Sau 18 năm phục vụ, đem đến nhiều tiện ích và dịch vụ cho người dùng, Google đã quyết định chấm dứt Google Adwords – một cái tên phổ biến đối với các nhà quảng cáo hàng đầu trên toàn cầu, và đổi tên thành Google Ads trong năm 2018. Cùng với Adwords, Double Click cũng được đổi tên thành Google Marketing Platform cho các sản phẩm quảng cáo và Google Analytics 360 Suite và Google Ads Manager cho nhà xuất bản và DoubleClick Ad Exchange.
Việc đổi tên này nhằm mục đích tối ưu hóa các dịch vụ của Google, đây được xem là một cách giúp Google ít tập trung hơn vào từ khóa, cũng như đẩy mạnh các định dạng giúp quảng cáo trở nên đa dạng và linh hoạt hơn. Trong khi các nhà quảng cáo và các thương hiệu lớn có thể khá lưỡng lự với những thay đổi này, nhu cầu điều chỉnh và thích nghi với các chiến lược mới là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Về mặt tài chính, đây là một việc làm đúng đắn của Google, bởi họ sẽ có thể thu về nhiều lợi nhuận hơn khi xóa bỏ bớt những hạn chế trong quảng cáo của họ.
Mục lục
Tổng quan về Google Ads
Cùng với việc đổi tên, Google Ads cung cấp nhiều tính năng mới giúp quảng cáo trực tuyến trở nên hiệu quả hơn cho các thương hiệu, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ muốn mở rộng mức độ hiển thị của họ để tăng trưởng cao hơn. Tính năng này được gọi là Smart Campaigns và cho phép các doanh nghiệp nhỏ tạo các chiến dịch quảng cáo và social media thông qua việc sử dụng các tính năng như máy học (machine learning) và nhắm mục tiêu tự động.
Chiến dịch này cho phép các doanh nghiệp nhỏ quảng cáo và kết nối với các nền tảng của Google như Youtube và Google Map.
Các tính năng mới của Google Ads nổi bật:
- Smart Campaigns: Tính năng quảng cáo hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ như đã đề cập ở trên.
- Lead Ads trên Youtube: Từ trước đến nay, các nhà quảng cáo phụ thuộc rất nhiều vào lead ads trên nền tảng Facebook, và Google vẫn chưa có được một phương thức khác thực sự để so sánh được. Đó cũng là lý do vì sao quảng cáo hiển thị không được đánh giá cao trong việc tạo ra chuyển đổi bằng quảng cáo Facebook. Giờ đây, leads ads trên Youtube sẽ cho phép nhà quảng cáo kết hợp phạm vi tiếp cận rộng lớn, không thể dò được của nền tảng video khổng lồ này với việc nhắm mục tiêu mạnh mẽ và khả năng thu thập thông tin cần thiết của khách hàng tiềm năng. Các nhà quảng cáo sẽ không cần phải yêu cầu khách hàng truy cập trang web của họ khi sử dụng nó.
- Trang đích được tối ưu hóa tự động: Rất nhiều doanh nghiệp nhỏ không có trang web của riêng mình. Lý do là vì họ không có đủ thời gian, ngân sách để tạo trang web và trang đích tối ưu hóa cho các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm. Do đó, để giải quyết vấn đề này Google hiện đang thử nghiệm các trang đích được tự động tối ưu hóa, cung cấp cho chủ doanh nghiệp một giải pháp thay thế hữu ích để tạo ra các trang web tập trung vào sản phẩm và tài nguyên có sẵn của mình.
- Báo cáo thiết bị chéo: Ngoài các báo cáo sẵn có của Google như báo cáo thiết bị và báo cáo đường dẫn thiết bị, Google cho ra đời báo cáo thiết bị chéo cho phép người dùng so sánh các phân đoạn, trực quan hóa dữ liệu và phân biệt mức độ sử dụng trên thiết bị máy tính để bàn, di động hay máy tính bảng trong mỗi giai đoạn của phễu bán hàng. Tất cả đều được thực hiện trên Google Analytics.
Ngoài ra, Google Ads còn rất nhiều tính năng và thay đổi khác giúp người dùng có trải nghiệm quảng cáo tốt hơn, đem đến hiệu quả cao hơn .
Google Marketing Platform và Ads Manager
DoubleClick và Google Analytics 360 Suite được tích hợp thành một, có tên là Google Marketing Platform. Nền tảng mới này cho phép các doanh nghiệp có thể quản lý các quảng cáo trực tuyến của họ và mối quan hệ khách hàng chỉ một nơi duy nhất, từ đó cho phép đội ngũ tiếp thị trực tuyến làm việc hiệu quả hơn. Các tính năng mới cũng bao gồm hiển thị và video 360, chúng hoạt động tương tự như Google Analytics 360 Suite.
Một nền tảng được hợp nhất khác của Google là Google Ads Manager – nền tảng kết hợp chức năng của DoubleClick Ad Exchange và DoubleClick for Publishers. Google Ads Manager là một nền tảng khác cho phép người dùng quản lý các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn nhiều.
Ảnh hưởng đến SEO
Google Adwords là một trong những công cụ nặng ký nhất được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Công vụ này đã giúp cho ra đời nhiều chiến dịch thành công, tạo nên chuyển đổi và tương tác trực tuyến, đem đến doanh thu và tăng trưởng cho nhiều doanh nghiệp. Nền tảng Google Ads mới ra đời nhằm kế thừa những điều này, đồng thời cho phép doanh nghiệp tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo hơn, phát triển trong SEO hiện tại và hơn thế nữa.
Trên đây là những thông tin tổng quan về Google Ads mà Itcenter tổng hợp được. Hi vọng bài viết đã đem đến những kiến thức hữu ích giúp bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình. Chúc bạn thành công!