Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu

0 319

Gần đây, Google Adwords đã được Google đổi tên thành Google Ads. Dù cơ bản vẫn là một nền tảng quảng cáo nhưng Google Ads được cải tiến với nhiều tính năng mới, đem lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp và lợi ích cho khách hàng. Vậy làm thế nào để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả? Hãy cùng Itcenter tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé.

1. Thiết lập mục tiêu cho chiến dịch

Google dựa vào các mục tiêu mà nhà quảng cáo thiết lập để hướng dẫn các tùy chọn cài đặt. Do đó, đây là bước quan trọng, không thể thiếu để giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo chính xác, nhắm đúng đối tượng cần hướng đến. Cụ thể:

Nếu bạn có 2 mục tiêu khác nhau thì cần tạo 2 chiến dịch quảng cáo khác nhau, bởi mỗi chiến dịch sẽ có một mục đích khác nhau. Chẳng hạn, bạn vừa muốn tăng sự hiện diện của thương hiệu vừa muốn tăng doanh số, hãy thiết lập 2 chiến dịch riêng lẻ: Một chiến dịch tiếp cận số lượng lớn khách hàng để tăng hiện diện thương hiệu, một chiến dịch với các chiến lược phù hợp để tăng doanh số. Hay nếu bạn vừa muốn thu hút nhiều người truy cập vào trang web vừa muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, khi đó bạn cần thiết lập 2 chiến dịch cho 2 mục tiêu trên.

Các loại mục tiêu cho từng chiến dịch:

  • Chiến dịch tìm kiếm: Mục tiêu doanh số, khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập trang web.
  • Chiến dịch hiển thị: Mục tiêu doanh số, khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập trang web, Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm, Nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận.
  • Chiến dịch mua sắm: Mục tiêu doanh số, khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập trang web.
  • Chiến dịch video: Mục tiêu Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm, Phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu.

Ngoài ra, bạn có thể thêm hoặc xóa bất kỳ mục tiêu nào mà mình muốn, hoặc tạo chiến dịch quảng cáo mà không cần quan tâm đến các đề xuất mục tiêu của Google. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chỉ có thể chọn một mục tiêu cho chiến dịch video và không thể thay đổi nó.

2. Xác định vị trí quảng cáo

Bạn cần xác định quảng cáo sẽ tiếp cận những người ở vị trí nào và những ai quan tâm đến vị trí đó. Đây là bước quan trọng giúp chiến dịch quảng cáo đi vào trọng tâm, phát huy hiệu quả cao hơn và tiết kiệm ngân sách.

3. Chiến lược giá thầu quảng cáo

Google Ads có tính năng đặt giá thầu tự động giúp nhà quảng cáo tối ưu hóa ngân sách của mình. Nếu bạn là người mới bắt đầu làm quảng cáo, chiến lược giá thầu tự động là một sự lựa chọn khôn ngoan vì nó mang lại hiệu quả cao nhất. Khi sử dụng giá thầu tự động, bạn không phải đặt giới hạn tối đa cho giá thầy vì bạn đã có thể kiểm soát chi tiêu bằng ngân sách của mình. Khi đó, ngân sách trung bình hàng ngày của chiến dịch quảng cáo bạn sẽ đặt ở bước tiếp theo là giới hạn tổng chi tiêu của bạn.

Ngoài ra, nếu không muốn đặt giá thầu tự động, bạn có thể chọn các chiến lược giá thầu điều chỉnh theo chiến dịch của Google, bao gồm CPC (đặt giá thầu theo chi phí mỗi lần nhấp chuột), CPM (chi phí mỗi nghìn lần hiển thị), CPV (đặt giá thầu theo giá mỗi lần xem), CPA (đặt giá thầu theo giá mỗi chuyển đổi) vv…

4. Tạo chiến dịch quảng cáo

Một quảng cáo lý tưởng là quảng cáo liên quan trực tiếp đến những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Dưới đây là một số mẹo hay bạn có thể áp dụng để có quảng cáo hiệu quả:

  • Rõ ràng: Khách hàng sẽ sẵn sàng nhấp vào quảng cáo của bạn nếu họ biết rõ sẽ nhận được gì từ nó. Do đó, cần đưa vào ít nhất một từ khóa trong tiêu đề quảng cáo của bạn.
  • Có liên quan: Cần đảm bảo rằng nội dung có thể đưa ra câu trả lời hoặc giải pháp mà khách hàng đang tìm kiếm.
  • Mô tả phù hợp với tiêu đề: Cần đảm bảo quảng cáo có tính chặt chẽ, mô tả và tiêu đề phải nhất quán với nhau.
  • Quảng cáo phù hợp với trang đích: Nếu quảng cáo đề cập đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi nào đó, trang liên kết với nó cũng cần có nội dung này.
  • Đảm bảo quảng cáo được chấp nhận: Để đảm bảo quảng cáo Google Ads có chất lượng cao, cần đảm bảo yêu cầu về tính chuyên nghiệp và biên tập. Có nghĩa là chúng không có khoảng trắng thừa, viết hoa không theo quy tắc hoặc địa chỉ URL không rõ ràng, vv…
  • Thu hút người dùng di động: Với xu hướng sử dụng di động ngày càng tăng cùng với việc Google đưa ra các tiêu chí đánh giá quảng cáo tương thích với thiết bị di động, các nhà quảng cáo cũng cần tạo quảng cáo dành cho người dùng trên thiết bị này và trang đích cũng cần tương thích với điện thoại di động.

5. Theo dõi và điều chỉnh chiến dịch Google Ads

Rất hiếm có quảng cáo Google Ads nào hiệu quả khi không có sự điều chỉnh. Do đó, việc theo dõi và điều chỉnh kịp thời là việc không thể bỏ qua đối với các nhà quảng cáo. Bạn cần:

  • Theo dõi chuyển đổi: Cần kiểm tra xem những gì sẽ xảy ra sau khi khách hàng tương tác với quảng cáo, họ có mua hàng, đăng ký vào danh sách email marketing hay gọi cho bạn?
  • Kiểm tra hiệu suất chiến dịch: Ít nhất là hàng tuần, cần kiểm tra xem bạn có thông báo quan trọng nào không để có chiến lược điều chỉnh phù hợp.

Trên đây là các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết đã đem đến nhiều kiến thức hữu ích để bạn bắt đầu chiến dịch digital marketing của mình. Chúc bạn thành công!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới