PPC là gì? Tổng quan về PPC marketing

PPC là gì? Tổng quan về PPC marketing

0 92

Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm là một trong những hình thức marketing phổ biến nhất hiện nay. Trong đó, quảng cáo PPC đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công cụ của mọi chiến dịch. PPC là gì và nó hoạt động như thế nào? Hãy cùng Itcenter tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. PPC là gì?

PPC là viết tắt của Pay-per-click – một hình thức tiếp thị mà người tiếp thị sẽ trả một khoản phí mỗi khi người dùng nhấn vào quảng cáo của họ. Về bản chất, đây là một cách để “mua” lượt truy cập đến website, thay vì tạo ra lượng truy cập tự nhiên.

Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm là một trong những hình thức phổ biến nhất PPC. Nó cho phép người quảng cáo đấu giá để giành vị trí tại các liên kết được tài trợ.

Mỗi khi có người click vào quảng cáo, đi đến website của bạn, bạn sẽ phải trả một khoản phí cho công cụ tìm kiếm. Khi quảng cáo PPC phát huy hiệu quả, mức chi phí là không đáng kể, bởi vì lượng người truy cập đáng giá hơn nhiều so với khoản phí mà bạn bỏ ra. Nói cách khác, nếu bạn trả 3$ cho 1 click, nhưng click có thể đem đến doanh thu 300$, khi đó bạn đã có lợi nhuận.

Để có được một chiến dịch PPC thành công cần rất nhiều yếu tố: Từ nghiên cứu và chọn đúng từ khóa, đến sắp xếp những từ khóa này một cách hợp lý trong các chiến dịch và nhóm quảng cáo, đến xây dựng landing page tối ưu hóa cho chuyển hóa người đọc thành khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo pay-per-click phù hợp, nhắm đúng đối tượng khách hàng, bạn sẽ phải trả ít tiền hơn trên mỗi lượt click cho các công cụ tìm kiếm. Nếu quảng cáo của bạn và landing page hữu ích cũng như thỏa mãn được người dùng, Google tính tiền bạn ít hơn trên mỗi click, dẫn đến lợi nhuận thu về cao hơn. Chính vì vậy, nếu bạn muốn thực hiện quảng cáo PPC, tìm hiểu cách làm thế nào để quảng cáo hiệu quả là việc vô cùng quan trọng.

2. Google Ads là gì?

Google Ads (trước đây được gọi là Google Adwords) là hệ thống quảng cáo PPC phổ biến nhất trên toàn cầu. Phần mềm quảng cáo này cho phép doanh nghiệp tạo quảng cáo có thể xuất hiện trên Google và các nền tảng khác của Google.

Google Ads hoạt động dựa trên mô hình trả tiền trên mỗi lượt click, trong đó người dùng có thể đấu giá từ khóa và trả tiền khi có người click vào quảng cáo. Google sẽ chọn các quảng cáo dựa vào nhiều yếu tố, bao gồm chất lượng và mức độ phù hợp của từ khóa và chiến dịch, cũng như số tiền đấu giá.

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo PPC trên Google, cần tập trung vào các yếu tố chính sau:

  • Mức độ phù hợp của từ khóa: Tạo ra các danh sách từ khóa PPC phù hợp, các nhóm từ khóa chặt chẽ và nội dung phù hợp.
  • Chất lượng landing page: Tạo các landing page tối ưu với nội dung phù hợp, thuyết phục người đọc, có lời kêu gọi hành động rõ ràng, đáp ứng yêu cầu tìm kiếm của người dùng.
  • Điểm chất lượng: Là đánh giá của Google về chất lượng và mức độ phù hợp của từ khóa, landing page, và chiến dịch PPC. Có điểm chất lượng cao hơn nghĩa là bạn sẽ có nhiều click hơn với mức giá thấp hơn.

3. Nghiên cứu từ khóa PPC

Nghiên cứu từ khóa cho chiến dịch PPC là một công việc tốn thời gian nhưng rất quan trọng. Toàn bộ chiến dịch PPC của bạn được xây dựng dựa trên từ khóa, mà những nhà quảng cáo Google thành công nhất không ngừng phát triển và lọc lại danh sách từ khóa của họ. Nếu bạn chỉ nghiên cứu từ khóa một lần, khi bạn tạo chiến dịch đầu tiên, bạn có thể bỏ lỡ hàng trăm ngàn từ khóa dài liên quan và có giá trị có thể tăng lượt truy cập vào trang web.

Một danh sách từ khóa PPC hiệu quả cần:

  • Phù hợp: Chắc chắn bạn sẽ không muốn trả tiền cho những click không liên quan đến doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn cần phải tìm các từ khóa nhắm mục tiêu, có thể đem lại CTR cao, chi phí trên mỗi click hiệu quả và tăng lợi nhuận. Điều này có nghĩa rằng từ khóa mà bạn đấu giá phải liên quan mật thiết đến những gì mà bạn cung cấp.
  • Từ khóa dài: Khi nghiên cứu từ khóa, cần không chỉ tìm các từ khóa phổ biến, được tìm kiếm rộng rãi trong thị trường mà còn tìm các từ khóa dài. Đây là các từ khóa cụ thể hơn và ít phổ biến hơn, tuy nhiên, chúng sẽ giúp tạo ra một lượng truy cập từ các kết qủa tìm kiếm. Ngoài ra, các từ khóa dài cũng có mức độ cạnh tranh thấp hơn và do đó ít tốn kém hơn.
  • Mở rộng: Cần liên lục điều chỉnh và mở rộng chiến dịch quảng cáo, cũng như tạo môi trường trong đó các danh sách từ khóa không ngừng phát triển và thích ứng.

5. Quản lý chiến dịch PPC:

Một khi bạn chạy một chiến dịch PPC, bạn cần phải kiểm tra và quản lý đều đặn để đảm bảo đạt hiệu quả như mong muốn. Bạn cần phải liên tục phân tích các kết quả và có các điều chỉnh phù hợp để tối ưu hóa chiến dịch của mình.

Trên đây là các thông tin tổng quan về PPC marketing. Hi vọng những kiến thức mà Itcenter cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong các chiến lược marketing. Chúc bạn thành công!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới