Tổng quan về Search Remarketing – Tiếp thị lại tìm kiếm

Tổng quan về Search Remarketing – Tiếp thị lại tìm kiếm

0 48

Tiếp thị lại là hình thức marketing hướng đến những người đã truy cập vào trang thông qua banner, tuy nhiên, Google còn một cách tiếp thị lại khác là tiếp thị lại tìm kiếm (Search Remarketing). Qua bài viết, Itcenter sẽ giúp bạn tìm hiểu tổng quan về hình thức marketing này.

Search remarketing là gì?

Từ khi ra đời đến nay, Search Remarketing đã phát triển rất nhanh và được sử dụng rộng rãi bởi nhiều marketer trên toàn thế giới. Hình thức tiếp thị này đã nâng tiếp thị lại hiển thị (display remarketing) lên một tầm cao mới, cho phép doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm remarketing một cách phù hợp và hiệu quả hơn.

Trong display remarketing, quảng cáo được hiển thị với những người đã truy cập trang web trước, thậm chí khi họ đã sang các trang khác không liên quan gì đến quảng cáo. Trong search remarketing, ngược lại, quảng cáo của bạn hiển thị với những người đã ghé thăm trang web trước chỉ khi họ tìm kiếm những dịch vụ và sản phẩm liên quan. Bằng cách đó, search remarketing làm cho việc tiếp thị lại trở nên phù hợp, nhắm đúng mục tiêu và hiệu quả hơn.

Remarketing được tiến hành theo 3 bước:

  • Bước 1: Nắm bắt sở thích của người dùng trên website
  • Bước 2: Người dùng được nhận diện trên các trang mở rộng và được tiếp cận theo sở thích của họ.
  • Bước 3: Thu hút sự chú ý của khách hàng trở lại với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên website, tăng xác suất của một chuyển đổi.

Search remarketing hoạt động như thế nào?

Khi người dùng ghé thăm website từ công cụ tìm kiếm nhưng không thực hiện hành động như mong muốn. Liên lạc với khách hàng tiềm năng có thể được tiếp diễn thông qua danh sách tiếp thị lại những lần tìm kiếm mới. Do đó, người dùng được tiếp cận một cách chính xác khi họ tìm kiếm trở lại một chủ đề cụ thể nào đó.

Nhắm vào những người đã quen thuộc với website của bạn cho phép bạn hiểu những gì họ muốn. Tăng đấu giá cho những người dùng trong danh sách tiếp thị lại cũng mang lại hiệu quả bởi họ có khả năng chuyển đổi cao hơn so với những người dùng mới.

Search Remarketing và vấn đề click ảo

Một trong những vấn đề của các nhà quảng cáo là đối thủ của họ có thể click vào quảng cáo của họ nhằm gây thiệt hại. Theo số liệu thống kê của Google, trong 1100 chiến dịch quảng cáo, tỷ lệ click ảo là 10%, và có những ngành nghề lên đến 30%. Trong thực tế, có nhiều cách để hạn chế click ảo như:

  • Thống kê hiệu suất và giảm giá thầu quảng cáo trong những thời điểm “có dấu hiệu nhiều click từ đối thủ”.
  • Thống kê địa chỉ IP vào website (bằng histats.com) và loại trừ các IP trong cài đặt chiến dịch.

Search Marketing giúp bạn hạn chế click ảo như thế nào?

Search Marketing là phương pháp tiếp thị có khả năng phân loại các đối tượng đã click vào quảng cáo của bạn. Khi họ tiếp tục tìm kiếm, bạn có thể cài đặt các chiến dịch quảng cáo riêng cho những đối tượng này. Khi đó, bạn có thể đấu thầu giá khác, tạo các nội dung quảng cáo khác, vv…

Mục tiêu của Search Marketing là tìm kiếm các đối tượng đã vào website ban đầu, tiếp cận họ một cách tốt hơn, từ đó đem lại khả năng chuyển đổi cao hơn. Tuy nhiên, đối với một số ngành có CPC quá cao thì những click ảo sẽ gây ra thiệt hại rất lớn. Khi đó, Search Marketing sẽ giúp bạn tìm ra đối tượng quan tâm thực sự đến quảng cáo, có click cao (trên 4 lần chẳng hạn) và khi họ tiếp tục tìm kiếm, quảng cáo sẽ được đấu thầu (bid) thấp hơn nhiều và xuất hiện ở vị trí phía dưới. Trong khi đó các đối thủ sẽ click các quảng cáo ở trên, thậm chí khi họ click các quảng cáo xuất hiện ở phía dưới thì thiệt hại cũng không lớn lắm.

Các bước tiến hành tiếp thị lại tìm kiếm

Bước 1: Cài mật mã trang

Bạn có thể sử dụng Google Analytics để cài mật mã cho trang web. Mật mã này sẽ giúp kích hoạt hiển thị quảng cáo của bạn.

Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng

Bạn có thể chọn nhắm đến tất cả những người đã đến website như một khách hàng. Khi đó, bạn sẽ tiếp thị lại cho tất cả những ai đã đến website. Cách này có thể phù hợp trong một số trường hợp, nhưng bạn cũng có thể cần phải phân loại các đối tượng khách hàng trong nhiều trường hợp khác.

Bước 3: Chọn từ khóa

Vì tiếp thị lại tìm kiếm chỉ giới hạn với những người đã vào xem trang web, bạn có thể chọn từ khóa rộng hơn so với khi chạy chiến dịch PPC. Dĩ nhiên bạn cũng có thể chọn nhiều từ khóa cho một khách hàng hoặc chiến dịch.

Bước 4: Chọn hoặc tạo quảng cáo

Bạn có thể chọn các chiến dịch quảng cáo có sẵn hoặc tạo một quảng cáo mới để tiến hành tiếp thị lại.

Bước 5: Gắn đối tượng vào các chiến dịch quảng cáo

Gắn các đối tượng vào các chiến dịch quảng cáo tương ứng để phát huy hiệu quả tối ưu.

Bước 6: Cài đặt giá thầu (Bid)

Vì tiếp thị lại tìm kiếm nhắm mục tiêu sâu hơn nên giá Bid sẽ cao hơn một chiến dịch quảng cáo thông thường.

Với những gì mà Itcenter chia sẻ, hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về Search Remarketing – Tiếp thị lại tìm kiếm. Chúc bạn thành công với chiến dịch quảng cáo của mình.

Xem thêm: Tìm hiểu về danh sách tiếp thị lại cho mạng tìm kiếm (RLSA)

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới