Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là gì?

0 51

Influencer Marketing hay còn gọi là marketing người có tầm ảnh hưởng hoặc marketing người có sức ảnh hưởng. Nhiều nhãn hàng không chọn các ca sĩ hay ngôi sao phim ảnh mà chọn những người Influencer có ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể.

Lý Thành Cơ là một người yêu thích du lịch và khám phá. Anh bắt đầu làm blog về du lịch và đăng các ảnh trên trang instagram cách đây 3 năm. Lúc đầu trong 1 tháng có 2-3 nhãn hàng tiếp cận mời anh quảng cáo cho họ nhưng giờ đây năm 2019 thì đã tăng gấp 10 lần.

ly thanh co la nguoi co tam anh huong

Lý Thành Cơ đang có fanpage với hơn 29k lượt thích và tài khoản Instagram có hơn 15k người theo dõi

Anh Lý Thành Cơ cho biết ” Độ tinh vi của những chiến dịch ngày càng tăng thêm, nhà quảng cáo muốn mình đi trải nghiệm thực sự. Mình đơn giản là nhắc rất nhẹ nhàng về dịch vụ trong bài viết đăng trên instagram và facebook để cho bài viết của mình thuyết phục hơn”.

Hiện nay có Hiip các nền tảng giúp kết nối giữa các Influencer và nhà quảng cáo. Hiip  mong muốn sẽ là nền tảng influencer marketing dẫn đầu Đông Nam Á. Hiện Hiip đã có những cái tiến trong việc áp dụng công nghệ AI để tối ưu hóa tính năng.

Trích xuất dữ liệu và nhận diện khuôn mặt là ưu thế nổi trội của Hiip so với các doanh nghiệp đang kinh doanh cùng mảng. Doanh số tăng đều mỗi tháng nền tảng này đã có 500 thương hiệu và 6000 người ảnh hưởng ( influencer ) tham gia cho thấy Việt Nam là một thị trường rất hấp dẫn. Tuy nhiên nền tảng này vẫn đi sau so với các nước như Mỹ và Trung Quốc bởi họ đã sớm phát triển nền tảng giúp kết nối người nổi tiếng và nhãn hàng trong nhiều năm trước.

Theo báo cáo của State of social trong năm 2019 khảo sát hơn 1,800 người làm marketing trong các doanh nghiệp cho thấy 37% có đầu tư vào Influencer Marketing. Và có 70% cho biết là làm Influencer Marketing là có hiệu quả

bao cao cua state of social 2019

Mảng tiếp thị thông qua người nổi tiến tại Việt Nam vẫn khá sơ khai. Trên mỗi nền tảng mảng xã hội facebook, instagram hay Youtube sẽ có những người nổi tiếng riêng. Vì thế hứa hẹn trong năm 2019 sẽ là năm bùng nổ của Influencer Marketing .

Ngay cả các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách ít cũng sẽ thử dùng Influencer Marketing để tiếp thị. Bởi với cách này sản phẩm của doanh nghiệp sẽ tiếp cận đến những đối tượng khá chính xác thông qua người nổi tiếng.

Việc rủi ro có thể xảy ra với nhãn hàng là khi người nổi tiếng dính vào các vụ scandal. Điển hình như vụ Trâm Anh lộ clip nóng như vừa qua đã làm nhiều nhãn hàng hủy hình ảnh của cô trong việc giới thiệu sản phẩm. Thiệt hại của doanh nghiệp đó là việc phải đi tìm mới một người nổi tiếng khác để thay thế.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới