TikTok đang trở thành mạng xã hội chia sẻ video ngắn lớn nhất thế giới. TikTok báo cáo có 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. Tiktok cũng giống các nền tảng mạng xã hội khác, cũng có rất nhiều người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng ( Influencers )đang hoạt động. Cho nên việc sử dụng TikTok để quảng bá thương hiệu đang là lựa chọn của nhiều nhãn hàng.
Tuy nhiên nội dung sử dụng để quảng cáo trên Youtube hay Instagram chưa chắc đã phù hợp với TikTok. Chính vì thế khi thuê người nổi tiếng trên TikTok bạn cần lưu ý những điểm sau:
Mục lục
Sử dụng nền tảng để lựa chọn người ảnh hưởng trên TikTok
Có thể bạn đã khá quen thuộc khi sử dụng một số nền tảng để tìm người ảnh hưởng trên các mạng xã hội Facebook, Instagram. Bạn có thể sử dụng các nền tảng như Upfluence, AspireIQ, #paid, CreatorIQ ,Tagger, SocialBakers. Nhưng trên TikTok bạn có thể dụng nền tảng của chính TikTok tạo ra. Đó là dùng TikTok’s Creator Marketplace để tìm ra những người có tầm ảnh hưởng trên TikTok.
Đây là nền tảng giúp bạn dễ dàng nắm bắt được thông tin những người đang có tầm ảnh hưởng trên TikTok, như số người theo dõi tài khoản, số lượt xem trên tài khoản hay giới tính người xem video. Thông qua nền tảng TikTok’s Creator Marketplace bạn có thể tìm thấy người ảnh hưởng trên TikTok phù hợp để quảng cáo nhãn hàng của mình.
Việc trực tiếp thuê những người có tầm ảnh hưởng trên TikTok có thể là lựa chọn ban đầu bạn có thể thử. Tuy nhiên bạn nên yêu cầu nhận được thông tin báo cáo phân tích về tài khoản của TikTok trước khi ra quyết định thuê họ.
Sự biến động trên thuật toán TikTok
Thuật toán trên TikTok sẽ gây ảnh hưởng lớn trong việc phát triển quảng cáo thương hiệu sản phẩm của bạn. Đôi khi ngay từ lần đầu đăng tải video bạn có thể chưa nhận được đề xuất lượt xem mong muốn. Cho nên hãy tạo ra những video quảng cáo tiếp theo để tiếp tục theo dõi sự biến động của lượt xem. Việc tạo ra thêm nội dung quảng cáo mới sẽ giúp bạn có thể so sánh và lựa chọn được nội dung quảng cáo hiệu quả.
Cho không gian sáng tạo với người ảnh hưởng
Bạn cần cho người ảnh hưởng có không gian sáng tạo nội dung đăng tải lên TikTok. Thường những nội dung có hiệu quả tốt trên Youtube hay Instagram cũng có kết quả tốt trên TikTok. Tuy nhiên bạn cũng cần cho người ảnh hưởng có thể tùy ý chỉnh sửa nội dung để phù hợp hơn trên TikTok. Cho người ảnh hưởng không gian sáng tạo là cách tốt nhất để nội dung video đạt đươc hiệu quả vượt trội hơn.
Lựa chọn người ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu
Trên TikTok có những người gây ảnh hưởng đó là ca sĩ, diễn viên, nhạc công hay một nghệ sĩ nhảy. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn một trong số những người ảnh hưởng để xem xét hiệu quả. Nếu bạn đang muốn quảng cáo thương hiệu là sản phẩm về thời trang, bạn có thể lựa chọn người ảnh hưởng là diễn viên để thuê quảng cáo. Tuy vậy không hẳn đó là lựa chọn hoàn hảo từ đầu. Bạn cũng có thể cân nhắc lại lựa chọn đó bằng thuê những người nghệ sĩ khác phù hợp hơn.
Thay đổi lựa chọn người ảnh hưởng là cách tốt nhất để giúp bạn tìm kiếm ra người phù hợp cho việc xây dựng dựng thương hiệu sản phẩm thông qua TikTok