Làm báo cáo SEO hoàn hảo cho khách hàng như thế nào?

Làm báo cáo SEO hoàn hảo cho khách hàng như thế nào?

0 45

Bạn đã bao giờ bị sếp mắng hay mất một hợp đồng béo bở chỉ vì không biết làm báo cáo SEO hoàn hảo? Bạn chưa biết nên làm báo cáo SEO thế nào cho hoàn hảo để có thể thu hút khách hàng hay thể hiện năng lực của mình trước mặt sếp?

Ngày nay, cho dù bạn đang làm Freelancer, làm cho một công ty hay làm trong một agency thì báo SEO luôn rất quan trọng. Bởi nó cho phép khách hàng, quản lý cao cấp hay các bên liên quan khác biết chiến dịch SEO của bạn có đang hoạt động tốt không. Nắm bắt được điều đó, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết những yếu tố không thể thiếu được trong một báo cáo SEO hoàn hảo.

1. Lưu lượng truy cập vào trang Web.

Nếu mục tiêu chính của khách hàng là tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang Web thì bạn nhất định phải đặt lưu lượng truy cập vào đầu báo cáo SEO của bạn. Bạn cũng có thể dùng những yếu tố quan trọng khác đặt lên đầu bởi các yếu tố này sẽ phụ thuộc vào công ty mà bạn đang làm việc.
Dưới đây là ảnh chụp màn hình về báo cáo về lưu lượng truy cập:

 

2. Tỷ lệ Chuyển đổi và khả năng hoàn thành mục tiêu.

Lưu lượng truy cập vào Website tăng là rất tốt nhưng nó sẽ không làm lên lợi ích gì về doanh thu hay nguồn lợi cho chính doanh nghiệp nếu như tỷ lệ chuyển đổi không có. Nếu khách hàng của bạn quan tâm đến số liệu này thì bạn có thể để nó lên đầu báo cáo SEO của chính mình.
Một trong những cách tốt nhất để minh hoa tỷ lệ chuyển đổi cho khách hàng chính là thông qua việc theo dõi mục tiêu
Ví dụ:

 

3. Những xu hướng được người dùng xem nhiều trên trang.

Biết được khách hàng đang xem gì trên trang Web cũng không kém phần quan trọng so với việc biết khách hàng của bạn đến từ đâu và vào lúc nào. Vì vậy, trong báo cáo SEO cho khách hàng của bạn không thể thiếu được xu hướng mọi người đang thực sự nhấp vào trên trang Web của bạn.
Yếu tố này nó giúp khách hàng của bạn biết liệu họ có cần phải dành nhiều thời gian hơn để cải thiện trang sản phẩm của họ hay có lẽ họ chỉ cần xuất bản nhiều video hơn hay ít nội dung hơn.

4. Thông tin chi tiết về tốc độ trang.

Thông tin chi tiết về tốc độ trang Web là một điều không thể thiếu trong báo cáo SEO, và Google Analytics là một công cụ tuyệt vời của Google để bạn biết được tốc độ trang Web. Nó sẽ hiển thị cho khách hàng của bạn tốc độ trang hiện tại và một số yếu tố cần cải thiện để tăng tốc độ cho trang Web. Trong một số trường hợp, công cụ này còn có thể tiết lộ một vài các vấn đề về kỹ thuật có thể gây hại cho hiệu suất của SEO.

5. Thời gian khách hàng dừng trên trang web và tỷ lệ thoát.

Xem thời gian trên trang Web cùng tỷ lệ thoát giúp bạn hiểu rõ hơn về việc nội dung mình đang tạo ra có thu hút được khách hàng hay không. Nếu bạn thấy người dùng rời trang dích của bạn sau 10 giây, nhưng trang đó có nhiều liên kết bên ngoài thì bạn không cần phải lo lắng về thời gian và tỷ lệ thoát của trang đó.
Yếu tố này giúp bạn tập trung vào trang cốt lõi như những trang có nội dung phong phú, video hay là những gì đang thu hút được phần lớn sự chú ý của khách hàng.

6. Xếp hạng và Liên kết.

Việc theo dõi vị trí các từ khóa là một phần của báo cáo hiệu suất tổng thể trong SEO. Vì vậy trong báo cáo cho khách hàng hay quản lý bạn vẫn cần có báo cáo về thứ hạng của những từ khóa riêng lẻ.
Về mặt liên kết, hiện nay có rất nhiều các công cụ giúp bạn dễ dàng giám sát các liên kết mà bạn đang bị mất hay đạt được. Đồng thời các công cụ này còn giúp bạn có cái nhìn sâu sắc vào sự cạnh tranh và nơi có thể có những cơ hội SEO.

7. Đề xuất trong tương lai và kế hoạch thực hiện nó.

Ở mỗi phần cuối của báo cáo cho khách hàng hay quản lý cấp trên, bạn cần luôn có một phần đề xuất và kế hoạch để thực hiện nó. Bởi nó thể hiện bạn là có cái nhìn sâu sắc và luôn chuẩn bị cho mọi tình huống xảy ra tương lai. Nó giúp khách hàng và quản lý có một cái nhìn khác về bạn.
Kết Luận:
Bất kể số liệu bạn đang thu thập, bạn phải có tùy chọn để so sánh khung thời gian: từng tháng, từng quý, từng năm, chiến dịch theo chiến dịch, v.v. Luôn luôn sử dụng tính năng so sánh để tạo các báo cáo SEO tuyệt vời!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới