5 xu hướng SEO quan trọng nhất năm 2020

5 xu hướng SEO quan trọng nhất năm 2020

0 138
cach seo tu khoa len top google 2019

Mọi người đều biết rằng SEO là yếu tố quan trọng nhất để có được lưu lượng truy cập tốt vào trang web nhưng có bao nhiêu bạn biết 5 xu hướng SEO quan trọng nhất năm 2020 là gì? Nếu bạn không biết thì bạn không cần phải lo lắng vì Itcenter.vn sẽ cho bạn biết trong bài viết này.

Năm mới đã đến và mang theo rất nhiều xu hướng SEO mới. Điều khá cần thiết cho mọi SEOER là phải biết những xu hướng này là gì để duy trì thứ hạng của website trong kết quả tìm kiếm. Hôm nay, Itcenter sẽ nói chi tiết về 5 xu hướng SEO sau đây của năm 2020.

Xu hướng 1 : Google Snippets (nội dung đoạn trích kết quả tìm kiếm )
Xu hướng 2 : Video YouTube
Xu hướng 3 : Nội dung chất lượng
Xu hướng 4 : Trang web di động
Xu hướng 5 : Tìm kiếm bằng giọng nói

Tại sao 5 xu hướng SEO lại quan trọng hãy cùng đi vào tìm hiểu chi tiết.

1. Đoạn trích nổi bật mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn

Xu hướng đầu tiên là các đoạn. Tìm kiếm Google hiện hiển thị đoạn trích. Đoạn trích giúp khách truy cập có được bản tóm tắt cơ bản về tìm kiếm và mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web. Nếu mục đích của người dùng được giải quyết bằng một đoạn trích và nếu họ có được thứ họ đang tìm kiếm thì họ sẽ không mở bất kỳ trang web nào nữa. Đoạn trích nổi bật xuất hiện tại Vị trí 0, ngay phía trên kết quả hữu cơ số 1.

Nếu bạn muốn trang web của bạn xuất hiện trong khu vực đoạn trích thì bạn cần cung cấp câu trả lời rõ ràng và súc tích cho các câu hỏi thường gặp trên trang web của bạn. Điều này sẽ giúp thu hút nhiều khách truy cập vào trang web của bạn.

Google có một cách cụ thể để xác định các đoạn chất lượng, việc lựa chọn sẽ phụ thuộc vào mức độ ý nghĩa và chất lượng của nội dung của bạn. Nếu thuật toán của Google nhận thấy nội dung của bạn có nhiều thông tin, rõ ràng và súc tích thì có nhiều khả năng sẽ đưa nội dung đó thành đoạn trích.

Xu hướng này rất quan trọng vì dữ liệu cho thấy gần 55% số lần nhấp vào các trang web có nguồn gốc từ khu vực Đoạn trích nổi bật. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng ROI cho doanh nghiệp của mình hoặc chỉ thu hút nhiều khách truy cập vào trang web của bạn thì bạn cần tập trung vào xu hướng tuyệt vời này sẽ nổi bật hơn nhiều vào năm 2020.

Với tính năng này, ngay cả khi trang web của bạn không được xếp hạng số 1, bạn vẫn có thể có thêm khách truy cập vào trang web của mình nếu nội dung của bạn được xuất bản trong đoạn trích.

2. Nhu cầu về video đang tăng lên

Sự phổ biến của video đang tăng theo cấp số nhân. Nhiều người thích xem video để hiểu một chủ đề hơn là chỉ đọc một đoạn văn bản hoặc blog. Video cung cấp sự hiểu biết rõ ràng và nhanh chóng về bất kỳ chủ đề nào, đó là lý do tại sao nhu cầu của họ tăng rất nhiều và mọi người nên bắt đầu tập trung vào việc tạo video để thu hút nhiều khách truy cập hơn. Xu hướng này được coi là rất nổi bật bởi các công ty dịch vụ SEO.

Khi nói đến video, lựa chọn nền tảng đầu tiên cho mọi người là YouTube. Có rất nhiều video có sẵn trên nền tảng này mà người ta không cần phải đi đâu khác.

Các doanh nghiệp nhỏ và lớn nên bắt đầu tạo video về các sản phẩm của họ, giải thích đó là mô tả, đặc điểm, ưu và nhược điểm và các thông tin khác liên quan đến họ và cũng tải nó lên YouTube và trang web của họ.

Vì vậy, khi bất kỳ khách truy cập nào tìm kiếm tương tự trên Google, họ sẽ bắt gặp video trong phần Video và nếu họ thấy nó hữu ích thì họ cũng sẽ không ngần ngại truy cập trang web của bạn. Điều này sẽ giúp tăng khách truy cập trên trang web mà cuối cùng có thể được chuyển đổi thành khách hàng thành công.

Nhưng người ta phải đảm bảo rằng họ phải nỗ lực hết sức để tạo ra một video chất lượng. Dưới đây là một số điểm mà người ta phải tuân theo trong khi tạo video.

1. Thực hiện nghiên cứu thích hợp trước khi làm video. Thu thập thông tin đầy đủ để đưa nội dung định tính phù hợp vào video.
2. Giữ video ngắn nhưng nhiều thông tin.
3. Cung cấp thông tin về trang web và doanh nghiệp của bạn.
4. Xem các video tương tự và kiểm tra xem chúng có nhược điểm gì và bao gồm nhược điểm của chúng vào ưu điểm của bạn.

Các video sẽ được áp dụng cho bất kỳ lĩnh vực kinh doanh. Làm tiếp thị thích hợp cho các video quá để tăng phạm vi của họ. Đặt từ khóa thích hợp trong tiêu đề và mô tả của video, điều này sẽ giúp tiếp cận tối đa khán giả.

3. Nội dung sẽ luôn là vua!

Nội dung vẫn là vua trong những năm qua và sẽ vẫn là vua cho năm nay và cả phía trước nữa. Mọi người đến Google để tìm kiếm thứ gì đó có giá trị và chúng tôi có trách nhiệm cung cấp cho họ nội dung thông tin giúp tăng hiểu biết của họ về chủ đề và nâng cao kiến thức của họ.

Mọi người thích nội dung trực quan để thêm hình ảnh và video giúp cải thiện thứ hạng của bạn trong SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Ngoài ra, nội dung nên có nhiều thông tin, dễ hiểu và điều hướng đúng với cấu trúc logic. Nó nên ngắn gọn và súc tích để làm cho khách truy cập hiểu chủ đề một cách nhanh chóng vì mọi người thích nội dung ngắn và ngọt ngào hơn những ngày này.

Đừng chỉ sao chép, dán nội dung vì điều đó sẽ không còn hữu ích nữa vì thuật toán của Google ngày càng trở nên hiệu quả hơn và sẽ loại bỏ ngay trang web của bạn. Ngoài ra, đừng khoe khoang doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn trong nội dung quá nhiều vì mọi người không thích nó. Bạn nên viết một đoạn nhỏ về công việc của bạn ở cuối và một nơi nào đó ở giữa nhưng không bao giờ viết bài hoàn chỉnh với sự khoe khoang.

Viết các bài viết phù hợp, có liên quan thường xuyên và đăng chúng trên blog hoặc trang web của bạn để thu hút khán giả. Bạn thậm chí có thể thuê một nhà văn nội dung để viết bài tốt cho bạn.

Chỉ cần làm theo các điểm trên và bắt đầu xuất bản các bài viết tuyệt vời cho độc giả của bạn và Google sẽ ghi chú về nó. Cuối cùng, thứ hạng trang web của bạn sẽ bắt đầu tăng cao và doanh số của bạn cũng vậy.

4. Trang web thân thiện di động là cần thiết

Với việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng trong cuộc sống của chúng tôi, việc mỗi doanh nghiệp có một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động là điều bắt buộc. Hầu hết người dùng thích xem trang web trên điện thoại thông minh ngày nay hơn là mở máy tính xách tay hoặc máy tính của họ để xem nó.

Hầu hết các tìm kiếm của Google trong những ngày này đến từ các thiết bị di động, gần 88% vì vậy bây giờ bạn thấy tầm quan trọng của việc có một trang web di động phù hợp.

Các trang web di động nên được tối ưu hóa để cung cấp một cái nhìn và cảm nhận thích hợp. Thời gian tải cũng phải thấp (Tốt nhất là dưới 3 giây) để duy trì khách truy cập trên trang web nếu không tỷ lệ thoát sẽ cao hơn.

5. Xem xét tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là một yếu tố quan trọng khác cho SEO vào năm 2020. Mọi người đã bắt đầu sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói thay vì tìm kiếm thông thường và do đó sẽ có một sự thay đổi trong các từ khóa.

Từ khóa tìm kiếm thông thường ngắn nhưng từ khóa tìm kiếm bằng giọng nói dài vì mọi người thích nói một câu dài hơn trong khi tìm kiếm. Vì vậy, bạn phải tối ưu hóa nội dung trang web của mình theo tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020 để cải thiện thứ hạng của bạn.

Kết luận

5 xu hướng SEO quan trọng nhất năm 2020, hãy thực hiện 5 xu hướng này trên trang web của bạn và cải thiện thứ hạng trang web của bạn, cuối cùng tăng doanh số của bạn!

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới