Chắc hẳn vẫn có nhiều marketer vẫn áp dụng chiến thuật chạy quảng cáo cho từng video mà không tập trung tối ưu hoạt động trên tất cả kênh. Điều này không chỉ mất thời gian thực hiện mà còn lãng phí tiền bạc và bỏ lỡ nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Câu hỏi được quan tâm nhiều nhất hiện nay: làm thế nào để chạy quảng cáo trên Youtube thành công, thúc đẩy chuyển đổi cao hơn? Bài viết này chia sẻ cho bạn 5 mẹo tuyệt vời giúp triển khai Youtube ads đạt hiệu quả cao hơn.
Mục lục
1. Thumbnail video phải ấn tượng!
Khi nhìn vào danh sách gợi ý video trên Youtube – thứ đập vào mắt người xem đầu tiên là thumbnail. Đóng vai trò như một poster thú vị mà bạn thường thấy trước các rạp chiếu phim. Do đó, hãy tạo thumbnail cho video của mình thật nổi bật để thu hút người xem click vào ngay.
2. Tiêu đề video độc đáo và hấp dẫn
Khi người xem dừng lại bởi hình ảnh thumbnail của một video – họ sẽ tò mò về nội dung bên trong. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn “hạ gục” họ bởi một tiêu đề thật ấn tượng và khác biệt.
Hãy ghi nhớ: Một tiêu đề hấp dẫn sẽ mang lại cảm giác “nhất định phải xem”, “không thể bỏ lỡ” chứ không phải “cũng thú vị, nhưng không xem cũng chẳng sao”.
3. Thực hiện SEO YouTube
SEO Youtube là một chiến thuật hỗ trợ cho cách quảng cáo trên Youtube của bạn thành công hơn. Bạn có biết, với 100 kết quả tìm kiếm hàng đầu trên Google – hơn 70% là các video!
Các kết quả tìm kiếm trên Youtube thậm chí xuất hiện trước các bài đăng website hoặc blog. Điều này là minh chứng về sức mạnh vượt trội về hiệu quả làm SEO Youtube.
Chính vì thế, bạn cần tối ưu hóa các video để chiếm top đầu Google cũng như bổ trợ cho hoạt động chạy quảng cáo Youtube đạt kết quả cao hơn.
4. Tập trung vào chủ đề mà khách hàng quan tâm nhất
Bạn cần nhớ: nội dung video trên Youtube không phục vụ cho các công cụ tìm kiếm mà phải mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng tiềm năng.
Nghĩa là, nội dung của bạn phải thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm cũng như mang lại lợi ích cho người xem.
Nếu bạn chưa biết thực hiện như thế nào, hãy xem qua những gì đối thủ đang làm để tìm kiếm những giá trị hoàn hảo, phục vụ cho khách hàng của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thông qua dữ liệu thu thập trên YouTube Analytics, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về Nhân khẩu học: vị trí, sở thích, độ tuổi… và các số liệu thống kê hữu ích.
Dựa vào đó, bạn sẽ biết được nội dung nào mà người xem quan tâm nhất và nội dung nào ít được chú ý để đưa ra các chiến lược tối ưu hóa cho các quảng cáo Youtube của mình.
5. Tương tác thường xuyên với người xem
Tương tác trên Youtube cũng giống như các trang mạng xã hội khác – là tín hiệu đánh giá sự thành công của video. Đồng nghĩa, một video nhận được nhiều lượt like, comment hay share sẽ được Youtube đề xuất và mang lại nhiều lợi ích lớn cho doanh nghiệp/cá nhân.
Bạn hãy chia sẻ quan điểm, bày tỏ cảm xúc hay khơi gợi tranh luận bằng cách comment ngay dưới video của mình để thu hút lượng tương tác nhiều hơn.
Bên cạnh đó, bạn có thể ấn “Thích” người xem như một cách cho thấy bạn đã đọc và quan tâm đến những phản hồi của họ. Hành động này như một chất xúc tác kéo thương hiệu của bạn và khách hàng gần nhau hơn.