Các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới

Các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới

0 110

Các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới là những website có lượng truy cập lớn và doanh thu lớn. Số người truy cập vào website đó không chỉ có ở quốc gia mà nó đặt trụ sở chính, mà còn phát triển trên nhiều quốc gia khác. Thông qua các website này mà người mua hàng xuyên biên giới. Đây là vượt trội mà chỉ có Internet mới mang lại.

Bạn đã từng nghe qua Bil Gates nói: “Từ 5-10 năm nữa nếu không kinh doanh trên mạng thì tốt nhất đừng bao giờ kinh doanh nữa”. Chúng ta cũng đã biết Bill Gates đã từng là cựu SEO thành công nhất trong lịch sử Microsoft. Bill Gates nói điều này đã vào năm 2007 vậy điều đó có nghĩa tính tới thời điểm này đã 10 năm cho câu nói của Bill Gates.

Người kinh doanh hiện nay rất quan tâm tới việc kinh doanh qua mạng. Chính vì thế mới có sự bùng nổ mạnh mẽ các website thương mại điện tử.

Thương mại điện tử đang phát triển mạng không chỉ tại Việt Nam. Trên thế giới đã có rất nhiều website bán hàng online thành công. Hãy cùng Itcenter xem danh sách các web bán hàng online nổi tiếng thế giới.

Tham khảo: Các web bán hàng online uy tín tại Việt Nam

1. Amazon.com

Vào những năm đầu thập kỷ 90, khi internet trên đà phát triển rầm rộ, nhu cầu sở hữu hàng hóa của con người ngày càng tăng cao, Jeffrey P. Bezos đã sớm nhìn thấy tương lai của việc bán hàng qua mạng. Nắm bắt được hướng đi tương lai của con người, đến Tháng 7/1995, ông đã thành lập Amazon với mục tiêu sử dụng Internet phục vụ hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa với mặt hàng đầu tiên là sách. Nó được đánh giá là hoạt động chuyển biến hành động mua sách truyền thống trực tiếp sang một hình thức nhanh nhất, dễ dàng nhất và đem lại nhiều ích lợi nhất cho con người.

amazon.com là trang web gì

Trang thương mại điện tử này ban đầu xuất hiện với cái tên Cadabra, Inc. Tuy nhiên sau khi nhận thấy nó có phát âm giống “Cadaver” (“tử thi”) nên ông đã chuyển thành Amazon ý chỉ con sống dài nhất thế giới. đã được đặt lại thành Amazon tên con sông dài nhất thế giới.

Trải qua một chặng đường dài ra đời và phát triển, từ một nhà sách trực tuyến Amazon đã dần mở rộng quy mô và tầm ảnh hưởng của mình để trở thành một trong những công ty thương mại điện tử đa quốc gia nổi tiếng trên toàn thế giới. Các sản phẩm mà Amazon cung cấp không còn bó hẹp trong sách mà nó bao gồm các loại sách, đĩa, CD, đồ điện tử, gia dụng, đồ chơi, các món đồ thời trang… của tất cả các nước trên thế giới.

Hiện nay, Amazon không hề bó hẹp ở bất cứ thị trường của quốc gia nào mà mở rộng ra toàn cầu. Vì vậy những đất nước có sử dụng internet đều có thể chọn mua hàng trên Amazon. Với tư cách là hãng bán lẻ, Amazon cung cấp cho khách hàng phương thức mua hàng trực tuyến với chi phí mua và giao dịch thấp hơn phương thức truyền thống.

Bạn cũng có thể thỏa mái lựa chọn, so sánh giá, đánh giá sản phẩm trước khi quyết định mua mà không sợ bị phàn nàn như cách mua hàng truyền thống.Amazon được xây dựng trên nền tảng từ sự kết hợp giữa thương hiệu, khách hàng, công nghệ, khả năng phân phối chuyên nghiệp về thương mại điện tử cùng đội ngũ hùng mạnh vững kiến thức, chắc kinh nghiệm với lòng nhiệt huyết đổi mới và phục vụ khách hàng hết mình.

Ngoài trụ sở chính tại nơi sáng lập là Hoa Kỳ và trang bán hàng trực tuyến dành cho nước Mỹ, Amazon còn thành lập nhiều trang web riêng biệt dành cho các quốc gia khác nhau tại nhiều châu lục khác như Canada, Anh, Đức, Pháp, Trung Quốc và Nhật Bản.

Đầu năm nay, Amazon lần đầu tiên đã vượt qua Microsoft về giá trị vốn hóa thị trường khi đạt mốc 702,46 tỷ USD, xếp thứ ba thế giới sau Apple và Alphabet (công ty mẹ của Google).

Phát biểu tại Diễn đàn Thương mại Điện tử Việt Nam 2018 do VECOM tổ chức, ông Gijae Seong đã nhấn mạnh đến tiềm lực của Amazon, vốn được biết đến là một người khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Kế hoạch của Amazon đối với thị trường Việt đã được ông Gijae Seong nói rõ: “Chúng tôi đang xây dựng đội ngũ nhân viên ở Đông Nam Á để giúp đỡ người bán, chủ thương hiệu và nhà sản xuất, giúp họ tận dụng kênh phân phối trực tuyến toàn cầu, giúp họ tiếp cận khách hàng qua các trang thương mại điện tử toàn cầu của Amazon”.

Như vậy, có thể hiểu là Amazon sẽ không vào Việt Nam theo cách thức là cung cấp một trang TMĐT Việt hóa, mà Amazon (thông qua VECOM) sẽ giúp đào tạo người bán, các chủ thương hiệu để họ nắm được quy trình bán hàng trên Amazon, cũng như giúp họ hoàn tất các thủ tục để có thể kinh doanh qua môi trường trung gian là Amazon.

Chiến lược của Amazon là: “mong muốn thúc đẩy doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon”.

2. eBay.com

eBay được thành lập vào ngày 3 tháng 9 năm 1995 bởi Pierre Omidyar, một  chuyên gia lập trình máy tính với tư cách trang web đấu giá trực tuyến.  Vào năm 1996, eBay chính thức kí hợp đồng đầu tiên với một công ty chuyên
bán vé máy bay và các sản phẩm du lịch tên là Electronic Travel Auction. Đến tháng 9 năm 1997, cái tên eBay chính thức ra đời. Ngày nay trụ sở chính của eBay đặt ở San Jose, California. Meg Whitman hiện là chủ tịch eBay và CEO từ năm 1998. eBay là một trong những công ty phát triển nhanh nhất trong mọi thời đại.

Với hơn 94 triệu người sử dụng trên toàn cầu, eBay đang tạo ra muôn vàn cơ hội cho các cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam có thể mua và bán những gì họ muốn ra thị trường thế giới, từ xe máy tay ga cho đến máy ảnh, đồ lưu niệm hay các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được biết đến như một loại mặt hàng rất nổi tiếng của Việt Nam. eBay là một thị trường trực tuyến nơi mà thực tế cho thấy bất kỳ ai đều có thể thực hiện việc mua hay bán bất kỳ một món đồ nào. Mục tiêu của eBay tại thị trường Việt Nam ở thời điểm này là nâng cao nhận thức cho người sử dụng Internet và mang lại cho người sử dụng những cơ hội vô tận từ giao dịch mua bán không biên giới. Những sáng kiến này bao gồm hỗ trợ người sử dụng trao đổi thương mại với thị trường thế giới, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, hợp tác với các cơ quan địa phương và giúp quảng bá sản phẩm của Việt Nam trên toàn cầu.

đánh giá ebay

Ngày nay, kinh tế thị trường phát triển, nhu cầu mua sắm ngày càng tăng đồng thời khách hàng cũng khắt khe hơn với việc lựa chọn giá và chất lượng sản phẩm. Ebay đã sớm dự đoán trước điều này và xây dựng công ty theo 2 mô hình mua hàng “Mua ngay” ( Buy it now) hoặc “Đấu Giá” (Bid):

+ Mua hàng trực tiếp: Như một trang web thông thường khác, ngay khi tìm được sản phẩm ưng ý và cảm thấy giá cả phù hợp, bạn có thể chọn “ Mua ngay” (Buy It Now) để mua sản phẩm. Trường hợp , bạn có thời gian và muốn mua với giá tiết kiệm thì tham gia ngay vào mô hình thứ 2 sau.

+ Đấu giá trực tuyến, với mô hình này khách hàng có thể trao đổi tìm hiểu tất cả thông tin sản phẩm qua Ebay.com, chi tiết hơn có thể trao đổi với người bá. Người mua có quyền định giá sản phẩm của mình, và hủy bỏ hoặc mua sản phẩm nếu thấy giá phù hợp. Ebay hiện nay vẫn chưa có trụ sở tại các nước nhỏ như Việt nam, nên nhu cầu mua hàng trên Ebay chưa cao, nhưng nếu ở các nước phát triển thì Ebay được sủ dụng rất phổ biến.

3. Alibaba.com

Năm 1999, Mã Vân (tên tiếng Anh: Jack Ma, sinh ngày 10 tháng 9 năm 1964) cùng 17 người khác đã lên kế hoạch thành lập Alibaba. Họ thành lập trang web Alibaba.com, một cổng thông tin doanh nghiệp với doanh nghiệp để kết nối các nhà sản xuất Trung Quốc với người mua ở nước ngoài. Năm 2002, công ty này bắt đầu có lợi nhuận lần đầu tiên.

alibaba

Website tiếng Anh alibaba.com chuyên về thương mại B2B, đặc biệt cho các khách mua quốc tế muốn giao thương với các khách bán Trung Quốc. Từ năm 2010, Alibaba.com bắt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh ra toàn cầu bằng việc cho phép các doanh nghiệp nước ngoài có thể khai thác và sử dụng như doanh nghiệp trung quốc. Alibaba.com là một website dạng định hướng tìm kiếm như google nhưng chuyên về mua bán xuất nhập khẩu (Tức là nếu cần nhập bất kỳ sản phẩm nào, chỉ cần dùng từ khóa vào mục tìm kiếm trên web thì người dùng sẽ có được những thông tin chuyên ngành về sản phẩm và nhà cung cấp). Website tiếng Trung Quốc chinese.alibaba.com tập trung vào thị trường B2B nội trong Trung Quốc và www.taobao.com là một site thương mại C2C cho các khách hàng Trung Quốc.

Ngày 11 tháng 8 năm 2005, Alibaba và Yahoo! tuyên bố một thỏa thuận về việc thành lập một đối tác chiến lược lâu dài tại Trung Quốc. Theo đó, Yahoo! sẽ đóng góp phần thương mại của Yahoo! Trung Quốc cho Alibaba và hai bên sẽ làm việc cùng nhau như các đối tác độc quyền để thúc đẩy chi nhánh Yahoo! ở Trung Quốc. Thêm vào đó, Yahoo! sẽ đầu tư 1 tỉ USD mua cổ phần của Alibaba, tương đương khoảng 40% cổ phần với 35% quyền biểu quyết, khiến cho Yahoo! trở thành nhà đầu tư chiến lược lớn nhất của Alibaba. Năm 2012, Alibaba chi 7 tỉ USD mua lại 20% cổ phần của Yahoo.

Alibaba chính thức bán cổ phiếu ra công chúng (IPO) vào tháng 9/2014 và huy động huy động được số tiền kỷ lục 25 tỷ USD.

Sau 19 năm thành lập, công ty này trở thành đế chế trị giá vài trăm tỷ USD. Thế nhưng “ông trùm” thương mại điện tử Jack Ma lại vừa tuyên bố sẽ từ chức và chọn CEO Daniel Zhang là người kế nhiệm để điều hành tập đoàn Alibaba. Theo kế hoạch, “ngọn đuốc” của Alibaba sẽ được chính thức trao cho ông Daniel Zhang vào ngày 10/9/2019.

Trên đây là các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới được Itcenter tổng hợp lại.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới