Thủ thuật tối ưu hóa local seo

Thủ thuật tối ưu hóa local seo

0 63

Trên thực tế, những doanh nghiệp địa phương sẽ phải đối mặt với những thách thức riêng mà những thương hiệu không mang đặc trưng về vị trí địa lý không có. Trong đó có thể bao gồm local SEO. Một chiến dịch local SEO sẽ khác rất nhiều so với một chiến dịch SEO thông thường, và các kết quả tìm kiếm theo địa phương đang thay đổi một cách chóng mặt, tạo ra một thách thức mới cho doanh nghiệp.

Local SEO là một hình thức tối ưu hóa thứ hạng liên quan đến một số địa phương hoặc một số lãnh thổ cụ thể nào đó. Ví dụ các từ khóa Vé máy bay đi Đà Nẵng, du lịch Đà Lạt, vv… là những từ khóa local SEO. Đây là hình thức được các doanh nghiệp áp dụng để tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể nào đó để khai thác tiềm năng.  Vậy làm thế nào để thành công với local SEO? Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Itcenter tìm hiểu bạn nhé!

Những việc đầu tiên cần phải làm

Trước khi bắt đầu, có rất nhiều việc bạn cần phải hoàn thiện trên website để đảm bảo rằng bạn có thể có được những kết quả tốt nhất, đặc biệt nếu bạn muốn xếp hạng trong danh sách địa phương như hình ảnh dưới đây:

Để được xếp hạng trong danh sách này, điều bạn cần quan tâm không phải là xây dựng liên kết mà là NAP citation, nhận xét tại địa phương và các dấu hiệu doanh nghiệp.

Google my business:

Nếu chưa có, bạn cần xác nhận trang Google my business của mình. Một khi bạn đã hoàn thành việc cài đặt, bạn cần:

  • Tạo một mô tả dài và độc nhất được định dạng đúng và chứa các link.
  • Chọn đúng danh mục cho doanh nghiệp của bạn
  • Đăng càng nhiều hình ảnh càng tốt
  • Thêm số điện thoại vào danh sách
  • Thêm địa chỉ doanh nghiệp nhất quán với địa chỉ có trên website và danh bạ địa phương
  • Thêm thời gian mở cửa
  • Thu thập nhận xét, đánh giá từ khách hàng của bạn.

NAP (Nam, Address, Phone Number – tên, địa chỉ, số điện thoại)

Sự nhất quán là yếu tố rất quan trọng. Cần đảm bảo bạn có thông tin NAP trên tất cả các trang của website. Thêm vào đó, bạn phải sử dụng chính xác nội dung và định dạng khi đề cập đến địa chỉ trên trang web.

Nhận xét, đánh giá tại địa phương

Nhận xét, đánh giá tại địa phương có ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng local SEO của bạn, do đó, cần dành thời gian để thu thập thật nhiều nhận xét tích cực.

Các yếu tố local SEO on-page:

SEO on-page cho các doanh nghiệp địa phương phù hợp với một số thủ thuật SEO truyền thống. Trong đó, nội dung trên các trang danh sách tìm kiếm địa phương đóng vai trò quan trọng, do đó, nếu làm tốt bạn sẽ đạt được hiệu quả local SEO lớn nhất từ nội dung.

Dưới đây là một số thủ thuật chính bạn không thể bỏ qua:

  • Cố gắng thêm thành phố hoặc khu vực, và từ khóa liên quan trong thẻ tiêu đề của landing page.
  • Cố gắng thêm thành phố hoặc khu vực, và từ khóa liên quan trong thẻ H1.
  • Cố gắng thêm thành phố hoặc khu vực, và từ khóa liên quan trong URL của trang landing page.
  • Cố gắng thêm thành phố hoặc khu vực, và từ khóa liên quan trong nội dung của trang
  • Cố gắng thêm thành phố hoặc khu vực, và từ khóa liên quan trong thẻ ALT của hình ảnh
  • Nhúng Google map và đánh dấu doanh nghiệp của bạn vào landing page.

Thêm vào đó, cần đảm bảo website của bạn mang lại trải nghiệm tốt trên điện thoại di động. Hiện nay, điều này càng trở nên quan trọng khi Google cập nhật tính năng tìm kiếm điện thoại.

Xây dựng liên kết địa phương và citation:

Xây dựng liên kết trong các chiến dịch local SEO cực kì quan trọng, tuy nhiên, nó cũng thường bị bỏ qua bởi các chủ doanh nghiệp.

So với các chiến dịch SEO tiêu chuẩn, local SEO dựa vào liên kết nhiều hơn từ các website địa phương liên quan đến doanh nghiệp. Bạn sẽ không phải thu thập link từ các trang web uy tín nhiều như các chiến dịch SEO khác (tuy nhiên điều này cũng khá hữu ích), nhưng lại phải thu thập link nhiều hơn từ các website địa phương có nội dung tương tự.

Điều này có nghĩa rằng danh bạ địa phương là một nguồn hữu ích để xây dựng liên kết, đặc biệt khi nói về citation.

Những citation thậm chí không cần thiết phải được liên kết, miễn là chúng đề cập đến NAP của doanh nghiệp một cách nhất quán.

Các chiến lược xây dựng liên kết địa phương:

Có rất nhiều cách để bạn xây dựng liên kết, dưới đây là một số thủ thuật hiệu quả bạn có thể tham khảo để bắt đầu:

  • Sử dụng công cu Meetup.com và tìm kiếm một danh sách các sự kiện địa phương liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Tìm những sự kiện có website và liên hệ để tài trợ hoặc thực hiện các hình thức hỗ trợ khác. Nếu họ đồng ý, bạn có thể đề nghị đặt liên kết trong trang web của họ và trang Meetup.com của họ.
  • Giảm giá cho các tổ chức địa phương cho sản phẩm, dịch vụ của bạn, đổi lại, bạn được đặt liên kết trên trang của họ.
  • Đăng lên trang web các giải thưởng địa phương hoặc bất cứ giải thưởng nào mà bạn có được.
  • Dành thời gian cho việc tiếp cận các kênh PR ở địa phương để được nhắc đến trong các tin tức online và offline.
  • Cấp các suất học bổng (bạn sẽ có link từ các trường học địa phương) hoặc cung cấp việc làm cho sinh viên (bạn sẽ có liên kết từ các trang web việc làm của họ)

Trên đây là một số thủ thuật mà bạn có thể ứng dụng để làm local SEO. Chúc bạn thành công!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới