FACEBOOK ra mắt tính năng “CỬA HÀNG” – “FACEBOOK SHOP”

FACEBOOK ra mắt tính năng “CỬA HÀNG” – “FACEBOOK SHOP”

0 156

Thông báo của Facebook được đưa ra khi người tiêu dùng đổ xô đi mua sắm trực tuyến trong Đại dịch Coronavirus.
Facebook vừa công bố ra mắt một sản phẩm mới “Facebook Shop”, cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ công cụ để tạo các cửa hàng trực tuyến trên Facebook và Instagram.
Dịch vụ mới mà CEO Mark Zuckerberg của Facebook giới thiệu trên Facebook Live vào ngày Hôm qua Thứ Ba, được thiết kế để cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến với mục tiêu giúp những doanh nghiệp đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong đại dịch coronavirus. Dịch vụ này cũng sẽ có lợi cho Facebook bằng cách dịch chuyển người dùng từ việc mua sắm trực tuyến trên những ứng dụng riêng thì giờ đây, người dùng dành nhiều thời gian hơn với Facebook và chia sẻ nhiều dữ liệu hơn về thói quen tiêu dùng của họ cho mạng xã hội này.

“Tôi đoán là khi bạn đi bộ trên đường phố, không phải mọi cửa hàng bạn nhìn thấy đều giống nhau”, Zuckerberg nói trên một đoạn livestream. “Chúng tôi xây dựng Cửa hàng Facebook với ý nghĩ này.”
Thông báo của Facebook được đưa ra khi người tiêu dùng đổ xô đến mua sắm trực tuyến trong đại dịch. Amazon và Walmart cũng đã có những báo cáo cho thấy sự gia tăng cực kì “đột biến” đối với những ngành kinh doanh thương mại điện tử của họ. Mặc dù Facebook đã từng tự hào về việc đã có khá nhiều doanh nghiệp nhỏ trên nền tảng ứng dụng của mình, nhưng giờ Facebook cũng đã và đang phải vật lộn để thâm nhập vào thương mại điện tử bất chấp những nỗ lực trước đây.

Dịch vụ mới này sẽ cho phép các chủ doanh nghiệp có khả năng mở một “Cửa hàng” trung tâm và có thể truy cập từ Facebook, Instagram, WhatsApp và trên các ứng dụng khác thuộc sở hữu của Facebook. Điều này sẽ giảm phần lớn những thao tác trùng lặp khi mua sắm trực tuyến, chẳng hạn như được chuyển hướng đến trang web của cửa hàng và được yêu cầu nhập thông tin thanh toán và giao hàng. Trên Facebook Shop, phương thức thanh toán và địa chỉ giao hàng của người dùng sẽ được lưu trữ lại. Facebook sẽ hợp tác với các công ty thương mại điện tử Shopify và BigC Commerce để xử lý phần Logistics.

Zuckerberg tin rằng Facebook Shop có thể trở thành sự hiện diện trực tuyến chính cho nhiều doanh nghiệp nhỏ, bao gồm một số trong 160 triệu doanh nghiệp nhỏ đã sử dụng Facebook để tiếp thị sản phẩm của họ.
Cuối hè này, Facebook sẽ ra mắt Instagram Shop, một dịch vụ cho phép người dùng nền tảng Instagram có thể tìm thấy các sản phẩm từ các thương hiệu và người sáng tạo nội dung yêu thích của mình trong cùng một tab. Cuối cùng, Facebook có kế hoạch tận dụng các ứng dụng của mình là WhatsApp, Messenger và Instagram Direct cho phép người tiêu dùng mua sắm và mua hàng trong khi trò chuyện trực tiếp với các doanh nghiệp. Zuckerberg cũng nói rằng công ty đang tìm cách khai thác trí thông minh nhân tạo để giúp các doanh nghiệp thiết lập cửa hàng của họ. “Các cửa hàng Shop sẽ có thể sử dụng công nghệ AI của Facebook để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa tùy chỉnh cho khách hàng tốt hơn tất cả những gì họ đã có ở những nơi khác”, Zuckerberg nói.

Sự ra mắt của Cửa hàng Facebook Shops diễn ra một ngày sau khi công ty công bố kết quả của một cuộc khảo sát khi hợp tác với Hội nghị Bàn tròn Các Doanh nghiệp nhỏ đã cho thấy một phần ba các doanh nghiệp nhỏ của Hoa Kỳ đã ngừng hoạt động và 11% có thể sẽ thất bại trong vòng ba tháng tới. “Những con số thực tế đang hết sức khốc liệt.”, Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành của Facebook nói với Bloomberg.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới