Những tính năng và thay đổi mới của Google Ads 2019

Những tính năng và thay đổi mới của Google Ads 2019

0 49

Trong thời gian gần đây, Google đã mang đến nhiều trải nghiệm Adwords mới cho các nhà quảng cáo với 3 giá trị cốt lõi: giá trị, minh bạch và đáng tin cậy. Bạn có biết đó là những trải nghiệm và thay đổi mới nào? Chúng có ảnh hưởng như thế nào đến các nhà quảng cáo và khách hàng tiềm năng? Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Itcenter tìm hiểu nhé!

1. Google Adwords đổi tên thành Google Ads

Google vừa đưa ra thông báo chuyển Google Adwords thành nền tảng quảng cáo trực tuyến với cái tên mới là Google Ads. Tên gọi này có sự liên quan chặt chẽ hơn với các giải pháp quảng cáo mà gã khổng lồ này cung cấp. Google Ads – quảng cáo Google là tên gọi có ý nghĩa khái quát hơn với các tính năng tìm kiếm, hiển thị, video, ứng dụng, bản đồ vv… , tránh gây nhầm lẫn cho người dùng.

2. Dễ dàng lựa chọn không tham gia quảng cáo cá nhân hóa trong “My account”

Đây được xem là một tổn thất lớn đối với các nhà quảng cáo vì với tính năng này, người dùng có thể ngăn chặn các nhà quảng cáo thu thập thông tin cá nhân của họ nếu họ không muốn. Tuy nhiên, bước tiến mới này sẽ giúp Google không bị sa vào vết xe đổ của Facebook trước đó, trở nên đáng tin cậy hơn, từ đó giúp người dùng cảm thấy thoải mái và chia sẻ nhiều hơn trên các nền tảng của mình.

Như vậy, trong dài hạn, tính năng này không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn có ích cho các nhà quảng cáo.

3. Quảng cáo đáp ứng khổng lồ sắp xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm của bạn

Điều gì có đến 15 dòng tiêu đề, 4 mô tả có thể gây thích thú như quảng cáo văn bản mở rộng vào năm 2016? Đó là quảng cáo tìm kiếm đáp ứng.

Theo Mark Irvine – nhà phân tích dữ liệu cao cấp, số lượng tiêu đề và mô tả bạn sẽ cần phải upload để tạo văn bản đáp ứng sẽ đủ khả năng tạo 43,680 hoán vị khác nhau: Đây là điều gần như không thể khi bạn viết bằng tay.

Thay vì viết các thành phần rõ ràng nhằm mục đích hoạt động cùng nhau, RSA cung cấp cho Google một nhóm bản sao để làm việc, khi đó, nền tảng sẽ tự động kiểm tra các kết hợp khác nhau của tiêu đề và mô tả rồi tìm kiếm bộ đôi kết hợp mang lại hiệu quả cao nhất.  Qua thời gian, các quảng cáo tìm kiếm đáp ứng của bạn sẽ đem đến thông điệp phù hợp nhất cho những người tìm kiếm khác nhau, tùy thuộc vào từ khóa mà họ tìm kiếm, cũng như thiết bị, hành vi trước đây của họ cùng các tín hiệu khác.

Bạn có thể ứng dụng phiên bản mới được mở rộng thông qua blog Google Ads hoặc chỉ cần chờ đợi trong vài tháng đến khi quảng cáo tìm kiếm đáp ứng được phát hành (chỉ có phiên bản tiếng Anh) cho mọi người dùng.

4. Cột điểm số tốc độ trên điện thoại

Điều gì sẽ xảy ra với quảng cáo tìm kiếm đáp ứng nếu quảng cáo trên trang đích điện thoại tải quá chậm? Theo nghiên cứu, có đến 50% người dùng từ bỏ một giao dịch tiềm năng nếu trang đích có tốc độ quá chậm.

Hiện nay, Google đã công bố phát hành cột điểm số tốc độ trên trang đích của quảng cáo. Điểm số cũng được tính theo thang điểm 10 theo cấp độ từ “rất chậm” đến “cực nhanh” và dựa trên một số yếu tố khác như mối quan hệ giữa tốc độ tải của trang và tỷ lệ chuyển đổi.

5. Google Analytics xuất hiện tính năng báo cáo thiết bị chéo

Báo cáo thiết bị chéo cũng giống như các báo các khác của Google như báo cáo thiết bị và báo cáo đường dẫn thiết bị, đây là các loại báo cáo từ lâu đã cho phép các nhà quảng cáo phân bổ chuyển đổi cho các thiết bị.

Báo cáo thiết bị chéo thuộc phần đối tượng của Google Analytics và bao gồm 3 báo cáo phụ:

  1. Chồng chéo thiết bị: Cho biết thiết bị loại nào và số lượng bao nhiêu được sử dụng để truy cập nội dung của bạn.
  2. Đường dẫn thiết bị: Cho biết 5 loại thiết bị gần nhất được sử dụng trước một chuyển đổi.
  3. Báo cáo thiết bị chuyển đổi.

Giờ đây bạn có thể so sánh phân khúc khách hàng, trực quan hóa dữ liệu và phân biệt cách sử dụng thông qua máy tính, điện thoại và máy tính bảng tại mỗi giai đoạn khác nhau của phễu mua hàng, tất cả đều có thể thực hiện được thông qua Google Analytics.

6. Các chiến dịch thông minh: Một giải pháp mới cho các doanh nghiệp nhỏ

Google đã chính thức cho ra đời Các chiến dịch thông minh (Smart campaigns). Đây là một tính năng dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ với nguồn ngân sách và thời gian hạn chế. Các chiến dịch thông minh cung cấp các công cụ để thiết lập và chạy quảng cáo chỉ trong một vài phút và mang lại kết quả họ mong muốn – các cuộc gọi của khách hàng, hành động trên website, và khách hàng đến với cửa hàng của họ.

Các chiến dịch thông minh tương tự với Adwords Express, nhiều doanh nghiệp nhỏ với ngân sách lớn hơn có thể muốn kiểm soát số tiền mà mình đã chi. Tuy nhiên, nếu bạn đang gấp rút về thời gian và chỉ muốn nhận được các quảng cáo trong lĩnh vực của mình với ngân sách nhỏ, Smart Campaign rất đáng để thử nghiệm.

Trên đây là một số thay đổi thú vị trên Google Ads, hi vọng bài viết đã đem lại nhiều kiến thức bổ ích giúp bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình. Chúc bạn thành công!

 

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới