Dù được fan “cày view” nhưng MV mới của Sơn Tùng MTP...

Dù được fan “cày view” nhưng MV mới của Sơn Tùng MTP cũng không vượt qua BLACKPINK

0 129

Sơn Tùng MTP mới đăng tải bài hát ” Có Chắc Yêu Là Đây”. Sau 3 ngày công chiếu thì MV này có hơn 32 triệu views. Nhưng lượt xem MV trong 24 giờ vẫn không vượt qua được “How You Like That” của BLACKPINK

Theo như thống kê từ Kworb thì cả 2 MV của BLACKPINK đều đang chiếm lĩnh vị trí số 1 và số 2 là các video tăng views nhanh nhất sau 24 giờ. MV “Có Chắc Yêu Là Đây” đã tụt lại vị trí số 3.

Lượt tăng views trong 24 giờ đầu sau khi công chiếu video rất quan trọng. Bởi nếu lượt tăng views này nhanh thì sẽ giúp video đạt trên tab thịnh hành và nhận được nhiều đề xuất. Cho nên rất nhiều fan Sơn Tùng MTP đã ” cày views”. Họ dùng đủ các cách để cày view. Trong chia sẻ của 1 fan hâm mộ trên group Facebook. Theo người này khuyên để cày views thì người xem cần đăng nhập tài khoản vào YouTube, xem hết MV mới được like, tìm kiếm thủ công tên MV, tăng âm lượng trên 50%, không được phép ấn bỏ qua quảng cáo hay cài đặt ads block…

Trước đây đã có rất nhiều MV của Sơn Tùng cũng được fan cày views. Nhưng những cách này có hiệu quả hay không thì vẫn là dấu hỏi. Bởi theo cách tính view của Youtube thì một lượt view hợp lệ sẽ tính trên mỗi IP. Cho nên có thể cách kéo views này hoàn toàn ít hiệu quả.

Năm 2019, theo cuộc điều tra của trang tin Rolling Stone, tiết lộ rằng những kỷ lục view của các MV âm nhạc hầu như đều phụ thuộc vào cách thức “cửa sau” đó là mua views Youtube. Các đơn vị quản lý ca sĩ sẽ chạy quảng cáo Google Ads để tăng view cho video trong 24 giờ đầu. Tuy nhiên sau đó Youtube đã thẳng tay áp dụng chính sách mới không ghi nhận các lượt view từ quảng cáo trong 24 giờ đầu tiên. Tuy vậy chính sách này chỉ ảnh hưởng tới nguồn views từ quảng cáo Google Ads. Nếu các nguồn views đến từ nguồn khác quảng cáo thì vẫn coi là hợp lệ.

Theo như  Vinasocial.com nơi cung cấp dịch vụ tăng view Youtube thì có rất nhiều nguồn kéo views cho video trong 24 giờ đầu tiên ngoài nguồn quảng cáo. Cho nên rất có thể nhiều MV ca nhạc mới ra vẫn đặt mua views từ những dịch vụ như vậy để thúc đẩy video đạt thịnh hành trong 24 giờ đầu tiên.

Tần suất tăng view trong thời gian đầu đăng tải MV thực sự quan trọng.

Theo một điều tra của Bloomberg, rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng từ nhiều tầng lớp trên thế giới bao gồm cả Taylor Swift, BlackPink đã dùng cách mua views từ các trang dịch vụ.

Liệu Sơn Tùng MTP có đang mua views cho những MV mới ra?

Cho dù thế nào thì một sản phẩm âm nhạc được đánh giá bởi rất nhiều yếu tố, nó không chỉ được đánh giá bởi lượt xem trên Youtube. Theo nhạc sĩ H.T: “Không có thị trường âm nhạc nào mà YouTube trending lại bị ngộ nhận là nơi đánh giá chất lượng bài hát như Việt Nam. Ở Mỹ họ quan tâm iTunes, BillBoard. Ở Hàn thì có MelOn… YouTube chỉ là một khía cạnh rất nhỏ thôi”.

Theo quan điểm của nhạc sĩ H.T., YouTube chỉ là trang mạng xã hội chia sẻ video nên top trending chỉ đơn thuần phản ánh xu hướng video chứ không phải nơi nhận xét âm nhạc, đẳng cấp nghệ sĩ. “Vì vậy, ai có nhiều fan hơn thì lượt xem nhiều hơn nhưng chưa chắc sản phẩm đã hay hơn”, nam nhạc sĩ kết luận.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới