Mẹo thiết kế website thân thiện, tối ưu hiệu quả seo (Phần...

Mẹo thiết kế website thân thiện, tối ưu hiệu quả seo (Phần 2)

0 39

Ở Phần 1, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu một website thân thiện với người dùng sẽ có ảnh hưởng như thế nào đối với thứ hạng của nó trên các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh tối ưu hóa từ khóa, tối ưu hóa website là một trong những chiến lược quan trọng nhất của SEO.

Ngày nay, trong hàng tỷ người sử dụng công cụ tìm kiếm mỗi ngày, có ít hơn 5% người dùng điều hướng qua trang đầu tiên trong công cụ tìm kiếm. Như vậy có tới hơn 95% người dùng sẽ thấy nội dung họ cần ở trang đầu tiên trên kết quả tìm kiếm. Chính vì vậy mà bạn cần thiết kế và phát triển một website thân thiện để tăng lượng người truy cập và giữ vị trí trang đầu.

Trong Phần 2, hãy cùng Itcenter tìm hiểu các mẹo hay thiết kế website thân thiện, tối ưu hiệu quả SEO cho mọi doanh nghiệp.

Xem lại Phần 1: Mẹo thiết kế website thân thiện, tối ưu hiệu quả seo 

Tối ưu hóa On-page:

Các chiến lược tối ưu hóa On-page bao gồm:

  • Tiến hành nghiên cứu từ khóa, chọn từ khóa và chủ đề phù hợp và sử dụng chúng tại những nơi thích hợp trên trang.
  • Sử dụng thẻ tiêu đề, thẻ H1,H2… , thẻ alt hình ảnh và meta description đúng cách
  • Tạo cấu trúc URL tối ưu cho người dùng và công cụ tìm kiếm
  • Tạo cấu trúc liên kết nội bộ, điều hướng, và các thông tin có thể giúp công cụ tìm kiếm hiểu website một cách hiệu quả và nhanh chóng, cũng như phù hợp với nhu cầu của người dùng.
  • Tạo nội dung hay, nội dung có thể sử dụng để tạo ra liên kết nội bộ trong các chiến lược tối ưu hóa Off-page.
  • Sử dụng nhiều loại nội dung khác nhau như hình ảnh, video, danh sách, văn bản…
  • Thiết kế website có giao diện mang tính đáp ứng, cải thiện trải nghiệm người dùng trên nhiều thiết bị khác nhau như PC, máy tính bảng, điện thoại vv….
  • Thiết kế website hấp dẫn về phần hình ảnh, thể hiện được thương hiệu và có hình ảnh cũng như cảm xúc nhất quán.

Tối ưu hóa Off-page:

Các kỹ thuật tối ưu hóa Off-page bao gồm:

  • Phân tích đối thủ để hiểu hơn các chiến lược họ đang sử dụng để thăng hạng trên các kết quả tìm kiếm.
  • Sử dụng anchor text có từ khóa trong các liên kết nội bộ
  • Tạo ra liên kết đến nội bộ từ các trang web được các công cụ tìm kiếm đánh giá là có uy tín
  • Tạo ra liên kết giữa các nội dung với nhau trên website của bạn

White hat SEO và Black hat SEO

Các kỹ thuật SEO có thể được chia thành 2 loại: White hat SEO và Black hat SEO. Trong đó White hat SEO là các kỹ thuật được chấp nhận bởi các công cụ tìm kiếm và là những cách được khuyến khích sử dụng để tăng thứ hạng. Ngược lại Black hat SEO là những kỹ thuật không được chấp nhận và có thể khiến bạn bị phạt hoặc cấm bởi các công cụ tìm kiếm.

Các kỹ thuật White hat SEO

Tất cả các chiến lược đã đề cập ở trên đều thuộc White hat SEO và có thể mang lại hiệu quả SEO cho doanh nghiệp. White hat SEO sẽ giúp bạn có trải nghiệm thiết kế website tuyệt vời, từ đó tăng thứ hạng, lượng người truy cập cũng như doanh số từ Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Black hat SEO

Những kỹ thuật Black hat SEO đã từng được sử dụng và chúng có thể giúp website thăng hạng nhanh trên các công cụ tìm kiếm. Mặc dù vậy, các công cụ tìm kiếm đã cập nhật thuật toán để tìm ra các kỹ thuật này và liên tục sử dụng máy móc để phát hiện các kỹ thuật bổ sung nhằm thao túng các kết quả tìm kiếm.

Dưới đây là một số kỹ thuật Black hat SEO nên tránh:

  • Mua link
  • Bán link
  • Nội dung và link ẩn
  • Spam từ khóa
  • Nhồi nhét từ khóa
  • Ẩn liên kết trên trang web
  • Tạo bài viết tự động: là chiến thuật Black hat SEO sử dụng một phần mềm để lấy một bài viết và tạo một số lượng lớn các bài viết khác. Các phần mềm này được lập trình để dùng từ đồng nghĩa và thay thế chúng trong suốt bài viết.
  • Vv…

Các thuật toán của Google ngày càng thông minh và rất dễ dàng để phát hiện các hành động sai trái. Do đó, việc một SEO marketer cần làm là tìm hiểu thật kỹ những gì nên làm và những gì không nên làm để tránh làm ảnh hưởng đến uy tín trang web, bị giảm thứ hạng cũng như tránh bị phạt bởi Google hay các công cụ tìm kiếm khác.

Xây dựng một website thân thiện, tối ưu hóa hiệu quả SEO là điều không khó nhưng cũng không dễ. Cần có sự kết hợp giữa các kỹ thuật On-page và Off-page để có được hiệu quả cao nhất. Một khi bạn làm tốt SEO, bạn sẽ nhận được những kết quả xứng đáng: thứ hạng cao trên các kết quả tìm kiếm, lượng người truy cập lớn, tỷ lệ chuyển đổi cao, tăng hình ảnh và uy tín thương hiệu, cuối cùng là tăng doanh số.

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn thiết kế website cho SEO hiệu quả. Chúc bạn thành công.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới