Bạn kiếm được bao nhiêu tiền khi có kênh Youtube dưới 10k...

Bạn kiếm được bao nhiêu tiền khi có kênh Youtube dưới 10k đăng ký

Tại sao số lượng người đăng ký của bạn có thể không quan trọng nhiều như khi nói đến tính năng kiếm tiền trên YouTube.

Bạn đã nghe những câu chuyện về những người dường như bình thường đã bắt đầu một kênh YouTube và hiện có hàng trăm nghìn người theo dõi, hàng triệu lượt xem trên video của họ và những khoản tiền không thể tin được.

Tuy nhiên, chúng ta thường không nghe về những người này cho đến khi họ đạt được thành công lớn, có thể mất nhiều năm, nếu không muốn nói là hàng thập kỷ.

Chúng ta hiếm khi nghe câu chuyện về những người sáng tạo đang trong giai đoạn bắt đầu tăng lượng khán giả của họ trên YouTube.

Một trong những thách thức lớn nhất mà tôi phải đối mặt khi bắt đầu kênh YouTube của riêng mình là trò chơi so sánh đáng sợ.

Tôi thường thấy những người sáng tạo khác trong thị trường ngách của mình có số lượng người đăng ký lớn. Tôi có xu hướng cảm thấy mình không đáng kể khi so sánh, mặc dù tôi thực sự kiếm được một khoản đáng kể mỗi tháng từ kênh YouTube nhỏ của mình .

Vì vậy, tôi nghĩ tôi sẽ chia sẻ một số thông tin chi tiết mà bạn có thể thấy thú vị nếu bạn là một Youtuber nhỏ như tôi hoặc đang nghĩ đến việc bắt đầu một kênh YouTube trong năm nay.

Khi tôi viết bài viết này (ngày 26 tháng 10 năm 2020), tôi có 7.231 người đăng ký trên kênh YouTube của mình .

Hiện tại, tôi chỉ có năm video trên kênh của mình và tôi đã không đăng bất kỳ nội dung mới nào trong hơn một năm. Nhưng tôi muốn tập trung vào việc phát triển kênh của mình vào năm 2021, đó là lý do tại sao tôi ghi lại điều này vào cuối năm 2020.
Tôi đã kiếm được khoảng 500 đô la một tháng liên tục mà không cần tải lên bất kỳ nội dung mới nào trong sáu tháng qua.

Tôi đã kiếm được 4.418,40 đô la và đạt được 5.000 người đăng ký kể từ đầu năm 2020. Tuy nhiên, như bạn có thể thấy từ thu nhập kiếm được mỗi tháng trong hình trên, việc có thêm người đăng ký không ảnh hưởng đến doanh thu của tôi.

Tại sao Thu nhập của Tôi không Tăng với Nhiều Người đăng ký hơn?

Trên YouTube, số lượt xem mà video của bạn nhận được quan trọng hơn rất nhiều so với số người đăng ký khi nói đến kiếm tiền.

Người đăng ký có thể hữu ích, nhưng họ không phải là tất cả, có thể nói như vậy.

Ví dụ: khi bạn tải lên một video mới, bạn càng có nhiều người đăng ký thì bạn sẽ càng nhận được nhiều lượt xem ngay sau khi tải lên. Về lý thuyết, điều này cũng giúp thuật toán YouTube quyết định xem video của bạn có xứng đáng được quảng bá hay không.

Tuy nhiên, một số kênh có hàng triệu người đăng ký nhưng lại có số lượt xem trên mỗi video tương đối thấp.
Trong trường hợp này, một kênh trong cùng một phân khúc có số lượng người đăng ký thấp hơn nhiều về mặt lý thuyết có thể kiếm được nhiều doanh thu hơn so với kênh có số lượng người đăng ký cao hơn nếu video của kênh nhỏ hơn nhận được nhiều lượt xem hơn .

Vì tôi đã không tải lên bất kỳ video mới nào trong năm qua nên tôi đã không được hưởng lợi từ các lượt xem bổ sung đến từ việc đưa nội dung mới đến người đăng ký mới của tôi ngay sau khi tôi tải lên.
Khi tôi bắt đầu tải lại video mới lên, tôi sẽ thấy doanh thu của mình tăng lên, giả sử các video mới có liên quan đến sở thích của người đăng ký hiện tại của tôi.

Thị trường ngách của bạn

Tôi đã xem hàng chục , nếu không muốn nói là hàng trăm video về những người dùng YouTube chia sẻ số tiền họ kiếm được từ kênh của mình.

Một trong những điều tôi nhận thấy là “thị trường ngách” hoặc các chủ đề cụ thể mà họ đề cập trong video của mình rất quan trọng khi kiếm tiền trên YouTube.

Người dùng YouTube kiếm tiền khi mọi người xem quảng cáo trước, trong hoặc sau video của họ. Nhà quảng cáo được phép chọn video mà họ muốn hiển thị quảng cáo của mình.

Tuy nhiên, nền tảng quảng cáo YouTube là một hệ thống dựa trên đấu giá. Do đó, nếu nhiều nhà quảng cáo muốn hiển thị quảng cáo của họ trên video của bạn, bạn có thể sẽ kiếm được nhiều tiền hơn trên mỗi lượt xem.

Ví dụ: ngay bây giờ, rất nhiều nhà quảng cáo đang sử dụng quảng cáo YouTube để bán các chương trình giáo dục. Nếu bạn đã tạo video về “cách mua cổ phiếu cho người mới bắt đầu”, những người đã tạo chương trình đầu tư sẽ có khả năng cạnh tranh để hiển thị quảng cáo của họ trên video của bạn.

Đó là lý do tại sao một số người dùng YouTube có lượt xem ” CPM ” hoặc “giá mỗi nghìn” cao hơn nhiều so với những người khác.
Theo Media Shark, CPM trung bình trên YouTube là từ $ 6 đến $ 8. Tuy nhiên, vì kênh của tôi tập trung vào nội dung giáo dục và “cách thực hiện”, nên CPM hiện tại của tôi là khoảng $90 cho mỗi nghìn lượt xem.

Tham khảo thêm bài viết này:

Tài chính cá nhân – Lĩnh vực mới nổi giúp các Youtuber kiếm được cả triệu đô mỗi năm

 

“RPM” là số lượng mỗi nghìn lượt xem mà tôi giữ lại sau khi YouTube cắt giảm. Dựa trên điều này, tôi kiếm được gần 0,05 đô la cho mỗi lượt xem video – cao hơn nhiều so với mức trung bình vì có nhiều sự cạnh tranh hơn cho các quảng cáo trong thị trường ngách của tôi.

Vì vậy, mặc dù không có gì sai khi tạo một kênh vlog ghi lại cuộc sống của bạn hoặc tạo video ngẫu nhiên nhằm mục đích sáng tạo, nhưng tập trung vào một thị trường ngách cụ thể yêu cầu giá mỗi nhấp chuột cao hơn từ các nhà quảng cáo sẽ giúp bạn dễ dàng kiếm được nhiều hơn từ ít lượt xem hơn và số lượng người đăng ký nhỏ hơn.

Nếu bạn muốn hiểu ngách nào sinh lợi nhất trên YouTube, hãy chú ý đến các quảng cáo bạn thấy trước hoặc trong các video bạn xem.

Nếu bạn nhìn thấy nhiều quảng cáo bán các sản phẩm tương tự hoặc cố gắng xuất hiện trước một đối tượng cụ thể, thì có nhiều khả năng bạn có thể kiếm tiền bằng cách tạo video phục vụ đối tượng mà nhà quảng cáo đang cố gắng tiếp cận.

Học SEO YouTube

Khi bạn đã chọn một thị trường ngách có lợi nhuận, điều tiếp theo bạn sẽ muốn tập trung vào đó là SEO YouTube.
Có một số cách để người xem hiện không phải là người đăng ký tìm thấy video của bạn trên YouTube.

Tìm kiếm trên YouTube – Đây là nơi người dùng nhập một từ khóa hoặc truy vấn cụ thể vào hộp tìm kiếm trên YouTube hoặc

Đề xuất Video – Đây là nơi YouTube đề xuất video của bạn cho những người đang xem một video tương tự.

Cả hai cách này đều là những cách quan trọng giúp các Youtuber nhỏ có thể nhận được nhiều lượt xem hơn trên video của họ.

Điều bắt buộc là bạn phải tạo tiêu đề cho video của mình “thân thiện với SEO” để YouTube biết khi nào video của bạn có liên quan đến một chủ đề cụ thể mà người xem đang tìm kiếm.

Một trong cách mà tôi đã làm cho tất cả các video của mình là nhập chủ đề của tôi vào thanh tìm kiếm YouTube . Khi bạn nhập, YouTube sẽ hiển thị cho bạn danh sách thả xuống với các đề xuất.
Đây là tất cả các cụm từ mà mọi người đang tìm kiếm trên YouTube.

Tham khảo : Cách seo Youtube

Nếu bạn tạo video có một trong các cụm từ khóa này trong tiêu đề, bạn sẽ gặp nhiều may mắn hơn khi được những người tìm kiếm các chủ đề này tìm thấy, điều này có thể dẫn đến việc nhận được nhiều lượt xem hơn trên video của bạn và kiếm được nhiều doanh thu hơn .

Một cách khác mà tôi đã làm với video của mình là tìm những video tương tự có nhiều lượt xem nhất để cố gắng đề xuất video của tôi sau đó.

Tôi đã làm điều này bằng cách tìm kiếm một cụm từ khóa, sau đó sắp xếp theo “số lượt xem”.

Sau đó, tôi chú ý đến các từ khóa được sử dụng trong tiêu đề của các video được xem nhiều nhất và đảm bảo bao gồm chúng (hoặc các cụm từ tương tự) trong của tôi.

Hiện tại, 43% lượt xem của tôi đến từ YouTube, đề xuất video của tôi sau khi xem một video tương tự. 20% lượt xem của tôi đến từ những người xem đã tìm kiếm chủ đề video của tôi trên thanh tìm kiếm của YouTube .

Chất lượng hơn số lượng

Tôi luôn tin vào chất lượng hơn số lượng khi nói đến bất cứ thứ gì. Một số Youtuber tin rằng bạn phải tải lên mỗi ngày để giữ cho thuật toán YouTube hoạt động tốt .

Nhưng thật khó cho hầu hết mọi người để theo kịp tốc độ đó và tạo ra nội dung chất lượng cao.
Tôi thừa nhận rằng tôi sẽ tiến xa hơn nhiều trong hành trình YouTube của mình nếu tôi đăng liên tục mỗi tuần hoặc vài ngày một lần, nhưng YouTube không trừng phạt tôi vì không tải lên liên tục.
Những gì họ đã làm được thưởng cho tôi hàng tháng với khoản tiền lương ổn định vì đã tạo ra một số ít video mà tôi đã đầu tư thời gian và công sức vào.

“Thời gian xem” của video rất quan trọng trên YouTube. Nếu bạn tạo video có đủ giá trị giáo dục hoặc giải trí để thu hút sự chú ý của người xem, YouTube sẽ quảng cáo nội dung của bạn.

Nếu bạn tạo nội dung chất lượng cao cũng nằm trong thị trường ngách cạnh tranh và được tối ưu hóa cho SEO YouTube, bạn có thể kiếm được thu nhập hàng tháng rất đáng nể, ngay cả với một số lượng nhỏ người đăng ký.

Nguồn bài viết:  Youtuber Krystal

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới