Chủ kênh “Ẩm thực mẹ làm” tiết lộ thu nhập của YouTuber...

Chủ kênh “Ẩm thực mẹ làm” tiết lộ thu nhập của YouTuber đủ sống ở quê

Nhắc đến kênh Ẩm thực mẹ làm, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới nội dung đầy thân thuộc, gần gũi nơi thôn quê. Không cần đầu tư với những hiệu ứng, kỹ xảo hoành tráng, chỉ với mái ngói, sân quê, hai mẹ con đã tạo nên những thước phim khiến mỗi người con trưởng thành xa nhà bồi hồi, nhung nhớ.

Với những bước đi chậm mà chắc, kênh liên tiếp gặt hái được thành quả đáng ngưỡng mộ. Sau 3 tháng kể từ ngày thành lập, kênh đã đạt được nút bạc YouTube với 100.000 lượt đăng ký theo dõi. Không dùng chiêu trò, không gây sốc, chạy đua theo thị trường, nội dung kênh chỉ là cuộc sống bình thường của hai mẹ con. Trong đó, cô Cường là nhân vật chính. Bối cảnh của kênh là thị trấn Hương Sơn (tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam) – nơi hai mẹ con sinh sống.

Cuối tháng 5/2020, kênh được YouTube được chọn để giới thiệu đến người dùng thế giới, thông qua tài khoản Twitter chính thức của mình. Sang tháng 10, kênh trở thành đại diện YouTube Việt Nam tham gia thi YouTube FanFest 2020. Đây là lễ hội âm nhạc nổi tiếng toàn cầu, quy tụ các ngôi sao, nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng trên thế giới, được tổ chức thường niên, từ năm 2014.

Đặc biệt, cuối tháng 4 vừa qua, kênh đã chạm cột mốc 1 triệu người theo dõi, đạt nút vàng YouTube. Đây là thành tích đáng nể với bất kỳ một người sáng tạo nội dung nào.

Chia sẻ với chúng tôi về cơ duyên đến với YouTube, anh Đồng Văn Hùng – người lập kênh – cho biết: “Mình lập kênh Ẩm thực mẹ làm cũng là một cái duyên khi đó mình là một thợ chụp ảnh ở Hà Nội xa nhà, và mình thi thoảng về quê thăm nhà và được mẹ nấu cho những món ăn quen thuộc từ nhỏ. Sau đó mình có mang máy quay ra quay lại làm kỷ niệm thôi chứ không có ý định làm YouTuber. Sau đó mình lên thành phố làm việc thì mình đã đăng tải video đó lên Facebook và tạo một kênh YouTube để cất và mở ra xem kỉ niệm. Mình chia sẻ lên Facebook thì được mọi người ủng hộ nhiều quá và thế là mình quay thêm vài video và sau đó nhiều người biết đến. Trong 3 tháng đầu đã đạt nút bạc.”

Chọn một hướng đi khác với xu thế, không làm lố, làm màu để “theo trend”, hai mẹ con chọn ẩm thực và làng quê làm nội dung chính, bởi “đây là những thứ quen thuộc với mình và gắn liền với cuộc sống thôn quê nên mình thích và quay lại. Và mình nhận thấy đây là tiềm năng rất lớn để phát triển. Bởi lẽ xã hội ngày càng đô thị hóa, hình ảnh làng quê bị ít dần đi”.

Nhận xét về nhiều kênh tạo nội dung gây sốc chỉ với mục đích câu view, Hùng nói: “Mình thật sự buồn khi có nhiều người làm nội dung nhảm bất chấp để có view, ảnh hưởng giới trẻ. Mình nghĩ nên định hướng lại giới trẻ nên xem những nội dung tốt và nhân văn”.

Tuy nhiên làm YouTube không hề dễ kiếm tiền như mọi người vẫn nghĩ, nhất là với kênh không thường xuyên nhận quảng cáo và làm nội dung sạch. “Hiện tại mức thu nhập của mình từ 5-15 triệu đồng/tháng tùy theo lượng video mình làm. Vì kênh mình mỗi tháng chỉ sản xuất được 3,4 cái video nên doanh thu không cao như những kênh khác. Nhưng mức thu nhập đó đã đủ cho những chi phí ở quê” – Hùng cho biết.

Là mẹ đơn thân ở tuổi 32, một mình cô Cường đã nuôi lớn con trai thành người. Hùng là nguồn sống, cũng chính là động lực lớn nhất của người phụ nữ thôn quê tần tảo. “Bao ngày cơ cực trong cuộc đời vừa làm mẹ vừa làm cha, vừa làm đàn bà vừa gánh vác chuyện đàn ông rồi cũng qua, và trong ngần ấy thời gian, tôi không bao giờ nghĩ đến việc phải cần có một người đàn ông nào bên cạnh.” – cô Cường chia sẻ

Nói về mẹ, Hùng cho biết bà là một người rất hiền, thích kể chuyện và nấu ăn ngon. Cô Cường không hy vọng việc được nhiều người biết đến từ YouTube sẽ giúp mình nổi tiếng. Mà quan trọng nhất là mấy mẹ con được gần nhau cùng làm việc, cùng nhau tâm sự vui buồn mỗi ngày.

Khi đạt được thành tích giành được nút vàng, cũng là lần đầu tiên cho mẹ thưởng thức Tôm hùm Alaska, Hùng cho biết mẹ rất vui. Nhưng bản thân anh còn vui hơn vì “nửa đời người” cũng mua cho mẹ được thưởng thức.

“Mẹ chỉ ăn con tôm con cua bé ngoài đồng, nay được ăn con tôm to như vậy mẹ cũng rất bất ngờ và còn không biết nấu như thế nào. Mình phải lên mạng xem cách làm để bảo mẹ” – Hùng tâm sự.

Trong tương lai, chàng thanh niên cho biết sẽ cố gắng nghĩ ra nhiều nội dung hay để gửi đến khán giả để truyền tải nét văn hóa, ẩm thực hình ảnh quê hương đến nhiều người biết hơn nữa.

Chưa có bình luận

Vui lòng để lại bình luận của bạn vào ô bên dưới