Thủ thuật xây dựng cộng đồng Youtube vững mạnh ít ai biết...

Thủ thuật xây dựng cộng đồng Youtube vững mạnh ít ai biết tới

0 35

Bạn đã nghe tới số liệu thống kê xã hội mới nhất rằng Youtube thậm chí phổ biến với thanh thiếu niên hơn cả Facebook chưa? Vì vậy, nếu bạn nói rằng thương thiệu của bạn không cần xây dựng cộng đồng Youtube thì bạn cần phải nghiêm túc suy nghĩ lại đó. Để không bỏ lỡ thị trường màu mỡ này thì hãy “bỏ túi” ngay những thủ thuật xây dựng cộng đồng Youtube dựa trên 3 tiêu chí: thu hút, tương tác và chuyển đổi trong bài viết này nhé!

1. Thu hút – Bước đầu xây dựng cộng đồng Youtube

Các mẹo dưới đây sẽ giúp thu hút mọi người đến và đăng ký kênh của bạn.

Thương hiệu hóa kênh của bạn

Điều bạn làm ngay từ bước đầu xây dựng cộng đồng Youtube là phải tạo được một hình ảnh chuyên nghiệp nhất, mang lại dấu ấn về bản thân, doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Tạo một cái tên thật ấn tượng và dễ nhớ để người dùng có thể tìm thấy bạn bất cứ lúc nào.

tạo thương hiệu nhận diện riêng cho cộng đồng Youtube của bạn
Tạo thương hiệu nhận diện riêng cho cộng đồng Youtube của bạn

Sử dụng ngôn ngữ của đối tượng mục tiêu

Bạn cần xác định đối tượng chính của cộng động Youtube mà bạn tạo ra là ai, ở đâu, có những đặc điểm gì. Nếu bạn hướng tới giới trẻ ở Anh thì ngôn ngữ bạn sử dụng phải là tiếng Anh và cách nói chuyện không quá khô khan, nghiêm túc mà cần cởi mở, hài hước.

Tạo các danh sách phát có liên quan

Việc này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc gây ấn tượng với những người có cùng mối quan tâm. Mỗi khi người xem tìm kiếm vấn đề liên quan đến nội dung bạn đang phát triển, việc có 1 danh sách phát sẽ khiến họ quan tâm đến bạn hơn và đăng ký theo dõi kênh, cộng đồng Youtube của bạn để cập nhật được những thông tin mới nhất họ mong muốn.

tạo danh sách phát tăng sự hiện diện của cộng đồng Youtube của bạn
Tạo danh sách phát tăng sự hiện diện của cộng đồng Youtube của bạn

Tạo một video giới thiệu ấn tượng

Sẽ tốt hơn rất nhiều nếu người xem vào kênh của bạn và biết được tổng thể nội dung trên kênh của bạn đúng không nào? Vậy nên, nếu có thể hãy tạo một video ngắn giới thiệu sơ qua về kênh của bạn với mọi người nhé.

2. Tương tác

Tiếp sau đây là những “chiêu” làm thế nào để tương tác với khán giả và biến họ từ người qua đường thành người hâm mộ trung thành của bạn.

Đi bình luận “dạo”

Dùng từ “dạo” nhưng không có nghĩa là spam đâu nhé! Bạn nên tìm hiểu và các kênh có nội dung tương đương và bình luận tương tác với người tạo video cũng như những người bình luận dưới video đó. Hãy chia sẻ những suy nghĩ của bạn một cách chân thành và bày tỏ thiện chí nhất, những người có cùng mối quan tâm, cùng sở thích không sớm thì muộn cũng sẽ tham gia vào cộng đồng Youtube của bạn.

Nhúng video của bạn lên các trang web hoặc blog liên quan hay tài khoản mạng xã hội mà bạn có

Chia sẻ video trên Youtube lên các website hay mạng xã hội vô cùng đơn giản. Chỉ với 1 đường link là bạn đã có thể thu hút được hàng trăm hàng nghìn khán giả đến với cộng đồng Youtube của bạn rồi. Hơn nữa cách này còn hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn có mạng lưới bạn bè rộng trên Facebook, Instagram hay Twitter, Pinterest thì kênh của bạn chắc chắn sẽ sớm hùng mạnh thôi.

nhúng hoặc chia sẻ video lên website hoặc các trang mạng xã hội
Nhúng hoặc chia sẻ video để tăng tương tác cho cộng đồng Youtube

3. Chuyển đổi

Đưa ra những hình thức khuyến mãi cho người đăng ký cộng đồng Youtube của bạn

Nếu bạn đã có một cộng đồng Youtube vững mạnh và trung thành, vậy làm cách nào để họ mua sản phẩm của bạn? Bạn có thể sử dụng công cụ tạo thẻ chú thích để thêm các chương trình giảm giá, khuyến mãi dành riêng cho những người đăng ký kênh của bạn ở cuối mỗi video.

sử dụng thẻ chú thích đưa ra các chương trình khuyến mãi
Sử dụng thẻ chú thích đưa ra chương trình khuyến mãi kích thích mua hàng

Trong trường hợp bạn không có chương trình khuyến mãi nào thì cũng đừng quên giới thiệu ngắn gọn về những gì bạn đang bán, đưa ra lời kêu gọi mua hàng hoặc cung cấp thông tin chỉ người theo dõi mua hàng mới có được để kích cầu hiệu quả, tăng khả năng chuyển đối nhé.

Dùng người có tầm ảnh hưởng

Tiếp thị ảnh hưởng đang là một xu hướng trong ngành tại Việt Nam hiện nay. Chính vì vậy, mời được người có tầm ảnh hưởng nào đó có liên quan tới lĩnh vực kênh bạn hướng tới tham gia vào các video của bạn hay thuê họ giới thiệu cộng đồng Youtube của bạn tới khán giả của họ cũng giúp ích rất nhiều trong quá trình xây dựng và phát triển kênh của bạn. Tuy nhiên, cũng đừng phụ thuộc vào họ nhiều quá nhé. Hãy sử dụng họ như 1 phần chiến lược và đồng thời xây dựng những nội dung của riêng của bạn để tạo dấu ấn tốt đối với fan của mình.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới