Lợi ích và bất lợi khi tiếp thị sản phẩm trên Youtube

Lợi ích và bất lợi khi tiếp thị sản phẩm trên Youtube

0 946

Youtube vẫn đang là kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới. Theo thống kê của Statista thì hiện nay YouTube có 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới. 79 %  người dùng internet nói rằng họ có tài khoản YouTube. Người dùng có thể điều hướng YouTube trong tổng số 80 ngôn ngữ khác nhau. Điều này bao gồm 95% dân số Internet. Khi nói đến việc sử dụng YouTube dựa trên độ tuổi, ít nhất 90% người dùng internet ở Hoa Kỳ từ 18 đến 44 tuổi truy cập Youtube (Weareflint, 2018).

Đó là những con số gây ấn tượng từ Youtube. Nhưng bạn có nghĩ rằng có một bất lợi khi tiếp thị sản phẩm trên Youtube. Trong bài viết này Itcenter sẽ phân tích cho bạn điểm lợi ích và bất lợi khi tiếp thị sản phẩm trên Youtube

Lợi ích khi tiếp thị sản phẩm trên Youtube

Lợi được kể đến đầu tiên đó là khả năng tiếp cận số người dùng lớn trên toàn thế giới. Không phân biệt sản phẩm bạn đang mong muốn tiếp thị cho người dùng trong hay ngoài nước. Youtube đã tiếp cận đến 95% người dùng Internet trên toàn thế giới.

Video là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ. 90% mọi người nói rằng họ khám phá các nhãn hiệu hoặc sản phẩm mới trên YouTube. Như vậy nếu bạn muốn dùng video để làm kênh tiếp thị sản phẩm thì chắc chắn không thể nào bỏ qua Youtube.

Bất lợi khi tiếp thị sản phẩm trên Youtube

Mặc dùng khả năng tiếp cận được số lượng lớn người xem video trên thế giới. Nhưng cũng có nhiều khó khăn cho bạn khi bắt đầu tiếp thị sản phẩm trên Youtube. Tùy thuộc vào sản phẩm của bạn mong muốn đưa lên Youtube là gì mà có những bất lợi riêng.

Một số sản phẩm bị cấm quảng cáo trên Youtube. Điều này có nghĩa bạn không thể dùng Youtube để tiếp thị sản phẩm đươc.

Sản phẩm của bạn đã gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt. Theo thống kê có 720,000 giờ video được tải lên mỗi ngày. Như vậy số lượng video là vô cùng lớn. Bạn muốn tiếp cận đươc người xem trên Youtube thì bạn phải cạnh tranh với các kênh Youtube đã có sẵn trên cùng ngành.

Nếu bạn có đam mê để theo đuổi việc sáng tạo video trên Youtube thì bạn cần phải có kênh đủ 1000 đăng ký và 4000 giờ xem mới tham gia vào chương trình kiếm tiền Youtube. Như vậy là trước khi có khoản thu nhập đầu tiên bạn cần bỏ rất nhiều thời gian đầu tư ban đầu trước khi có kết quả.

Bạn có chắc chắn nội dung video hoàn toàn thuộc bản quyền của mình? Nếu bạn sử dụng hình ảnh hay âm thanh vi phạm bản quyền thì điều này có thể dẫn tới kênh Youtube bị khóa. Cho nên bạn phải chắc chắn tất cả nội dung bạn đăng tải lên Youtube là tuân theo nguyên tắc cộng đồng và không vi phạm bản quyền.

Bạn có đủ sức sáng tạo hàng ngày? Không chỉ các ca sĩ hay diễn viên phải sáng tạo mỗi lần đăng tải video mới lên Youtube. Mà ngay cả khi bạn dùng Youtube để tiếp thị sản phẩm thì video bạn cũng cần sáng tạo hơn mỗi ngày. Vì nếu muốn được người xem để ý tới thì bạn cần có nội dung mới. Điều này quả thật rất áp lực nếu bạn không có một kế hoạch dài hạn khi dùng kênh tiếp thị Youtube.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới