Làm seo cho trang thương mại điện tử dễ hay khó? (Phần...

Làm seo cho trang thương mại điện tử dễ hay khó? (Phần 2)

0 62

Ở Phần 1, Itcenter đã chia sẻ đến bạn một số mẹo hay giúp tối ưu hóa hiệu quả SEO trên trang thương mại điện tử. Còn những mẹo hay nào bạn có thể ứng dụng cho trang bán hàng điện tử của mình? Hãy tiếp tục theo dõi Phần 2 của bài viết nhé.

Phần 1: Làm seo cho trang thương mại điện tử dễ hay khó

Đối với sản phẩm theo mùa

Cần tập trung đẩy mạnh danh mục sản phẩm. Tập trung vào các danh mục sản phẩm và liên kết các sản phẩm theo mùa đến chúng với các đường dẫn được ghi trong phần mô tả của trang sản phẩm. Hãy cố gắng tối ưu hóa các trang sản phẩm quan trọng nhất – những trang có tiềm năng thu hút khách hàng cao nhất của bạn và dành phần còn lại của ngân sách SEO để đẩy mạnh các danh mục sản phẩm.

Nếu bạn chuẩn bị cho ra mắt một sản phẩm phổ biến và biết rằng sẽ sản phẩm sẽ có nhu cầu cao, hãy thêm một trang “Sắp diễn ra” (hoặc “Coming soon”) vào cấu trúc URL và tạo ra nội dung độc đáo, đăng các thông báo và phiếu đặt hàng trước. Tích hợp social media vào trang này và kích thích khách hàng tiềm năng với các nội dung được tạo ra bởi chính người dùng.

Làm SEO như thế nào với trang sản phẩm không có hoặc rất ít nội dung độc nhất

Khi nghĩ đến các thách thức có thể gặp phải của một doanh nghiệp thương mại điện tử, rất ít doanh nghiệp nghĩ đến nội dung độc nhất trên các trang sản phẩm. Rất nhiều người lấy thông tin sản phẩm từ một cơ sở dữ liệu, dẫn đến vấn đề trùng lặp nội dung giữa các trang.

Một số trang có rất ít hình ảnh sản phẩm, dẫn đến các công cụ tìm kiếm không thể hiểu được trang đang nói về điều gì, nó liên quan đến các trang khác như thế nào và nó phù hợp như thế nào đối với người tìm kiếm. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần:

  • Thêm nội dung cho các sản phẩm nổi bật: Hãy xác định đâu là các trang sản phẩm bán chạy nhất và nổi bật nhất bằng cách sử dụng các công cụ nghiên cứu website, rồi cập nhật nội dung mới.
  • Đẩy mạnh các danh mục sản phẩm: Bạn không thể tạo ra nội dung cho một số lượng lớn sản phẩm khác nhau. Thay vào đó, hãy tập trung vào SEO nhằm đẩy mạnh danh mục mẹ của sản phẩm. Hãy cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ và thêm các sản phẩm phù hợp.
  • Thêm nội dung được tạo bởi người dùng: Đây là một phương pháp hữu hiệu để phân biệt các trang sản phẩm của bạn với các bản sao khác trên web. Social media cũng rất hữu ích trong trường hợp này. Xác nhận hoặc đánh giá từ những người dùng hài lòng hoặc khách hàng sẽ không chỉ góp phần đẩy mạnh chiến dịch SEO mà còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Làm thế nào để thể hiện mô tả sản phẩm từ các nhà sản xuất lên trang web?

Google không muốn các nội dung trùng lặp. Dùng mô tả sản phẩm từ các nhà cung cấp là bạn đang tạo ra các nội dung trùng lặp. Tuy nhiên, các trang web thương mại điện tử lớn không thể viết lại tất cả mô tả và quy cách sản phẩm.

Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách thêm các nhận xét và bình luận của người dùng. Hãy mời gọi người dùng bình luận và tích hợp với các mạng xã hội. Hãy để người dùng kể câu chuyện của chính họ. Những khách hàng hài lòng sẽ trở thành những người tiếp thị thay cho bạn.

  • Thêm nội dung vào các trang sản phẩm: Tăng chất lượng của nội dung bằng cách cá nhân hóa nó để giải quyết các vấn đề riêng của khách hàng. Thêm thông tin, hình ảnh, video cũng như các gợi ý vào nội dung của bạn để chúng trở nên hấp dẫn hơn.
  • Thêm yếu tố cảm xúc vào nội dung: Các mô tả sản phẩm thông thường khá nhàm chán và khô khan. Tuy vậy, con người lại mua hàng dựa trên cảm giác và cảm xúc của họ. Do đó, hãy đưa vào những mô tả sản phẩm của bạn hơi thở của cuộc sống bằng cách kể một câu chuyện.

Làm thế nào với các biến thể của sản phẩm (màu sắc, kích thước, vv..)

Một vài sản phẩm gần như giống nhau nhưng lại có màu sắc và kích thước rất khác nhau. Nếu không làm đúng, việc lập danh sách các sản phẩm này có thể dẫn đến nội dung trùng lặp, từ đó xếp hạng thấp và các sản phẩm sẽ ảnh hưởng không tốt lẫn nhau. Sản phẩm có thể được xếp hạng bởi từ khóa sai (áo sơ mi tay ngắn có thể được xếp hạng cho áo sơ mi tay dài chẳng hạn). Do đó, cần kiểm tra lại website và đảm bảo các sản phẩm không bị xếp hạng sai từ khóa.

Trên đây là một số phương pháp bạn có thể ứng dụng để làm SEO cho trang thương mại điện tử. E-commerce SEO không dễ nhưng sẽ không hề khó nếu bạn biết làm đúng cách. Đừng ngần ngại thử các phương pháp mới nhé, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả nhận được đấy!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới