Bạn nên chạy quảng cáo facebook vì 3 lý do chính sau

Bạn nên chạy quảng cáo facebook vì 3 lý do chính sau

0 104
vi sao quang cao tren facebook

Lý do đầu tiên là số người sử dụng smart phone ngày càng tăng mạnh, nhìn xung quanh bạn là biết.

Lý do thứ 2, con người càng ngày càng làm biếng, chỉ muốn ở nhà dùng điện thoại mua cả thế giới.

Lý do thứ 3, đã bán hàng thì phải bỏ tiền ra chạy quảng cáo, đó là một loại chi phí. Chỉ có chạy quảng cáo mới có thể tăng số lượng hàng bán ra không giới hạn được. Từ đó mới kiếm được tiền, nhiều tiền được. Bỏ càng nhiều càng tốt, miễn sao việc chạy quảng cáo mang vẫn lại lợi nhuận là được.

Muốn chạy quảng cáo có lời, thì phải hiểu rõ về nó, phải giỏi nó, thì mới kiếm tiền từ nó được. Bạn muốn làm lớn thì bạn phải là người nắm khâu quảng cáo, còn nếu không có thế mạnh về vấn đề này thì phải biết được ai chạy giỏi để thuê về làm.

Thực ra, chạy quảng cáo facebook giỏi, có lời không nằm nhiều ở kỹ thuật, mà nằm nhiều ở tư duy chạy, hiểu sản phẩm, khách hàng. Kỹ thuật chỉ là yếu tố phụ trợ.

Bạn có hiểu sản phẩm của mình không?

Bạn có biết điểm đặt biệt thu hút khách hàng đến với sản phẩm của bạn mà không là những sản phẩm khác cùng loại?

Bạn có thực sự hiểu khách hàng của mình?

Họ là ai? Họ thích gì? Khi mua hàng thì họ suy nghĩ gì, hàng động như thế nào?

Đó là lý do nhiều người rất giỏi kỹ thuật trong chạy quảng cáo facebook nhưng chạy vẫn không được. Nhiều đơn vị chạy chuyên nghiệp bạn thuê chỉ đốt tiền, chỉ vì một lý do cơ bản và quan trọng nhất là : không hiểu sản phẩm, không hiểu khách hàng.

Bạn phải làm được điều ở trên thì mới nghĩ tới chuyện chạy quảng cáo facebook. Còn không bạn có giỏi ads đến mấy cũng chỉ đốt tiền mà thôi.

Đầu tiên là chạy không lỗ, sau đó tăng doanh thu và cuối cùng là tăng lợi nhuận, từng bước từng bước một.

Một trong những điều quan trọng đầu tiên đó là “Mục tiêu” trong chạy facebook ads. Trong ảnh các mục tiêu cơ bản. Việc chọn mục tiêu nào trong đó ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả và giá thành của quảng cáo.

chon muc tieu quang cao facebook

Hiện tại facebook đang tính tiền theo phương thức đấu giá:

Giá = Số tiền bạn phải trả + Khả năng thực hiện + Điểm phù hợp.
(Giá = V1 +V2+V3)

Vậy muốn số tiền trả thấp thì phải tăng V2 và V3.

1. Lưu lượng truy cập: mục tiêu này quảng cáo sẽ ưu tiên phân phối cho những người hay nhấp vào website.

2. Tương tác: quảng cáo sẽ ưu tiên phân phối tới những người thích like, share, comment.

3. Số lượt cài ứng dụng

4. Quảng cáo ưu tiên phân phối tới những người thích xem video.

5. Quảng cáo ưu tiên phân phối tới những người thích để lạ thông tin như: Tên, mail, số điện thoại.

6. Quảng cáo ưu tiên phân phối tới những người hay nhắn tin với page.

Thế nên để quảng cáo hiệu quả, bạn phải thực sự hiểu khách hàng của mình. Nếu sản phẩm như thời trang, chỉ cần khách để lại comment thì chọn mục tiêu là 2. Nếu sản phẩm là thuốc cường dương, tăng cường sinh lý, phụ khoa… những sản phẩm cần nói chuyện nhiều thì chọn 6. Nếu sản phẩm của bạn đắt tiền, khách hàng cần tìm hiểu thêm nhiều thông tin, bạn bán ở trên website thì chọn 1.

Thế mới nói, bạn không hiểu sản phẩm, không hiểu khách hàng sao mà chọn phù hợp.

Ví dụ cụ thể cho bạn dễ hiểu nhé

Bạn bán lá nóng dân tộc, là bài thuốc lá rừng của người Dao chuyên giảm mỡ bụng, làm mờ vết thâm, rạn sau sinh. Muốn bán sản phẩm này thì tôi phải nói chuyện, tư vấn nhiều với khách qua tin nhắn. Thế nên tôi chỉ có thể chọn mục tiêu 6. Khi đó quảng cáo của sẽ ưu tiên phân phối tới những người hay nhắn tin với page khi thấy quảng cáo. Từ đó hiệu quả bán hàng cao hơn.

Facebook phân bố quảng cáo rất hay, ví dụ target 120 người, chia cho 6 mục tiêu thì mỗi mục tiêu có 20 người. Bạn chọn mục tiêu 6 thì quảng cáo của bạn được facebook phân bố tới 20 người hay để lại tin nhắn, từ đó bạn loại bỏ được chi phí vô ích tới 100 người ở 5 mục tiêu trên.

Theo facebook Trường Văn

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới