Tổng hợp các chỉ số cần quan tâm trong mọi chiến dịch...

Tổng hợp các chỉ số cần quan tâm trong mọi chiến dịch PPC (Phần 2)

0 42

Ở Phần 1, Itcenter đã đề cập đến những chỉ số PPC quan trọng mọi marketer không thể bỏ qua để đánh giá chiến dịch như click, CTR, CPC và điểm chất lượng. Còn những con số nào mà bạn cần quan tâm? Đọc bài viết để tìm hiểu bạn nhé.

Phần 1: Tổng hợp các chỉ số cần quan tâm trong mọi chiến dịch PPC

5. Impression share (IS)

Impression share đo lường phần trăm của tất cả số lần hiển thị tiềm năng của quảng cáo. Chẳng hạn, nếu có 1,000 lượt tìm kiếm từ khóa của bạn mỗi ngày và quảng cáo của bạn hiển thị 800 lần cho từ khóa đó, bạn sẽ có 80% impression share. Do đó, bạn sẽ có 20% lost impression share.

Google chia lost impression share thành 2 loại:

  • Impression share bị mất do ngân sách
  • Impression share bị mất do thứ hạng của quảng cáo

Do đó, bạn có thể quyết định liệu có nên tăng ngân sách hàng ngày hay không, hoặc tăng đấu giá hay tăng điểm chất lượng để có được vị trí quảng cáo tốt hơn.

6. Conversion rate (CVR)

Conversion rate – tỷ lệ chuyển đổi là tất cả những gì mà nhà quảng cáo nhắm đến, cho dù mục đích là có được khách hàng tiềm năng hay doanh số. Cần nhớ rằng không có một con số cụ thể nào cho tỷ lệ chuyển đổi giữa các ngành, con số ngày có thể khác biệt rất lớn từ nhà quảng cáo này đến nhà quảng cáo khác. Cũng giống như các chỉ số khác, khi nhắc đến chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi, xu hướng là yếu tố rất quan trọng.

Dưới đây là một số việc cần làm để kiểm tra khi tỷ lệ chuyển đổi đang giảm:

  • Kiểm tra URL của trang đích để đảm bảo trang đích đang hoạt động
  • Xem xét các truy vấn tìm kiếm để xem quảng cáo của bạn có hiển thị cho các tìm kiếm không có liên quan hay không
  • Đảm bảo văn bản quảng cáo không lỗi thời (sử dụng mã khuyến mại đã hết hạn, đặt giá cũ, v.v …)
  • Xác minh rằng không có từ khóa hoặc quảng cáo nào của bạn bị từ chối
  • Xác minh rằng không có xung đột giữa từ khóa khẳng định và từ khóa phủ định

7. Cost Per Conversion/Acquisition (CPA)

Cost per Conversion là số tiền phải trả cho một lần bán hàng hoặc một khách hàng tiềm năng. Giả sử bạn bỏ ra 80 đô la để thu về click và có 2 lần bán được hàng, khi đó CPA của bạn sẽ là 40 đô la.

CPA có sự khác biệt theo ngành. Do đó, cần xem xét số tiền chi cho một chuyển đổi bao nhiêu là hợp lí đối với bạn, điều này có nghĩa rằng bạn cần phải xem xét tỷ suất lợi nhuận và quyết định đâu là CPA phù hợp cho mỗi dòng sản phẩm.

Đối với các doanh nghiệp có khách hàng mua lại nhiều lần, nhìn vào giá trị vòng đời của khách hàng cũng là một cách hữu hiệu để quyết định giá của một lần mua hàng là bao nhiêu sẽ phù hợp với doanh nghiệp. Chẳng hạn, bạn bán máy lọc nước và thiết bị này cần được thay sau vài tháng. Trong trường hợp này, sẽ không là vấn đề nếu giá trên mỗi chuyển đổi cao hơn số tiền bạn phải chi cho mỗi giao dịch, bởi bạn đang có một khách hàng trọn đời – người sẽ quay lại mua sản phẩm của bạn thêm nhiều lần nữa.

8. Average Position – Vị trí trung bình của quảng cáo

Google cân bằng giữa các kết quả tìm kiếm có trả tiền và không trả tiền trên hầu như tất cả các truy vấn tìm kiếm. Nếu bạn chạy quảng cáo trên Google hoặc Bing, nó có thể xuất hiện vị trí đầu tiên trên các kết quả tìm kiếm (SERP), và tiếp theo là các trang quảng cáo khác ở vị trí thứ 2, thứ 3 vv…

Vị trí trung bình của quảng cáo cho biết đâu là vị trí mà quảng cáo của bạn thường xuất hiện. Google không đơn giản luôn luôn cho quảng cáo có đấu giá cao nhất đứng vị trí hàng đầu, do vậy họ quyết định vị trí trung bình dựa trên thứ hạng của các quảng cáo đó.

Thứ hạng của quảng cáo được tính bằng cách nhân điểm chất lượng với giá trên mỗi lần hiển thị cao nhất. Mặc dù vậy, đây là một vị trí trung bình, không phải là vị trí chính xác, do đó, quảng cáo của bạn có thể đứng thứ 1 hôm nay, hôm sau đứng thứ 4 hoặc thứ 6 vào ngày sau đó.

Vì quảng cáo ở vị trí 1-3 đứng trước cả những kết quả tìm kiếm tự nhiên, tất cả nhà quảng cáo đều muốn điều đó. Tuy nhiên, không phải lúc nào vị trí đầu tiên cũng đạt hiệu quả. Một số quảng cáo có thể có chuyển đổi cao hơn khi ở vị trí thứ 4 vì một số lý do. Do đó, không sử dụng vị trí trung bình như một mục tiêu cần đạt được trong mỗi chiến dịch PPC.

9. Return on Ad Spend (ROAS)

Return on Ad Spend (ROAS) – lợi nhuận từ quảng cáo còn được biết đến là Return on Investment hay ROI.

Lợi nhuận từ quảng cáo là những gì bạn thu được dựa trên các khoản chi cho quảng cáo, và bạn có thể tính toán con số này bằng cách chia lợi nhuận từ một chiến dịch quảng cáo cho chi phí của chiến dịch đó. Đây là chỉ số quan trọng nhất bởi nó cho thấy bạn có đang kiếm lời từ khoản đầu tư mà mình bỏ ra hay không, cũng như bạn sẽ thu được gì nếu mở rộng hoặc thu hẹp các chiến dịch PPC.

Đến đây, hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về các chỉ số PPC cần quan tâm. Chúc bạn thành công với chiến dịch quảng cáo của mình.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới