Làm sao kết bạn được nhiều trên Facebook

Làm sao kết bạn được nhiều trên Facebook

0 61

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu thì chị em bắt đầu đi tìm kiếm và kết bạn với họ. Phần này bạn có thể làm bằng tay hoặc bằng phần mềm hỗ trợ nhưng việc khách hàng có đồng ý kết bạn hay không là việc của khách hàng.

Bạn thấy rằng tỷ lệ bạn bè chấp nhận kết bạn quá ít và bạn muốn tăng tỷ lệ chấp nhận kết bạn đến mức tối đa đúng không? Sau khi đọc hết bài viết này tôi nghĩ bạn sẽ tìm được một trong những giải pháp cực kỳ thú vị cho mình:

1. Chuẩn hóa facebook

Thực ra, việc bán hàng online cũng tương tự như việc bạn bán ở cửa hàng. Đầu tiên để bán đc hàng cho khách, bạn phải khiến họ chọn cửa hàng của bạn để dừng chân chứ không phải cửa hàng khác. Để làm được điều này, bạn cần trang trí cửa hàng online của mình sao cho đẹp mắt – thu hút – uy tín.

Để làm được điều đó, trên trang cá nhân của bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Ảnh đại diện (Avata): phải rõ ràng, là ảnh chân dung gần đây nhất của bạn và phải thể hiện được sự nghiêm túc (không nên dùng Avata bằng động vật, khung cảnh, chữ viết…)

(Bạn nghĩ sao nếu có 1 facebook mà avata không rõ ràng, nhìn vào có cảm giác ảo ảo gửi lời mời kết bạn. Chắc chắn bạn sẽ khó chấp nhận lời mời đúng không? Khách hàng của bạn cũng suy nghĩ như bạn đấy)

– Tên facebook: Rất nhiều bạn để tên facebook là tên con, tên 1 loài hoa, tên thần tượng,… Thứ nhất: khó tạo lòng tin cho khách hàng, thứ 2: không may xảy ra trường hợp checkpoint rất khó lấy lại bằng chứng minh nhân dân. Vì vậy, tên fb cần để họ tên thật của bạn, hoặc 1 cái tên ấn tượng, dễ nhớ nhưng vẫn tạo sự uy tín, chuyên nghiệp.

– Ảnh bìa: thể hiện được lý do tại sao khách hàng lại chọn sản phẩm của bạn mà không phải sản phẩm của ai đó. Phần này nên để hình ảnh thể hiện uy tín của công ty hay hệ thống tạo ra sản phẩm bạn bán, hoặc thể thiện rõ ràng thông tin của chủ shop (tên shop, số điện thoại, địa chỉ, kinh doanh sản phẩm gì,…)

– Thông tin cá nhân rõ ràng như: sinh ra ở đâu, lớn lên ở đâu, đã từng học qua những trường gì, đã kết hôn chưa,…. phần này càng rõ ràng, chi tiết càng tốt nhé các bạn.

– Lượt sub, like: Người con gái muốn đẹp hơn hấp dẫn hơn thì cần phải tô son điểm phấn, ăn mặc lộng lẫy chút. Facebook cũng vậy kỹ thuật tăng sub, like là một trong những kỹ thuật làm cho facebook đẹp hơn, uy tín hơn mà thôi.
Sub: ít nhất 2000
Like: ít nhất 50-100 lượt/bài

2. Không tạo ra “đống rác”

Nhiều người đã mắc sai lầm khi nghĩ “càng đăng nhiều bài bán hàng càng tốt”.

Bạn hãy thử tưởng tượng, trên news feed của bạn xuất hiện quá nhiều bài đăng bán hàng của một ai đó – bạn sẽ rất khó chịu và cảm thấy nhàm chán đúng không? Khách hàng của bạn cũng như vậy đấy! Hay trước khi đồng ý kết bạn với 1 ai đó, bạn sẽ vào tường của họ đúng không? Và khi vào tường thấy quá nhiều bài đăng bán hàng bạn sẽ suy nghĩ việc có nên kết bạn với họ đúng không?

Ngược lại nếu 1 facebook có khá nhiều nội dung rất thú vị, bổ ích mà bạn đang rất cần và những nội dung này lại được chia sẻ thường xuyên liên tục trên chính facebook đó thì bạn sẽ thế nào? Chắc chắn một điều là bạn sẽ bị facebook đó hấp dẫn và việc chấp nhận lời mời kết bạn là điều tất nhiên đúng ko?

Chia sẻ với bạn công thức theo quy luật 80/20, đó là bạn nên đăng 80% nội dung chia sẻ hữu ích, 20% nội dung bán hàng.

Lướt facebook một lượt, bạn có thể thấy có đủ các thể loại tin tức, từ cháy nhà, chết người, hiếp dâm, đến bán nội tạng, đánh nhau, chửi thề…, rất nhiều những thông tin tiêu cực. Nếu bạn là người đang muốn bán hàng trên profile cá nhân thì đây là điều tối kỵ. Bạn cần đăng nhưng thông tin tạo ra giá trị cho người đọc.

Nếu bạn là người kinh doanh mỹ phẩm thì hãy chia sẻ các chủ đề như: các bước dạy cách tự trang điểm nhẹ nhàng – tự nhiên tại nhà, top cách trang điểm tự nhiên hằng ngày đơn giản cho con gái, cách trang điểm đi đám cưới nhẹ nhàng mà vẫn đẹp…

3. Chọn giờ kết bạn:

Nhiều bạn theo thói quen rảnh lúc nào đi kết bạn lúc đó. Tuy nhiên, tỷ lệ chấp nhận kết bạn cao nhất là lúc khách hàng đang online. Vì vậy, bạn phải tìm hiểu xem nguồn khách hàng của bạn thường online vào giờ nào?

Ví dụ:
– Mẹ bỉm thường online vào giờ nghỉ trưa và buổi tối sau khi cơm nước, dọn dẹp.
– Hay sinh viên thường online vào tầm 5-7h
– 22h-00h: Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm cho những người hay thức khuya như CEO, cấp quản lý, dân IT, dân kinh doanh, lập trình viên…, thì đây là khung giờ lý tưởng cho bạn.

4. Không đăng nội dung tiêu cực:

Không ai muốn làm bạn với người có suy nghĩ tiêu cực. Vì vậy, đối với người kinh doanh online điều này là tối kỵ.

5. Nổi bật và trao nhiều giá trị trước đám đông

Bạn nên tham gia nhiều group liên quan đến sản phẩm của mình để chia sẻ các giá trị tới họ (lưu ý: chỉ chia sẻ chứ không đăng bài bán hàng) vì mỗi sân chơi đều có luật chơi riêng, và đó là lý do một số người đăng bài vào group không được duyệt, vì đó là bài viết mang tính cá nhân nhiều hơn là chia sẻ giá trị tới cộng đồng.

Nếu bạn có 1 bài viết giá trị đăng vào group liên quan đến sản phẩm của bạn, sau đó gửi lời mời kết bạn tới những người đã like, comment vào bài viết đó thì tỷ lệ chấp nhận gần như 100%.

6. Cách xây dựng profile trên các mạng xã hội.

Nếu bạn thấy hay thì chia sẻ lan tỏa nhé

Chúc các bạn thành công!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới