Làm sao để đo lường hiệu quả của chiến dịch Google Ads?

Làm sao để đo lường hiệu quả của chiến dịch Google Ads?

0 295

Để có chiến dịch Google Ads thành công, ngoài việc thiết lập chiến dịch, bạn còn cần phải thường xuyên theo dõi, đánh giá và điều chỉnh các chiến lược. Cụ thể hơn, bạn sẽ cần phải đánh giá hiệu quả của cả chiến dịch quảng cáo và từ khóa của nó.

Qua bài viết, hãy cùng Itcenter tìm hiểu làm sao để đo lường hiệu quả của chiến dịch Google Ads.

Quảng cáo của bạn đã được thiết lập thành công, bước tiếp theo là cần tìm hiểu xem nó hoạt động như thế nào. Các chỉ số theo dõi như click (số lần nhấp chuột) và impression (số lần hiển thị) là một trong những chỉ số quan trọng bạn không thể bỏ qua. Một điều quan trọng nữa là bạn cần phải tập trung vào mục tiêu mà mình đã đề ra cho chiến dịch, do đó, cần để ý đến những chỉ số có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu đó.

Nếu bạn chưa phải là một nhà quảng cáo chuyên nghiệp, hãy bắt đầu bằng việc chọn All campaigns trong menu điều hướng phía bên trái trong tài khoản Google Ads. Chọn Ads & extensions hoặc Keywords từ menu của trang phía bên trái, bảng các chỉ số sẽ xuất hiện giúp bạn có cái nhìn tổng quát về các dữ liệu của chiến dịch. Nếu muốn, bạn có thể xuất một báo cáo đơn giản hoặc phức tạp hơn để các nhiều insight hơn về hành vi khách hàng.

1. Làm sao để đánh giá hiệu quả của quảng cáo?

  • State: Cột bên trái của bảng các chỉ số trên trang Ads & extension cho biết quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc các chiến dịch của bạn đang chạy hay không. Nếu quảng cáo của bạn không chạy, có thể nó đã gặp vấn đề gì đó, cần tìm cách khắc phục để quảng cáo hoạt động.
  • Ads relevance: Từ trang từ khóa, hãy thêm cột Ads relevance. Bạn sẽ thấy trạng thái từ khóa đo lường mức độ liên quan của từ khóa với quảng cáo. Nếu mức độ liên quan dưới trung bình, điều này có thể có nghĩa là bạn phải cập nhật văn bản quảng cáo để nó liên quan hơn với từ khóa, hoặc bạn có thể chia nhóm từ khóa thành nhiều nhóm nhỏ hơn để phù hợp với các từ khóa của mình.

Nhìn chung, đối với các quảng cáo đang hoạt động tốt, bạn không nên tốn quá nhiều thời gian phân tích quảng cáo. Thay vào đó, hãy làm những việc sau:

  • Cài đặt xoay vòng quảng cáo thành Tối ưu hóa
  • Có ít nhất ba quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn
  • Cho phép ít nhất ba tiện ích mở rộng quảng cáo.

2. Làm sao để đánh giá hiệu quả của từ khóa?

  • State: Cột bên trái của bảng các chỉ số trên trang Ads & extension cho biết quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc các chiến dịch của bạn đang chạy hay không.
  • Keyword status: Cột “Status” của bảng chỉ số trên trang Từ khóa sẽ cho bạn biết liệu mỗi từ khóa có đủ điều kiện để chạy hay không. Bạn có thể di chuột qua trạng thái của từ khóa để xem các tóm tắt về trạng thái của từ khóa đó. Hoặc có thể nhấp vào nút thả xuống Chi tiết từ khóa, sau đó chọn Chẩn đoán từ khóa để xem nhiều trạng thái từ khóa cùng một lúc.
  • Quality score: Cột này giúp bạn theo dõi Điểm chất lượng của từ khóa. Cột không hiển thị theo mặc định trong các bảng thống kê của tài khoản mới, nhưng bạn có thể làm cho nó xuất hiện bằng cách nhấp vào Từ khóa trong menu trang bên trái, nhấp vào biểu tượng 3 cây cột sát nhau, sau đó chọn Sửa đổi cột từ trình đơn thả xuống. Tiếp theo, nhấp vào Điểm chất lượng, rồi chọn hộp bên cạnh “Điểm chất lượng”.
  • Search terms: Bạn có thể thấy các thuật ngữ tìm kiếm thực tế đã hướng lưu lượng truy cập đến quảng cáo của bạn trên trang Từ khóa. Bấm vào cụm từ Tìm kiếm ở đầu trang, rồi bấm Cụm từ tìm kiếm trong trình đơn thả xuống xuất hiện. Bạn có thể sử dụng thông tin này để xác định từ khóa nào thành công nhất và để tìm từ khóa mới để thêm vào tài khoản của bạn. Nếu bạn thấy các thuật ngữ không liên quan đang kích hoạt quảng cáo của mình, bạn có thể thêm các cụm từ này làm từ khóa phủ định để ngăn quảng cáo của bạn hiển thị trên các cụm từ này.

3. Theo dõi các chỉ số dựa trên mục tiêu của chiến dịch

Tùy theo mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Google Ads là gì, bạn sẽ tập trung vào các chỉ số khác nhau. Cụ thể bạn sẽ có các mục tiêu:

  • ROI: Là tỷ lệ lợi nhuận ròng trên chi phí bỏ ra cho quảng cáo. Đây được coi là chỉ số quan trọng nhất của nhà quảng cáo bởi nó dựa trên các mục tiêu quảng cáo cụ thể và cho biết hiệu quả thực sự của một chiến dịch. Cách tính ROI sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của mỗi chiến dịch. Thông thường, ROI được tính như sau:

ROI = (Lợi nhuận – Chi phí hàng hóa bán ra)/Chi phí hàng hóa bán ra.

Sau khi có ROI, bạn có thể biết được mình đã kiếm bao nhiêu tiền với quảng cáo Google Ads. Thêm vào đó, bạn có thể quyết định ngân sách sẽ chi cho quảng cáo.

  • Nhận diện thương hiệu: Một số chỉ số quan trọng bạn cần quan tâm đối với các chiến dịch định vị thương hiệu là số lần hiển thị, tương tác khách hàng, lượng người tiếp cận và trung bình số lần người xem nhìn thấy quảng cáo.
  • Lượng truy cập vào website: Các chỉ số quan trọng cần theo dõi là CTR, từ khóa, các cụm từ tìm kiếm.
  • Doanh số bán hàng và chuyển đổi: Các vấn đề cần quan tâm là các hành động trên website, điện thoại, các hoạt động cài đặt ứng dụng, vv…

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn đo lường hiệu quả chiến dịch Google Ads của mình. Chúc bạn thành công!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới