Paid Search Advertising (PSA) và vai trò của nó trong digital marketing

Paid Search Advertising (PSA) và vai trò của nó trong digital marketing

0 103

Nếu bạn đang vận hành một doanh nghiệp online hoặc ít nhất có thực hiện các chiến dịch tiếp cận khách hàng bằng các kênh online, chắc hẳn bạn đã biết về Paid Search Advertising (PSA) (tạm dịch: Quảng cáo có trả tiền trên các công cụ tìm kiếm). Tuy nhiên, rất nhiều người không hiểu rõ ràng về PSA và vì sao chúng ta lại cần nó?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về PSA và các vai trò của nó trong digital marketing.

1. Paid Search Advertising (PSA) là gì?

Trước tiên, bạn cần hiểu về trang kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm (SERP). Một khi bạn đánh bất cứ từ gì và ô tìm kiếm (như trên Google), các công cụ tìm kiếm sẽ trả lời với một danh sách các trang web liên quan đến vấn đề đó (bạn sẽ nhìn thấy tiêu đề, link và mô tả của trang). Đây gọi là các kết quả tìm kiếm. Phần lớn danh sách này đến từ các kết quả tự nhiên: Các trang web được các thuật toán của công cụ tìm kiếm cho rằng phù hợp nhất với yêu cầu của bạn.

Quảng cáo PPC là các kết quả (hay là các tên trang web) xuất hiện đầu tiên và cuối cùng của trang kết quả tìm kiếm. Các trang quảng cáo SEM/PPC sẽ hiển thị giống như các trang tự nhiên (không trả phí) khác; tuy nhiên, chúng sẽ được đánh dấu để người đọc nhận ra đó là các trang quảng cáo. Dưới đây là ví dụ của một quảng cáo trên Google:

2. Quảng cáo có trả tiền và quảng cáo hiển thị:

Mặc dù quảng cáo hiển thị cũng là một hình thức của quảng cáo PPC, chúng khác với quảng cáo có trả tiền. Quảng cáo hiển thị tự động xuất hiện trên trang web và chúng thường dưới hình thức của một banner với hình ảnh thu hút và call to action hấp dẫn.

3. Đối tượng nào có thể sử dụng Paid Search Advertising?

Các quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm, và các công cụ tìm kiếm có sức lan tỏa rất rộng rãi, tuy nhiên, bạn không cần phải là một doanh nghiệp lớn mới có thể sử dụng Paid Search Advertising. Doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng và hưởng lợi từ nó.

4. Vai trò của Paid Search Advertising trong Digital Marketing:

Nhanh chóng có được thứ hạng đầu tiên của Google:

Đối với SEO, vị trí đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm sẽ bị giới hạn, do đó, dù bạn có làm tốt đến đâu, bạn cũng có thể bị đánh bại bởi các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn là một doanh nghiệp mới hoặc mới bắt đầu lấn sân vào digital marketing, PSA có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng chỉ sau một vài phút.

Giữ vững danh tiếng của doanh nghiệp

Với Paid Search Advertising người dùng có thể thấy bạn đã trả tiền để xếp hạng đầu tiên trên các kết quả tìm kiếm của Google. Mặc dù vậy, việc này không ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của doanh nghiệp. Lý do là vì cũng giống như với xếp hạng tự nhiên, các công cụ tìm kiếm có nhiều yêu cầu cho xếp hạng có trả tiền, nhằm đảm bảo quảng cáo xuất hiện trước người dùng phù hợp và đáng tin cậy.

Cụ thể hơn, vị trí quảng cáo của bạn không chỉ phụ thuộc vào số tiền đấu giá. Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác còn quan tâm đến chất lượng của bạn – thể hiện bởi sự liên quan của từ khóa đối với văn bản trên quảng cáo và những gì người dùng đang tìm kiếm.

Người dùng click vào quảng cáo thực sự muốn mua hàng

Trước tiên, những người thấy các quảng cáo có trả tiền của bạn là những người tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn. Phần lớn người dùng có xu hướng làm như vậy bởi họ đang cần thứ mà bạn cung cấp ngay lúc này hoặc trong tương lai. Bởi vì các quảng cáo PSA nhắm vào các nội dung tìm kiếm riêng biệt, bạn có thể yên tâm rằng những người truy cập vào đó sẽ không chỉ lướt web mà còn muốn mua hàng và dịch vụ của bạn.

Phân tích Paid Search Advertising

Các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing cung cấp cho marketer các công cụ phân tích và dữ liệu thời gian thực miễn phí. Với những thông tin này, bạn có thể biết được rất nhiều về người đã click vào quảng cáo của bạn. Chẳng hạn như:

  • Họ sống ở đâu
  • Họ xem website trong bao lâu
  • Họ đã ghé thăm những trang nào của website
  • Họ sử dụng thiết bị nào (laptop, điện thoại, máy tính bảng vv…)

Các dữ liệu chi tiết cũng cho phép bạn thấy chính xác những gì bạn đạt được từ mỗi đồng bạn chi cho quảng cáo. Hãy sử dụng nó một cách hiệu quả với các quảng cáo, để không ngừng cải thiện các chiến dịch và đạt được các kết quả như mong muốn.

Quảng cáo có trả tiền là cách để bạn tận dụng độ phủ sống rộng rãi cũng như uy tín của các công cụ tìm kiếm để phát triển doanh nghiệp. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu ngay một chiến dịch Paid Search Advertising? Chúc bạn thành công.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới