Thuật ngữ link building là gì và vai trò của nó trong...

Thuật ngữ link building là gì và vai trò của nó trong seo

0 98

Link building đơn giản là giá trình làm cho các website khác liên kết trở lại website của bạn. Tất cả các marketer và chủ doanh nghiệp nên quan tâm đến việc xây dựng liên kết để tăng lượng người truy cập cũng như uy tín của trang.

Tại sao phải thực hiện link building? Các thuật toán của Google rất phức tạp và luôn thay đổi, tuy nhiên, backlink vẫn là một yếu tố quan trọng giúp các công cụ tìm kiếm quyết định làm thế nào để xếp hạng từ khóa trên các trang. Xây dựng liên kết cũng là một trong những chiến lược chính của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, các trang với nhiều backlink hơn có xu hướng xếp hạng cao hơn.

Có rất nhiều cách để làm link building. Nếu bạn quan tâm đến khả năng hiển thị lâu dài trên các công cụ tìm kiếm của website và thương hiệu, bạn cần tập trung vào việc xây dựng liên kết tự nhiên, có nghĩa là không bỏ tiền ra mua các liên kết hoặc áp dụng các chiến lược black hat SEO.

Tuy nhiên, link building tự nhiên rất khó có được, nó là một quá trình tiêu tốn rất nhiều thời gian. Không phải tất cả liên kết được tạo ra đều như nhau: Một liên kết từ trang web uy tín có ảnh hưởng lớn hơn đến thứ hạng của bạn trên các kết quả tìm kiếm so với liên kết từ một trang web nhỏ hoặc mới lập.

Vai trò của link building trong SEO:

Link building rất quan trọng vì nó là một yếu tố chính ảnh hướng đến thứ hạng của website trên Google. Nhìn chung, một website có thể tăng thứ hạng trên Google nếu tăng số lượng trang web chất lượng cao liên kết đến nó. Chính vì vậy, nếu muốn SEO đạt hiệu quả, xây dựng liên kết là bước quan trọng bạn không thể bỏ qua.

Các chiến lược xây dựng liên kết thường gặp:

Có rất nhiều cách để xây dựng liên kết như:

  • Tạo và quảng bá nội dung: Tạo nội dung hấp dẫn, độc đáo và có chất lượng cao khiến người đọc muốn tham khảo và muốn chia sẻ cho người khác. Bạn phải quảng bá nếu muốn bất cứ ai nhìn thấy nội dung và tìm đến nó.
  • Nhận xét và đề cập: Hãy để các influencer trong ngành nói về sản phẩm, dịch vụ hoặc trang web của bạn, họ có thể là những bloggers hoặc những người có lượng người theo dõi lớn trên social media.
  • Liên kết từ bạn bè và đối tác: Hãy yêu cầu những người mà bạn biết cũng như làm việc cùng tìm đến website của bạn. Hãy nhớ rằng các liên kết từ những trang trong ngành sẽ có giá trị hơn những liên kết ngẫu nhiên khác.

Khi bạn mới bắt đầu, sẽ tốn khá nhiều thời gian để xây dựng các liên kết chất lượn. Tuy nhiên cần kiên nhẫn vì mua liên kết có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến các kết quả SEO của bạn.

Xây dựng liên kết miễn phí với link building nội bộ:

Có một phương pháp xây dựng liên kết hiệu quả và bạn hoàn toàn có thể kiểm soát là xây dựng liên kết nội bộ. Để làm được điều này, bạn cần quan tâm đến các yếu tố chính sau:

  • Anchor text: Một trong những điều mà các công cụ tìm kiếm quan tâm nhất là một văn bản thể hiện một liên kết đang nói về vấn đề gì. Do đó, cần chèn từ khóa vào anchor text để giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn với từ khóa đó.
  • Chất lượng của trang liên kết: Một yếu tố quan trọng khác là chất lượng của trang liên kết. Google cho phép các liên kết từ trang chất lượng cao, đáng tin cậy ảnh hưởng nhiều hơn đến thứ hạng trang so với liên kết từ các trang đáng nghi ngờ.
  • Trang liên kết hướng đến: Thông thường, khi người dùng nghĩ về website của bạn, họ sẽ tìm đến trang chủ. Điều này sẽ làm cho các trang nội dung riêng biệt xếp thứ hạng cao trên các kết quả tìm kiếm.

Mặc dù chúng ta không thể kiểm soát được các liên kết từ trang web khác, nhưng chúng ta vẫn có thể kiểm soát các yếu tố sau trong liên kết nội bộ:

  • Quyết định sử dụng anchor text nào
  • Quyết định trang nào mà anchor text hướng đến
  • Đảm bảo chất lượng và nội dung của trang liên kết là đáng tin cậy.

Mẹo hay giúp xây dựng liên kết nội bộ:

Vậy làm thế nào để có thể xây dựng các liên kết nội bộ chất lượng? Dưới đây là các mẹo hay giúp bạn làm được điều đó:

  • Nghiên cứu từ khóa để xây dựng liên kết: Đầu tiên, bạn cần tận dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để có một số lượng từ khóa gợi ý, đây là các từ khóa đảm bảo được 2 yếu tố: phổ biến và phù hợp.
  • Đưa từ khóa vào nội dung: Tiếp theo, bạn phải nhóm các từ khóa một cách chiến lược và đưa vào nội dung một cách tự nhiên.
  • Liên kết các trang sử dụng anchor text phù hợp: Bước cuối cùng là áp dụng nghiên cứu từ khóa để xây dựng liên kết giữa các trang, bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng các từ khóa đã tìm được.

Trên đây là những thông tin về xây dựng liên kết và vai trò của nó trong SEO. Hi vọng các chiến lược xây dựng liên kết mà Itcenter đã chia sẻ sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Chúc bạn thành công!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới