Tổng hợp các chỉ số cần quan tâm trong mọi chiến dịch...

Tổng hợp các chỉ số cần quan tâm trong mọi chiến dịch PPC (Phần 1)

0 72

Để đánh giá mức độ thành công của mọi chiến dịch PPC, bạn cần dựa vào các dữ liệu và con số cụ thể. Tuy nhiên, trong rất nhiều chỉ số bạn có thể sử dụng để đo lường, đâu là các chỉ số quan trọng mà bạn cần quan tâm?

Qua bài viết dưới đây, Itcenter sẽ gợi ý cho bạn những con số – những dữ liệu để tính KPI không thể bỏ qua trong chiến dịch pay per click.

Nếu bạn đã từng chạy những chiến dịch PPC, ắt hẳn bạn sẽ thấy có một số lượng lớn những dữ liệu mà nền tảng quảng cáo cung cấp cho bạn. Vấn đề ở đây là bạn không cần phải quan tâm đến tất cả các chỉ số đó mà tập trung vào những chỉ số quan trọng, từ đó tìm cách cải thiện chiến dịch dựa vào chúng.

1. Click

Nếu nhận diện thương hiệu là mục tiêu chính của chiến dịch PPC, click (số lượt nhấp vào liên kết) và impression (số lần hiển thị) là hai chỉ số cần quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, đối với phần lớn trang web thương mại điện tử, click mới chỉ là điểm khởi đầu. Số lượng click mà bạn có sẽ tùy thuộc vào số tiền mà bạn chi cho quảng cáo, nhưng những gì bạn thực sự cần theo dõi là xu hướng hoặc biến thể của các click đó.

Nếu click tăng hoặc giảm đột biến, có thể bạn đang đối mặt với cơ hội hoặc một thách thức lớn. Khi số lần nhấp tăng lên, đây có thể là cơ hội cho thấy cần tận dụng nó bằng cách tăng ngân sách và đấu thầu từ khóa nhiều hơn. Mặc khác, nếu số lần nhấp chuột giảm xuống, có thể vấn đề nằm ở chỗ nội dung quảng cáo của bạn chưa thu hút và phù hợp, từ khóa sai hoặc sai thời điểm, do đó cần thử nghiệm các quảng cáo PPC khác.

2. Cost per Click (CPC)

Số tiền phải trả cho mỗi lần nhấp chuột được gọi là Cost per Click (CPC). Đây là một trong những chỉ số hữu ích để đánh giá chiến dịch PPC. CPC thay đổi tùy thuộc vào ngành, nhưng cũng như click, bạn cần quan tâm chặt chẽ đến xu hướng.

Cũng nên nhớ rằng CPC dựa trên mức độ cạnh tranh của từ khóa bạn đang sử dụng. Nếu bạn thấy CPC tăng, hãy cân nhắc sử dụng các từ khóa dài (với mức độ cạnh tranh thấp) để thu hút lượng người truy cập chất lượng, hoặc tăng hạn mức đấu giá để cạnh tranh với đối thủ đối với các từ khóa quan trọng nhất.

Thêm vào đó, CPC là một chỉ số quan trọng được sử dụng khi xác định ngân sách tối ưu của bạn nếu có mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Ví dụ: giả sử chi phí nhấp chuột trung bình của bạn rơi vào khoảng 1 đồng, tỷ lệ chuyển đổi trung bình của bạn là 2% và bạn muốn nhận được khoảng 20 doanh số mỗi tháng. Ngân sách hàng tháng của bạn phải là 1.000 đồng (1000 nhấp chuột x 2% tỷ lệ chuyển đổi = 20 lần bán và 1.000 nhấp chuột x 1 đồng = 1.000 đồng).

3. Click – Through Rate (CTR)

CTR được tính bằng cách chia tổng số lượt click trong một tháng (hoặc trong một khoảng thời gian xác định) cho tổng số lần hiển thị. Có nghĩa là nếu quảng cáo có 1.000 lần hiển thị, 100 lần click thì CTR là 10%.

Hiểu rõ CTR là gì và làm thế nào để đo lường nó là một yếu tố quan trọng để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch. Đây là một chỉ số PPC có thể thay đổi theo ngành hàng và cần được theo dõi thường xuyên để có các chiến lược phù hợp.

4. Điểm chất lượng

Điểm chất lượng là một chỉ số PPC khó nắm bắt nhất đối với các nhà quảng cáo. Đây là số liệu được Google đưa ra nhằm cho thấy mức độ liên quan của nội dung quảng cáo, sử dụng các chỉ số như CTR, trải nghiệm trang đích…

Sử dụng CTR dự kiến, trải nghiệm trang đích, mức độ liên quan của quảng cáo và định dạng quảng cáo, Google có thể xác định điểm chất lượng của chiến dịch PPC. Google rất minh bạch về điểm chất lượng và lý do vì sao nó lại cần thiết đối với các nhà quảng cáo.

Trong những năm gần đây, Google đã thay đổi cách báo cáo điểm chất lượng giúp các nhà quảng cáo dễ dàng hơn trong việc đánh giá và điều chỉnh, cũng như cung cấp các dữ liệu lịch sử về chỉ số này. Các insight sẽ góp phần giúp các nhà quảng cáo có được các thông tin cần thiết để đưa ra các quyết định cần thiết.

Điểm chất lượng tốt (khoảng từ 7 đến 10 điểm) có nghĩa là bạn phải trả ít tiền hơn cho quảng cáo. Điểm chất lượng xấu (6 điểm hoặc thấp hơn) có nghĩa là bạn phải trả nhiều tiền hơn. Do đó, các nhà quảng cáo rất quan tâm đến việc cải thiện điểm chất lượng, bởi nó ảnh hưởng đến số tiền mà họ phải trả trên mỗi lượt nhấp chuột. Đồng thời, điểm chất lượng cũng ảnh hưởng đến một số chỉ số khác như CPC và CPA.

Trên đây là các chỉ số PPC quan trọng cần biết để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo. Để tiếp tục tìm hiểu về chủ đề, mời bạn đón đọc Phần 2 bài viết.

Phần 2: Tổng hợp các chỉ số cần quan tâm trong mọi chiến dịch PPC

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới