Làm thế nào để phát triển kênh Youtube và tăng được nhiều...

Làm thế nào để phát triển kênh Youtube và tăng được nhiều lượt đăng ký

0 639

Bạn đang tìm kiếm cách phát triển kênh Youtube và tăng sub cho kênh Youtube? Bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ rõ cho bạn chiến lược để phát triển kênh Youtube. Cách làm sao để viết được tiêu đề video thu hút, các tạo hình ảnh thu nhỏ đem lại nhiều nhấp chuột. Bạn sẽ biết được những cách làm đặc biệt đã được nhiều kênh lớn áp dụng.

Để có thể phát triển kênh Youtube thì điều cần là tăng lượt xem video, tiếp đó là thu hút nhiều lượt đăng ký và tăng tương tác cho mỗi video đăng lên kênh.

Có 15 chiến lược giúp bạn phát triển kênh Youtube. Đây là những chiến lược mới được cập nhật và hiệu quả. Bạn không cần phải cố gắng áp dụng đủ 15 chiến lược này để phát triển kênh. Bạn chỉ cần áp dụng những chiến lược mà theo bạn là hiệu quả và có thể nỗ lực được. Nhưng chỉ cần áp dụng tốt một trong số các chiến lược này thì kênh Youtube của bạn cũng đã phát triển vượt bậc rồi.

1- Chọn đúng từ khoá mục tiêu cho video

Youtube là một trang chia sẻ video lớn nhất, đồng thời nó cũng là một trang tìm kiếm lớn thứ hai thế giới sau Google. Mỗi phút có tới hơn 500 giờ video được đang tải lên Youtube. Điều này có nghĩa là số video được tải lên sẽ rất lớn và rất cạnh tranh để bạn có được lượt xem trên Youtube. Trừ khi bạn đang có sẵn một nguồn traffic tốt như một lượng lớn người đăng ký email, có tài khoản Facebook, Twitter với hàng trăm nghìn lượt theo dõi. Thì khi đó bạn có thể kéo lượt xem về video trên Youtube. Nhưng nếu bạn chỉ bắt đầu từ Youtube thì không còn cách nào khác, để video có lượt xem thì bạn cần tối ưu nó để video đạt thứ hạng cao trên tìm kiếm.

Việc tối ưu video hay còn gọi là SEO video là thuật ngữ nhằm chỉ các công việc cần thiết nhằm giúp video của bạn có vị trí cao nhất trong tìm kiếm. Để làm được điều này bạn cần phải tìm được từ khoá mục tiêu cho video phù hợp.

Từ khoá mục tiêu cho video là từ khoá chính nhằm giúp người xem có thể tìm thấy video thông qua tìm kiếm. Từ khoá này đặc biệt quan trọng bởi vì từ khoá chính là khởi nguồn để bạn phát triển nội dung video. Đồng thời giúp video có được lượt xem từ tìm kiếm.

Từ khoá chính cho video bạn nên chọn là từ khoá có nhiều lượt tìm kiếm, nhưng mức độ cạnh tranh thấp hoặc vừa phải. Bởi những từ khoá cạnh tranh cao sẽ rất khó để video có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm.

Để nghiên cứu từ khoá bạn có thể sử dụng: “Công cụ lập kế hoạch từ khóa” trong Google Ads, hoặc sử dụng ” Nghiên cứu” trong Youtube Studio

Một chiến lược kênh lớn họ hay áp dụng đó là tìm những từ khoá mới trong Google Trend. Đây là những từ khoá theo xu hướng. Bạn cũng có thể tìm một từ khoá theo xu hướng nhưng nếu kênh của bạn chưa lớn thì rõ ràng việc sử dụng từ khoá xu hướng sẽ khó cạnh tranh được.

2- Tối ưu hoá kênh Youtube

Để tối ưu hoá kênh Youtube bạn cần tập trung vào các yếu tố: Tên kênh, Mô tả kênh và thẻ từ khoá chính của kênh.

Bạn có mong muốn người dùng tìm được kênh Youtube của bạn trên tìm kiếm. Việc bạn cần làm là đưa vào thông tin kênh những từ khoá chính bạn mong muốn. Từ khoá chính là chủ đề xuyên suốt của kênh.

Ví dụ bạn đang muốn xây dựng kênh Youtube về dạy nấu ăn. Vậy những từ khoá chính bạn cần đưa vào kênh là: ” món ngon mỗi ngày”, ” món ngon”.

Trong phần giới thiệu kênh, bạn nên đưa vào đó thông tin về kênh một cách rõ ràng và kèm theo đó là từ khoá chính của kênh.

3- Tạo hình ảnh thu nhỏ video thu hút.

Ấn tượng đầu tiên để thu hút lượt click xem video đó chính là hình thu nhỏ. Chính vì vậy bạn cần dành nhiều thời gian để tạo ra hình ảnh thu nhỏ cuốn hút.

Bạn nên sử dụng những phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp để tạo ra hình thu nhỏ video thu hút. Có thể bạn không phải là người chỉnh sửa video chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể thuê những người giỏi việt này trên Fiverr.com

Yêu cầu của hình ảnh thu nhỏ tuỳ chỉnh cho video:

+Có độ phân giải đó là 1280×720 pixel.
+ Được tải lên ở định dạng ảnh, ví dụ như .JPG, .GIF, .BMP hoặc .PNG.
+ Dung lượng ảnh phải dưới 2 MB.

Lưu ý để có hình thu nhỏ tuỳ chỉnh thu hút:

Hình ảnh thu nhỏ cần màu sắc càng rực rỡ, sẽ làm nổi bật hình ảnh, thu hút người xem hơn. Bạn có thể chỉ cần sử dụng một màu nền duy nhất kết hợp với văn bản cũng rất hiệu quả và thu hút được người xem.

Bạn nên đưa tệp ảnh vào trình chỉnh sửa đồ họa, sau đó tăng độ bão hòa vừa đủ để làm cho màu sắc nổi bật so với các hình thu nhỏ khác.

Nếu ảnh thu nhỏ là thứ đầu tiên gây chú ý, thì điều gì làm người xem thu hút tiếp theo để click vào video? Bạn cần tối ưu điều gì nữa

4- Hãy tạo tiêu đề video ấn tượng

Bạn không cần thiết phải nghĩ ra một tiêu đề gây sốc bởi làm vậy bạn có thể mất hàng giờ liền suy nghĩ. Hãy nghĩ ra một tiêu đề ấn tượng đã là tốt lắm rồi.

Việc đặt tiêu đề cho video đòi hỏi bạn cân nhắc và tính toán kĩ. Bởi tiêu đề có thể gây hiểu lầm cho người xem thì Youtube sẽ đánh giá thấp video đó. Nếu vi phạm nhiều lần thì kênh của bạn vi phạm chính sách cộng đồng. Điều này thật sự rất nhiêm trọng, gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới việc phát triển kênh Youtube sau này.

Vậy một tiêu đề ấn tượng cần đòi hỏi đó là sự rõ ràng, cung cấp thông tin giá trị, và có một điều bạn cần hiểu đó là người xem mong đợi gì sau khi đọc tiêu đề đó. Họ có thật sự muốn click xem sau khi đọc tiêu đề video hay không. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh lại tiêu đề video nếu tiêu đề đó chưa tốt. Nhưng hãy tự học hỏi để tìm ra một tiêu đề tốt nhất.

5- Đăng video vào khung giờ tốt nhất

Không có một công thức để tính toán khung giờ đăng video tốt nhất, vì điều này tuỳ thuộc vào nội dung video và đối tượng khán giả video hướng tới. Cho nên để chọn được khung giờ đăng video tốt nhất bạn cần phân tích trên kênh Youtube của mình.

Trong Youtube Studio hãy nhấp vào menu bên phải mục ” số liệu phân tích” , chọn ” Đối tượng người xem”. Bạn xem thấy được thời điểm khán giả kênh Youtube của bạn xem nhiều vào khung giờ nào.

Bạn hãy chọn khung giờ có nhiều khán giả để đăng video. Khung giờ có màu tím đậm là khung giờ có nhiều khán giả xem Youtube.

6- Tạo và quảng bá danh sách phát

Có nhiều Youtuber xem nhẹ việc tạo danh sách phát. Nhưng bạn đừng bỏ qua tiện ích này. Việc tạo và nhóm video vào một danh sách phát hợp lý sẽ giúp kênh của bạn có thêm lượt đăng ký. Bởi người xem tin tưởng rằng những danh sách phát đó đã giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian để lựa chọn nội dung cần theo dõi.

Danh sách phát có sẵn được Youtube đề xuất tới những người quan tâm. Điều này sẽ giúp kênh Youtube có thêm nhiều lượt xem mới từ danh sách phát.

Một thủ thuật nhiều kênh Youtube áp dụng đó là tạo hàng loạt danh sách phát với từ khoá nổi bật. Tuy nhiên việc này nếu áp dụng một cách cẩn thận sẽ có tác dụng kéo lượt xem video từ danh sách phát. Nhưng hãy tránh lạm dụng tạo danh sách phát hàng loạt thông qua các công cụ. Vì việc này sẽ dẫn tới vi phạm chính sách của Youtube và kênh Youtube sẽ bị khoá.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về: Sự biến đổi trong cách kéo views Youtube từ danh sách phát

7- Quảng bá kênh Youtube trên tất cả các kênh bạn có

Hãy tận dụng tất cả các kênh bạn có để quảng bá video. Bạn có một tài khoản Facebook, Twitter hay Istagram hãy tận dụng nó để chia sẻ cho mọi người biết về video Youtube của mình.

Email: Hãy tận dụng danh sách email bạn có để giới thiệu mọi người biết video mới ra. Đặc biệt nếu danh sách email đó xây dựng một cách bài bản thì họ sẽ tiếp tục xem thêm nhiều video trên kênh của bạn. Ở đây bạn không cần làm đó là spam email. Vì việc xây dựng danh sách email rất quan trọng cho nên trong trường hợp bạn không có danh sách này thì có thể không cần dùng tới.

Blog: Hãy đưa video của bạn vào bài viết trên blog. Điều này có lợi duy trì thời gian họ ở lại xem bài viết, đồng thời kéo thêm lượt xem video Youtube.

Mạng xã hội: Đây là một nơi tuyệt vời để chia sẻ với những người bạn quen biết về kênh Youtube. Hãy chia sẻ video của bạn thường xuyên trên mạng xã hội. Đây chính là nơi giúp bạn kéo thêm lượt xem và lượt đăng ký mới.

Quora: Nơi tốt nhất để bạn thể hiện sự hiểu biết của mình và cũng để giúp bạn quảng cáo video hiệu quả trong nội dung bài viết. Tại đó mỗi câu trả lời có liên quan tới video của mình bạn hãy chèn vào. Tránh trường hợp spam trên Quora bởi như vậy có thể dẫn tới bị khoá tài khoản.

8- Chuyển đổi người xem thành người đăng ký kênh

Lượt xem sẽ giúp kênh Youtube của bạn tăng trưởng nhanh chóng, nhưng lượt đăng ký kênh sẽ giúp kênh của bạn có được sự bền vững. Bạn có muốn mỗi người xem trở thành một người đăng ký kênh.

Bạn đừng chỉ mong đợi người xem tự nguyện đăng ký kênh. Hãy kêu gọi họ đăng ký kênh trong mỗi nội dung video và kêu gọi họ đăng ký kênh trong phần mô tả video.

Hãy dàng thời gian để trả lời mỗi bình luận của khán giả. Đồng thời sử dụng tab cộng đồng để kết nối với họ trong thời gian chưa có video mới.

9- Tương tác với người xem thường xuyên

Tương tác với khán giả là cách giúp bạn kết nối với họ. Bằng việc trả lời những bình luận trên video. Đồng thời đề cập họ trong video nữa sẽ giúp họ kết nối thường xuyên hơn với kênh của bạn.

Xây dựng cộng đồng là điều rất quan trọng để phát triển kênh Youtube. Nên hãy mở bình luận trên mỗi video để họ có thể tham gia xây dựng và để lại góp ý cho nội dung video của bạn. Đừng phiền lòng với những nhận xét tiêu cực. Bởi điều đó không hẳn vì họ ghét bạn mà là do quan điểm của họ khác biệt. Hãy tôn trọng họ cho dù mỗi người có những quan niệm khác nhau.

10- Sản xuất video theo các chuỗi

Việc làm video theo chuỗi sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều nhất các thắc mắc và câu hỏi của khán giả. Điều này thôi thúc họ đăng ký kênh để đón nhận thông báo cho video đăng tiếp theo.

Ví dụ: nếu bạn bắt đầu một kênh YouTube về chạy bộ, bạn có thể bắt đầu với một loạt video. “Bắt đầu” trình bày mọi thứ từ việc mua giày phù hợp đến xây dựng lịch trình chạy cho người mới bắt đầu. Tiếp theo, bạn có thể bao gồm một loạt video nhắm mục tiêu đến người chạy trung bình tập trung vào việc giúp người chạy bộ phá vỡ kỷ lục 10km sau đó là marathon — điều này có thể bao gồm một loạt video về chiến lược tốc độ, mẹo dinh dưỡng và chiến thuật tập luyện nâng cao.

Chuỗi video sẽ giúp người xem xem nội dung của bạn nhiều hơn và điều đó làm tăng thứ hạng trên YouTube của bạn và cơ hội họ chuyển đổi thành người đăng ký.

11- Cộng tác với kênh Youtube khác

Cộng tác với kênh Youtube có cùng đối tượng khán giả sẽ giúp kênh của bạn tăng trưởng nhanh chóng. Bạn hãy nghĩ tới việc cả hai kênh đều có lượng khán giả tăng lên. Như vậy bạn sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian để phát triển số lượng người đăng ký.

Cộng tác để phát triển hơn, cho nên đừng ngần ngại đưa ra đề xuất cộng tác với các kênh tương tự về quy mô. Bạn có thể tìm kiếm liên hệ với kênh Youtube thông qua mục giới thiệu. Ở đó họ để lại thông tin website, email, tài khoản Facebook. Bạn hãy đưa ra đề xuất để có thể hợp tác với họ.

12-  Hiển thị video trên trang đầu tìm kiếm Google

Bạn cần phân biệt là video của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google thì sẽ có rất nhiều lượt xem từ trang tìm kiếm. Nhưng để tối ưu hoá video có kết quả cao trên kết quả tìm kiếm Google thì bạn cần hiểu hơn với SEO. Việc đẩy SEO video trên tìm kiếm Google cần đòi hỏi bạn có thêm một lượng backlink tới video.

Điều mà nhiều kênh Youtube lớn họ hướng tới đó là thu hút lượt xem từ tìm kiếm thông qua những từ khoá có tính chuyển đổi cao. Những kết quả trên trang tìm kiếm mà xuất hiện nhiều video thì điều này chứng tỏ lượng người xem đến từ tìm kiếm rất cao.

Ví dụ khi bạn nhập từ khoá ” cách nhảy zumba” thì kết quả hàng đầu sẽ đều là các video. Vì nội dung video được ưu tiên hiển thị cho từ khoá này. Nếu bạn muốn video của mình xuất hiện trên trang tìm kiếm Google thì hãy tập trung làm video vào các từ khoá tương tự.

Google luôn cố gắng để cho kết quả tìm kiếm phù hợp nhất, cho nên hãy tìm hiểu rõ cách hiển thị kết quả trên trang tìm kiếm của họ. Tập trung vào từ khoá có chuyển đổi tốt, xây dựng backlink và video của bạn sẽ có trên trang đầu Google.

13- Đăng video thường xuyên và theo lịch

Việc đăng video thường xuyên sẽ giúp bạn kết nối được với khán giả. Nhưng không nhất thiết bạn phải tạo áp lực đăng video mỗi ngày. Bạn chỉ cần tạo ra một lịch đăng video đều đặn và phù hợp với kế hoạch xây dựng nội dung. Bạn có thể đăng video vào mỗi chủ nhật khi bạn đã đảm bảo các chỉnh sửa video đã hoàn tất. Điều cần thiết là bạn phải có lịch đăng đều đặn theo tuần, theo tháng. Vì có như vậy người xem họ mới nắm rõ được là kênh của bạn sẽ có video mới vào lúc nào. Họ sẽ có thể đăng ký kênh và theo dõi kênh của bạn nhiều hơn nếu bạn tuân thủ một lịch đăng video ổn định.

14- Đưa ra lời kêu gọi trong mỗi video

Lời kêu gọi là cách giúp kênh của bạn phát triển nhanh chóng. Đừng ngần ngại kêu gọi người xem đăng ký kênh, viết bình luận, thích video và chia sẻ video.

Hãy đưa ra lời kêu gọi trong nội dung video, trong mô tả video. Người xem họ sẽ biết được bạn muốn được mọi người ủng hộ, để kênh ngày càng phát triển.

15- Phân tích kênh và phát triển

Hãy tận dụng tối đa thông tin phân tích kênh trên Youtube Studio. Từ đó  bạn sẽ biết được nội dung nào khán giả quan tâm.

Lượt xem: Tìm video nào của bạn nhận được nhiều lượt xem nhất, điều này sẽ cho bạn biết các loại nội dung mà đối tượng của bạn thích.

Người đăng ký video: Khám phá video nào đang chuyển đổi người xem thành người đăng ký. Một số video có thể chỉ là điều kỳ diệu một lần, trong khi những video khác có thể giúp bạn có thêm những người theo dõi trọn đời.

Thời gian xem trung bình: Xem video nào khiến người xem tham gia và người nào đã thoát trong 30 giây đầu tiên. Điều này có thể cho bạn biết rất nhiều về những lời giới thiệu, hình thu nhỏ và tiêu đề video của bạn.

Phân tích thời gian thực: Xem cách nội dung của bạn thực hiện trong 24 đến 48 giờ đầu tiên để khám phá những gì đã hoạt động và những gì đã làm. Nếu bạn đã thử nghiệm điều gì đó mới trong video và video đó không thành công, hãy nhanh chóng tìm hiểu trước khi lặp lại sai lầm trong phần nội dung tiếp theo của bạn.

Người xem mới so với người xem quay lại: Tìm hiểu xem bạn có nhận được người đăng ký của mình quay lại và xem nội dung hay nếu đó là một đối tượng hoàn toàn mới. Nếu bạn chủ yếu nhận được những người xem mới, bạn có thể cần phải giới thiệu thân thiện với người xem cũ và khách truy cập hoàn toàn mới.

Các loại nguồn lưu lượng: Tìm hiểu nơi đối tượng của bạn đang tìm video của bạn. Họ đang xem video của bạn thông qua thanh tìm kiếm, video được đề xuất hoặc trên màn hình chính của họ?

Tất cả các chiến thuật trên đều giúp kênh Youtube của bạn có nhiều lượt xem và đăng ký. Nhưng tất cả chiến thuật đó đều là miễn phí. Sẽ thiếu sót nếu chúng tôi không nhắc nhở bạn đó là tăng trưởng kênh Youtube thông qua quảng cáo Google Ads. Đây là một cách giúp bạn quảng bá kênh tới đối tượng xem phù hợp. Hãy tham khảo thêm về nội dung này qua các bài viết cách quảng cáo trên Youtube.