Youtube có thay đổi thuật toán không ? Vì sao lượt xem...

Youtube có thay đổi thuật toán không ? Vì sao lượt xem đột nhiên giảm

0 423

Nhiều Youtuber phàn nàn rằng lượt xem video trên kênh của họ đã đột ngột giảm. Nhưng điều này không phải do thuật toán từ Youtube thay đổi. Mà sự suy giảm lượt xem là thay đổi theo mùa. Mỗi năm vào mùa thu lượng người xem bị giảm xuống so với những tuần trước đó và tăng đột biến vào cuối tuần.

Trong một video mới từ giám đốc dự án Rachel, người làm việc trong nhóm đề xuất YouTube, công ty trả lời năm câu hỏi liên quan đến tìm kiếm và khám phá.

Trong số các câu hỏi là liệu thuật toán đề xuất của YouTube có được cập nhật gần đây hay không.

Nhiều kênh gặp phải sự gián đoạn về lượng người xem sau những tháng mùa hè. Nhưng nó liên quan nhiều đến những thay đổi trong cuộc sống hơn bất cứ thứ gì liên quan đến thuật toán.

Dưới đây là thông tin thêm về lý do tại sao bạn thấy lượt xem video giảm

Thuật toán YouTube đã thay đổi chưa?

Nếu bạn hỏi câu hỏi này vào mùa thu, câu trả lời có thể là “không”. Giống như Google, YouTube cập nhật hệ thống đề xuất của mình và cải tiến hàng trăm lần mỗi năm.

Tuy nhiên, những gì YouTube tìm kiếm về tín hiệu xếp hạng thường không thay đổi. Điều đó có nghĩa là lượt xem giảm đột ngột có thể không phải do cập nhật thuật toán.

Lời giải thích có thể xảy ra nhất cho sự sụt giảm lượt xem, đặc biệt là vào thời điểm này trong năm, là tính thời vụ.

Điều thường xảy ra vào tháng 9 là lịch trình của người xem bắt đầu thay đổi khi trường học bắt đầu hoạt động trở lại.

Nhiều người sáng tạo sụt giảm đều đặn trong tuần với lượng người xem tăng đột biến vào cuối tuần.

Các video tải lên gần đây có thể diễn ra chậm hơn bình thường trong thời gian này tùy thuộc vào thời điểm bạn thường phát hành chúng.

“Đây là thời điểm trong năm có rất nhiều biến động về lượng người xem vì có rất nhiều điều xảy ra trong cuộc sống của người xem…”, công ty giải thích.

Lượt xem video thường giảm trong mùa lễ cũng vì lý do này. Cuộc sống đôi khi cản trở việc xem YouTube.

Tôi có nên chia sẻ video ra bên ngoài YouTube không?

Một câu hỏi được gửi liên quan đến việc chia sẻ video ngoài YouTube và liệu điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến phân tích hay không.

Rachel từ YouTube nói rằng bạn hoàn toàn nên chia sẻ video ở nơi khác.

Lượt xem video từ các nguồn bên ngoài không ảnh hưởng đến thuật toán, giống như khi người dùng tìm thấy nó trên trang chủ của họ, nhưng điều đó không có nghĩa là không có lợi cho nó.

Nếu video của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các nguồn bên ngoài như mạng xã hội, điều đó có thể làm tăng khả năng video của bạn được nhiều người xem trên YouTube khám phá hơn.

Người xem có thể thích video, nhận xét về video và / hoặc đăng ký kênh của bạn.

Tất cả những tín hiệu đó sẽ ảnh hưởng đến việc video của bạn có được đề xuất trên trang chủ của mọi người hay không.

Và lợi ích khác đối với lưu lượng truy cập bên ngoài là những người xem hiện có video đó trong lịch sử xem của họ. Vì vậy, có nhiều khả năng họ sẽ được đề xuất một trong các video khác của bạn trong tương lai.

Tại sao có rất nhiều video cũ trên trang chủ của tôi?

Việc Youtube đề xuất các video từ 10 hoặc 12 năm trước trên trang chủ của bạn không phải là một lỗi, đó là một tính năng.

YouTube đề xuất các video đã được tải lên hàng tuần, tháng, năm hoặc đôi khi nhiều năm trước là điều bình thường. Hệ thống đề xuất của YouTube được thiết kế để phù hợp với người xem những video mà họ có nhiều khả năng sẽ thích nhất, bất kể video đó được xuất bản vào thời điểm nào.

Nếu người xem vẫn quan tâm đến một video cụ thể nhiều năm sau khi video được xuất bản, thì video đó sẽ tiếp tục được đề xuất cho đến khi sự quan tâm của người xem bắt đầu giảm.

Đối với người sáng tạo, điều này cho thấy giá trị của việc giữ các video cũ hơn trên kênh của họ

Các video cũ có thể giúp thu hút người xem mới, những người lần đầu tiên khám phá bạn. Điều đó có thể dẫn đến việc họ xem các video gần đây nhất của bạn.

Khi video 10 năm tuổi hiển thị trên trang chủ, thuật toán đang hoạt động như dự kiến. Nó có nghĩa là video vẫn đang được những người dùng khác thích và bạn cũng có thể thích nó.

Thẻ video quan trọng như thế nào?

Người sáng tạo trên YouTube có thể gắn thẻ video của họ bằng từ khóa như một cách phân loại và nâng cao khả năng khám phá của chúng.

Nhưng chúng quan trọng như thế nào đối với hệ thống đề xuất của YouTube?

Không có câu trả lời rõ ràng nào được đưa ra cho câu hỏi đó, nhưng chúng tôi thực sự gợi ý rằng chúng không đáng phải suy nghĩ quá nhiều trong bối cảnh các đề xuất trên trang chủ.

Thay vào đó, hãy tập trung vào những thứ mà người xem đưa ra quyết định khi họ chọn nội dung để xem.

Tất cả những gì thực sự quan trọng ở đó là tiêu đề và hình thu nhỏ của video của bạn.

Việc hoán đổi và thay đổi thẻ không có khả năng ảnh hưởng đến hiệu suất video của bạn.

Nguồn : Creator Insider

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới