Làm thế nào để thiết lập chi phí quảng cáo trên Youtube...

Làm thế nào để thiết lập chi phí quảng cáo trên Youtube hiệu quả nhất?

0 34
quang cao tren youtube

Việc thiết lập chi phí quảng cáo trên Youtube đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy “choáng váng”. Đặc biệt nếu bạn chỉ mới tập tành với việc sử dụng Google Adwords để chạy quảng cáo cho video và quảng cáo Youtube thì chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá, dưới đây là một số mẹo cơ bản mà bạn cần biết để có lợi tức đầu tư tốt nhất từ số tiền bạn bỏ ra.

tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên Youtube bằng cách nào
Thiết lập chi phí quảng cáo trên Youtube như thế nào hiệu quả nhất?

Bạn có quyền kiểm soát hoàn toàn với chi phí quảng cáo trên Youtube

Một trong những lý do khiến hệ thống Google Ads và quảng cáo Youtube phát triển mạnh mẽ theo cấp số nhân như hiện nay là bởi chúng cung cấp cho doanh nghiệp những công cụ quản lý chi phí quảng cáo trên Youtube cũng như trên Google một cách hiệu quả nhất.
Với Google Ads, bạn sẽ có toàn quyền quản lý ngân sách quảng cáo video. Bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm phân bổ số tiền bạn bỏ ra. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất là bạn phải đặt ra số tiền mà bạn muốn chi tiêu một cách hợp lý và mang lại hiệu quả cao.


Bạn có toàn quyền kiểm soát chi phí quảng cáo trên Youtube

Google Ads sẽ tính tiền quảng cáo theo mỗi lượt xem. Bạn sẽ chỉ phải trả tiền cho 1 view khi người dùng Youtube xem video quảng cáo của bạn trên 30 giây hoặc xem hết quảng cáo. Khi bạn sử dụng Google Ads lần đầu tiên để thiết lập chiến dịch quảng cáo video, bạn sẽ được yêu cầu đặt mức giá tối đa mà bạn muốn trả cho 1 lượt xem.

Cách tính giá tối đa cho một lượt xem để thiết lập chi phí quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Để tính được mức giá tối đa một cách hiệu quả, trước hết bạn cần thiết lập ngân sách lý tưởng theo tháng. Nếu ngân sách mỗi tháng của bạn là 6 triệu, bạn nên chia số tiền này cho 30.4 (số ngày trung bình của 1 tháng). Từ đó bạn sẽ có được ngân sách cho một ngày là khoảng 197,368 nghìn đồng.
Tiếp theo bạn sẽ có 2 lựa chọn để thiết lập chi phí quảng cáo trên Youtube. 1 là đặt số tiền tối đa muốn chi cho một lượt xem trong khoảng 2000 đến 4600 đồng, 2 là chia ngân sách một ngày cho số lượt xem mà bạn muốn đạt được trong ngày hôm đó.

Phương án 1:
Chia ngân sách một ngày cho số tiền tối đa bạn ước tính trả cho 1 lượt xem video quảng cáo để ước lượng số lượt xem mỗi ngày. Ví dụ, nếu bạn đặt số tiền tối đa trả cho một lượt xem là 3000 đồng thì mỗi ngày bạn sẽ có khoảng 66 view.

Phương án 2:
Chia ngân sách một ngày cho số lượt xem bạn muốn có được để tính ra số tiền tối đa cho một lượt xem. Nếu bạn muốn có 100 view mỗi ngày thì lấy 197,368 chia cho 100 thì bạn có thể đặt chi phí quảng cáo trên Youtube cho 1 lượt xem là 1974 đồng.

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên Youtube

Bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo với một số tiền nhỏ. Điều này là hoàn toàn bình thường và phổ biến ngay cả khi doanh nghiệp của bạn chỉ thiết lập ngân sách cho một ngày từ 60,000 đến 100,000 đồng. Cũng giống như bất kỳ chiến lược quảng cáo trên nền tảng nào khác, chi phí quảng cáo trên Youtube là một khoản đầu tư và bạn chắc chắn muốn đạt được lợi tức đầu tư tốt nhất. Ngân sách hàng tháng có thể điều chỉnh được dễ dàng. Vậy nên nếu bạn hài lòng với kết quả đạt được thì có thể tăng ngân sách lên bất cứ lúc nào hoặc ngược lại.

tối ưu hóa ngân sách quảng cáo
Thay đổi ngân sách quảng cáo dần dần dựa theo tình hình thực tế để đạt hiệu quả cao nhất

Tối ưu hóa ngân sách là một chiến lược chi tiêu chứ không chỉ đơn thuần “vung” thật nhiều tiền ra là tốt. Hãy tính toán thật kỹ càng dựa theo những thông tin trong bài viết này để đạt được hiệu quả đầu tư tốt nhất bạn nhé.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới