Chiến lược Marketing được xây dựng đồng thời trong quá trình hoàn thiện sản phẩm. Tuy nhiên trong quá trình triển khai sẽ có những kết quả làm ảnh hưởng tới chiến lược ban đầu. Nhưng bạn không thể thay đổi chiến lược marketing ngay được. Việc bạn cần làm là việc xây dựng chiến dịch marketing phù hợp hơn cho từng giai đoạn.
Bạn cần thay đổi chiến dịch marketing khi đối thủ cạnh tranh của bạn đang cố gắng dành lấy thị trường bằng cách đưa ra sản phẩm có giá rẻ hơn. Đối thủ đã thay đổi chiến dịch marketing bằng cách sử dụng công cụ mới. Đây là thời điểm bạn cần xem xét lại chiến dịch marketing đang triển khai. Để đưa ra quyết định là có hay không thay đổi chiến dịch marketing. Những công ty mới có tiềm lực tài chính tham gia vào thị trường. Đây chính là lúc gây ra khó khăn cho các công ty đang hoạt động. Công ty mới muốn tung ra những chiến dịch để dành lấy một phần thị trường chưa được đáp ứng đầy đủ. Vì thế nếu chiến dịch marketing của bạn tỏ ra kém hiệu quả hơn, có số lượng tiếp cận giảm đi rõ dệt. Đây là lúc bạn cần có một chiến dịch marketing mới.
Thay đổi chiến dịch marketing để phù hợp hơn, nhưng đừng ngại ngần thay đổi cả chiến lược marketing nữa. Nếu một trong các điều sau đây xảy ra. Đã đến lúc bạn cần thay đổi chiến lược marketing.
Mục lục
1, Hình ảnh thương hiệu không rõ ràng
Nếu khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn mờ nhạt và thiếu rõ ràng. Họ sẽ không thể nào đưa ra quyết định mua sản phẩm từ bạn được. Thương hiệu của bạn là những thông điệp rời rạc và thiếu tính thuyết phục. Đây chính là yếu tố làm cho khách hàng bối rối. Khách hàng sẽ không cảm nhận được sự tin cậy khi mua sản phẩm từ những thông điệp thiếu rõ ràng.
2, Bạn không biết mình muốn gì
Có thể bạn chỉ xây dựng một chiến lược marketing cho vài năm. Nhưng như vậy là chưa đủ. Bạn cần có kế hoạch rõ ràng cho thời gian dài hơn. Bạn cần đưa ra mục tiêu kinh doanh rõ ràng. Thay vì các mục tiêu không cụ thể. Hãy tìm cách cụ thể mọi mục tiêu để từ đó đưa ra chiến lược marketing hiệu quả.
3, Bạn không biết làm sao giao tiếp với khách hàng
Nếu bạn không xác định được đối tượng khách hàng. Không xác định được thời điểm và nơi để đựa thông điệp tới khác hàng. Bạn đã thử tiếp cận sai đối tượng và kết quả không được như mong đợi. Đây chính là lúc bạn xem xét lại chiến lược marketing. Tìm ra đối tượng khách hàng chính và những thông điệp thực sự có ý nghĩa với họ.
4, Bạn không biết nói gì về mình
Lời quảng cáo không phải là thông điệp giúp bạn gắn kết lâu dài với khách hàng. Mà sự kết nối này nằm ở cam kết của sản phẩm bạn cung cấp. Cho nên nếu bạn không biết mình cần đưa ra lời giới thiệu với khách hàng thì đã đến lúc bạn cần xem xét lại sản phẩm của mình. Liệu sản phẩm này có được khách hàng hiểu nó để dễ dàng ra quyết định đặt mua hay không.
5, Đối thủ cạnh tranh đã bỏ xa bạn
Thị trường đã bị đối thủ cạnh tranh chiến lĩnh gần hết. Nếu bạn tiếp tục duy trì chiến lược marketing cũ thì bạn sẽ vẫn dậm chân tại chỗ. Hãy thay đổi chiến lược marketing để giúp khách hàng nhận biết bạn tốt hơn so với đối thủ. Hãy quan tâm vào điểm mạnh của bạn và xây dựng chiến lược marketing phù hợp hơn