một lời chào hàng không thể cưỡng lại, trong khi đó cho thấy lợi thế bán hàng độc nhất của mình, đồng thời cung cấp thông tin rõ ràng về việc người đọc sẽ được những gì nếu click vào quảng cáo.

Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và phù hợp

Lời kêu gọi hành động là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một quảng cáo. Khi viết lời kêu gọi, bạn cần chú ý vào hành động. Hãy cho người dùng biết họ cần phải làm gì.

Đẩy mạnh quảng cáo với các tiện ích quảng cáo mở rộng

Phụ thuộc vào nhu cầu của bạn, bạn có thể muốn dùng các tiện ích quảng cáo mở rộng hay không. Các tiện ích mở rộng không làm tăng giá quảng cá, nhưng chúng sẽ giúp đẩy mạnh sự hiện diện của quảng cáo, giúp chúng trở nên thu hút hơn và có tính tương tác cao hơn.

Các tiện ích mở rộng có sẳn trên cả Google Ads và Bing Ads. Chúng cung cấp thêm thông tin để nghiên cứu người dùng. Dưới đây là những tiện ích mở rộng mà bạn có thể sử dụng với quảng cáo:

  • Mở rộng sitelink
  • Mở rộng vị trí
  • Mở rộng cuộc gọi
  • Mở rộng ứng dụng…

Trên đây là những bí quyết giúp bạn bắt đầu chiến dịch PPC của mình. Chúc bạn thành công.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới