Tìm hiểu về danh sách tiếp thị lại cho mạng tìm kiếm...

Tìm hiểu về danh sách tiếp thị lại cho mạng tìm kiếm (RLSA)

0 43

Danh sách tiếp thị lại cho mạng tìm kiếm (RLSA) là một tính năng cho phép bạn nhắm đến những người dùng đã từng truy cập vào website và bạn có thể điều chỉnh giá thầu cũng như nội dung quảng cáo để phù hợp hơn với các đối tượng này.

Theo một số nghiên cứu, chỉ 2 – 4% người truy cập vào website tiến hành mua hàng. Trong khi đó một lộ trình mua hàng của khách hàng trực tuyến có thể bao gồm nhiều tìm kiếm và lượt truy cập trang web liên quan. Trong một chiến dịch tìm kiếm tiêu chuẩn, Bid, quảng cáo và từ khóa sẽ giống nhau cho mỗi lần tìm kiếm và mỗi người dùng. Nhưng nếu bạn biết người dùng nào có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng cao hơn, bạn sẽ đấu thầu cao hơn, hiển thị từ khóa rộng hơn hoặc hiển thị từ khóa khác nhau đối với họ để cải thiện hiệu quả.

Danh sách tiếp thị lại cho mạng tìm kiếm cho phép bạn làm điều này. Bạn có thể sử dụng danh sách có sẵn để tiếp cận những người truy cập vào website trong quá khứ hiệu quả hơn. Từ đó, bạn có thể có nhiều chuyển đổi hơn với ROI cao hơn.

Tham khảo: Tổng quan về tiếp thị lại tìm kiếm

Làm thế nào để chiến dịch tìm kiếm phát huy hiệu quả?

Dưới đây là  một số cách các nhà quảng cáo đã sử dụng thành công danh sách tiếp thị lại cho mạng tìm kiếm cho các quảng cáo tìm kiếm:

  • Tối ưu hóa giá thầu: Một đại lý bán lốp xe đã tạo ra một danh sách tiếp thị lại cho những người đã đến trang chủ website của họ và những người khác đã tìm kiếm một mẫu lốp xe cụ thể. Từ khóa và quảng cáo vẫn không thay đổi, nhưng họ đã tăng giá thầu lên một chút cho những người dùng truy cập trang chủ trước đó và tăng giá thầu rất nhiều đối với những người đã tìm kiếm trên trang web. Họ thu được kết quả rất khả quan: tổng doanh thu tăng 22%, chuyển đổi tăng 163%.
  • Sử dụng từ khóa mở rộng: Một công ty du lịch muốn thu thêm doanh thu từ quà tặng trong dịp lễ hội. Trong khi các từ khóa rộng như quà tặng thường không mang lại lợi nhuận, danh sách tiếp thị lại cho mạng tìm kiếm cho các quảng cáo chỉ cho phép những người đã mua quà tặng của công ty từ một năm trước tiếp cận những từ khóa này. Kết quả thu được: Tỷ lệ chuyển đổi tăng 300% và ROI tăng 30%.
  • Điều chỉnh văn bản trong quảng cáo: Một công ty viễn thông cung cấp dịch vụ truyền hình và dịch vụ internet thiết lập ba danh sách tiếp thị lại để phân khúc khách hàng truy cập trang web – những người thể hiện sự quan tâm đến từng danh mục dịch vụ. Sau đó, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã sử dụng danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm để phân phối tin nhắn tới từng phân khúc, phản ánh sở thích trước đây của người dùng. Kết quả mang lại rất khả quan: chi phí cho mỗi đơn hàng giảm 66%, ROI tăng cao trong chiến dịch tìm kiếm tổng thể.

Nhắm mục tiêu trở nên vô cùng đơn giản

Bắt đầu với danh sách tiếp thị lại cho mạng tìm kiếm cho quảng cáo tìm kiếm rất đơn giản. Đầu tiên, thêm các thẻ tiếp thị lại vào website của bạn. Những thẻ này được triển khai một lần trên trang web của bạn, giúp bạn dễ dàng phân loại danh sách khách hàng truy cập vào trang web để thiết lập danh sách tiếp thị lại và sử dụng cho các chiến dịch tìm kiếm cũng như các chiến dịch quảng cáo hiển thị trên Google.

Nếu tất cả những gì bạn muốn làm là tối ưu hóa giá thầu cho các phân khúc khách hàng truy cập khác nhau – một trong những trường hợp phổ biến nhất – hãy sử dụng tính năng điều chỉnh giá thầu trong chiến dịch nâng cao để tăng hoặc giảm giá thầu cho một nhóm cụ thể. Báo cáo mức độ hiệu quả của từng danh sách sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các điều chỉnh liên tục theo thời gian và đạt được mục tiêu của mình cho các phân khúc khách hàng truy cập khác nhau.

Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo tìm kiếm mang lại cho các nhà quảng cáo một công cụ mạnh mẽ để tối đa hóa lợi nhuận trên mỗi chiến dịch tìm kiếm. Cần lưu ý rằng danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo tìm kiếm không phải là đeo bám tìm kiếm (search retargeting) hoặc tiếp thị lại tìm kiếm (search remarketing). Nó không cung cấp quyền truy cập hoặc sử dụng thông tin về lịch sử tìm kiếm của người dùng Google và không thể được sử dụng cùng với các danh mục nhạy cảm.

Trợ giúp từ Google nói về: Danh sách tiếp thị lại dành cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm

Với những thông tin trên đây mà Itcenter đã chia sẻ, hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về danh sách tiếp thị lại cho mạng tìm kiếm. Chúc bạn thành công với chiến dịch quảng cáo của mình.  

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới