Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả

0 132

Youtube là trang chia sẻ video lớn nhất thế giới. Nó cũng là trang tìm kiếm lớn thứ hai sau Google. Người dùng trên Youtube dành 19 phút mỗi ngày trên nền tảng này. Hàng tháng có hơn 2 tỷ người dùng Youtube.
Từ những con số trên cho thấy quảng cáo trên Youtube sẽ giúp video của bạn tiếp cận được rất nhiều đối tượng. Nếu bạn muốn quảng cáo trên Youtube để bán hàng thì một thông tin đáng tin cậy là có tới 70% người xem quảng cáo Youtube đã quyết định mua hàng.

Quảng cáo trên Youtube giúp cho thương hiệu của bạn được đề cập nhiều nhất bởi chi phí quảng cáo thấp. Chi phí bạn bỏ ra chỉ từ 100-150đ cho mỗi lần video quảng cáo xuất hiện. Một điều mà nhiều Maketer thích quảng cáo Youtube là khả năng tiếp thị lại. Cho nên chi phí quảng cáo cho lần tiếp theo giảm đáng kể.

Vậy hãy cùng Itcenter tìm hiểu cách thực hiện chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả.

Các định dạng quảng cáo trên Youtube

1 – Quảng cáo Trong Luồng có thể bỏ qua ( Skippable in-stream ads)

Đây là định dạng quảng cáo rất được nhiều người dùng khi tăng views Youtube. Đặc biệt cũng giúp bạn xây dựng nhận diện thương hiệu. Người xem Youtube phải xem 5 giây quảng cáo trước khi có nút click “bỏ qua quảng cáo”.

Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua của Lazada

Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua thường xuất hiện ở đầu video, đôi khi nó xuất hiện trong quá trình xem video. Có một banner phía tay phải xuất hiện đồng thời với quảng cáo trong luồng. Giúp người xem có thể truy cập vào trang của nhà quảng cáo.

Thông tin chi tiết về: Quảng cáo Trong Luồng có thể bỏ qua ( Skippable in-stream ads)

  • Thời lượng video: Thời lượng tối thiểu là 12 giây và tối đa theo Google đề xuất là 60s.
  • Vị trí hiển thị: Trước, trong và sau video.
  • Cách hoạt động: Sau 5 giây, người xem có thể chọn bỏ qua quảng cáo.
  • Trả tiền cho:
    + Với chiến lược đặt giá thầu CPV (cost per view), bạn trả tiền khi người xem xem 30 giây video của bạn (hoặc toàn bộ thời lượng của video nếu video đó ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác với video của bạn, tùy theo điều kiện nào đến trước.
    + Với các chiến lược đặt giá thầu CPM mục tiêu, CPA mục tiêu và Tối đa hoá lượt chuyển đổi, bạn sẽ trả tiền dựa trên số lượt hiển thị.

2 – Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Unskippable In-stream Ads)

Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua là loại quảng cáo xuất hiện trước, trong hoặc sau khi bạn xem video. Quảng cáo có độ dài 15 giây, người xem không có tuỳ chọn ” bỏ qua quảng cáo”.

Khi sử dụng quảng cáo không thể bỏ qua này, thì chi phí sẽ cao hơn so với quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua.

Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua của Comfort

Thông tin chi tiết về: Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Unskippable In-stream Ads)

  • Thời lượng video: Tối đa 15 giây.
  • Vị trí hiển thị: Trước, trong và sau video.
  • Cách hoạt động: Người xem không thể bỏ qua quảng cáo
  • Trả tiền cho: Số lần hiển thị (CPM)

3 – Quảng cáo đệm ( Bumper ads)

Quảng cáo đệm là quảng cáo có độ dài 6 giây, người xem không thể bỏ qua. Người dùng phải xem hết 6 giây quảng cáo rồi mới có thể để tiếp tục xem video. Đây là quảng cáo hiệu quả nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu bằng cách lặp đi lặp lại thông điệp trong 6 giây.

Quảng cáo đệm của Sprite

Thông tin chi tiết về: Quảng cáo đệm ( Bumper ads)

  • Thời lượng video: Tối đa 6 giây.
  • Vị trí hiển thị: Trước, trong và sau video.
  • Cách hoạt động: Người xem không thể bỏ qua quảng cáo
  • Trả tiền cho: Số lần hiển thị (CPM)

4 – Quảng cáo Video trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed Video Ads)

Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu, đây là định dạng quảng cáo giúp bạn hướng tới mục đích tiếp cận người xem theo một hành động cụ thể. Nếu người xem gõ tìm kiếm từ khoá nhất định thì quảng cáo sẽ xuất hiện bên dưới kết quả tìm kiếm.

Quảng cáo xuất hiện trên kết quả tìm kiếm từ khoá ” affiliate marketing”

Ngoài ra quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu còn xuất hiện ở bên cạnh video có liên quan, hoặc xuất hiện trên trang chủ Youtube trên thiết bị di động. Bởi vì dựa vào lịch sử hoạt động của người dùng thì Youtube sẽ phân phối quảng cáo phù hợp.

Thông tin chi tiết về: Quảng cáo Video trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed Video Ads)

  • Thời lượng video: Không giới hạn
  • Vị trí hiển thị: Kết quả tìm kiếm, cạnh video có liên quan, trang chủ cho thiết bị di động
  • Cách hoạt động: Quảng cáo bao gồm hình thu nhỏ từ video cùng với một số văn bản. Người dùng nhấp vào quảng cáo sẽ được xem video.
  • Trả tiền cho: Lượt xem video (CPV)

5 – Quảng cáo Video ngoài luồng phát ( Outstream)

Quảng cáo Video ngoài luồng phát là một trong những định dạng quảng cáo giúp bạn mở rộng quảng cáo video của mình ra bên ngoài kênh YouTube trên thiết bị di động.

Loại quảng cáo YouTube này, khi bắt đầu phát sẽ không có âm thanh. Người xem có thể nhấn vào quảng cáo để bật tiếng cho video.

Với loại quảng cáo này, bạn sẽ cần trả tiền theo 1000 lượt hiển thị có thể xem, vì vậy bạn sẽ chỉ bị tính phí khi có ai đó xem video của bạn phát trong 2 giây trở lên

Thông tin chi tiết về: Quảng cáo Video ngoài luồng phát ( Outstream)

  • Thời lượng video: Không giới hạn
  • Vị trí hiển thị: Chỉ dành cho thiết bị di động và chỉ xuất hiện trên những trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google
  • Cách hoạt động: Quảng cáo ngoài luồng phát bắt đầu phát không có âm thanh. Người xem có thể nhấn vào quảng cáo để bật tiếng cho video
  • Trả tiền cho: vCPM – theo 1000 lượt hiển thị có thể xem

6 –  Quảng cáo trên đầu trang chủ (Masthead Ads)

Quảng cáo trên đầu trang chủ Youtube, là loại hình quảng cáo được ưa chuộng của các công ty lớn. Người xem sẽ thấy một hình ảnh banner quảng cáo lớn trên trang chủ

Quảng cáo trên trang chủ Youtube của Generali Vietnam

Để có thể chạy được quảng cáo trên trang chủ Youtube thì tài khoản cá nhân không thể cài đặt được. Để mua được quảng cáo này bạn cần liên hệ các đại lý của Google tại Việt Nam.

Như vậy bạn đã biết 6 định dạng quảng cáo trên Youtube. Vậy để thực hiện chạy quảng cáo trên Youtube bạn cần chuẩn bị những gì?

Hãy cùng Itcenter tìm hiểu về cách chạy quảng cáo trên Youtube.

Tạo tài khoản Google ads

Để chạy quảng cáo trên Youtube bắt buộc bạn phải có tài khoản quảng cáo Google ads. Để đăng ký tài khoản quảng cáo này bạn hãy vào link: https://ads.google.com/

Sau khi có tài khoản Google Ads, bạn hãy thực hiện tạo chiến dịch mới để lựa chọn tạo quảng cáo Youtube. Google ads sẽ cho bạn các lựa chọn tạo chiến dịch.

Tạo chiến dịch quảng cáo Google Ads

Doanh số: Thúc đẩy bán hàng trực tuyến, trong ứng dụng, qua điện thoại hoặc tại cửa hàng
Khách hàng tiềm năng: Nhận được khách hàng tiềm năng và các chuyển đổi khác bằng cách khuyến khích khách hàng thực hiện hành động
Lưu lượng truy cập trang web: Có được người phù hợp truy cập vào trang web của bạn
Sự cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm: Khuyến khích mọi người khám phá các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận: Tiếp cận nhiều đối tượng và xây dựng nhận thức
Quảng bá ứng dụng: Tăng số lượt cài đặt, tương tác và đăng ký trước cho ứng dụng của bạn
Chương trình khuyến mãi và lượt ghé qua cửa hàng thực tế tại địa phương: Thúc đẩy lượt ghé qua cửa hàng địa phương, bao gồm cả nhà hàng và đại lý.

Bạn hãy chọn“Tạo chiến dịch không gồm mục tiêu”. Sau đó bạn chọn kiểu quảng cáo video

Sang bước tiếp theo Google Ads đưa cho bạn các lựa chọn tiếp theo.

Chiến dịch video tùy chỉnh: Tùy chỉnh các chế độ cài đặt riêng của bạn bằng cách sử dụng quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, quảng cáo đệm hoặc quảng cáo dạng video trong nguồn cấp dữ liệu.

Nếu dùng lựa chọn này bạn sẽ chạy quảng cáo Youtube ở các dạng:

+ Quảng cáo Trong Luồng có thể bỏ qua ( Skippable in-stream ads)

+ Quảng cáo đệm ( Bumper ads)

+ Quảng cáo Video trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed Video Ads)

Quảng cáo trong video không thể bỏ qua: Chia sẻ toàn bộ thông điệp của bạn bằng quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua có thời lượng lên đến 15 giây.
Thúc đẩy chuyển đổi: Nhận nhiều chuyển đổi hơn với quảng cáo video được thiết kế để khuyến khích các tương tác có giá trị với doanh nghiệp của bạn.
Quảng cáo theo trình tự: Kể câu chuyện của bạn bằng cách hiển thị quảng cáo theo một trình tự cụ thể cho từng người xem thông qua quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, quảng cáo đệm hoặc kết hợp các loại quảng cáo này.

Sau khi chọn xong loại chiến dịch phụ, bạn sẽ tới bước đặt tên cho chiến dịch.

Hãy đặt tên chiến dịch rõ ràng và dễ hiểu. Vì mục đích tên chiến dịch sẽ giúp bạn tìm lại sau này.

Tiếp đến hãy chọn chiến lượt giá thầu. Bạn có 2 lựa chọn chiến lược giá thấu:

CPV (Chi phí tối đa mỗi lượt xem): bạn đặt số tiền cao nhất mà bạn muốn trả cho mỗi lượt xem quảng cáo của mình.
CPM (CPM mục tiêu): bạn đặt số tiền trung bình mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi nghìn lượt quảng cáo hiển thị.

Tiếp theo hãy đặt ngân sách ngày và thời gian triển khai

Tiếp theo đến phần chọn mạng

Phần này cho phép bạn chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Với tùy chọn “Chiến dịch video tùy chỉnh” thì Google sẽ mặc định lựa chọn 2 phần là:

Kết quả tìm kiếm của YouTube (YouTube search results): Quảng cáo có thể xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm YouTube. (Lựa chọn mục này sẽ chỉ cho phép bạn sử dụng định dạng quảng cáo TrueView Discovery Ads)

Video trên YouTube: Quảng cáo sẽ xuất hiện trong video YouTube, trên các kênh và trang chủ YouTube.
Còn lựa chọn sau sẽ do nhà quảng cáo quyết định:

Đối tác video trên Mạng Hiển thị: Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn cũng sẽ xuất hiện trên các đối tác khác của Google, chứ không riêng gì YouTube.

Chọn vị trí và ngôn ngữ. Đảm bảo rằng bạn chọn đúng quốc gia và ngôn ngữ mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.

Chọn khoảng không quảng cáo

Phần này cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo của mình trên những nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn. Phần lựa chọn này đặc biệt quan trọng và sẽ giúp bạn giảm được rất nhiều lần hiển thị trên các kênh xấu về bạo lực, chính trị xấu hay tình dục.

Chọn loại trừ nội dung

Phần này đi sâu hơn một chút bằng cách cho phép bạn chọn từ chối các danh mục nội dung nhạy cảm, chẳng hạn như các nhóm video bi kịch và xung đột, các vấn đề xã hội cực đoan.

Tạo nhóm quảng cáo và lựa chọn nhắm mục tiêu
Trước khi bạn bắt đầu chọn đối tượng của mình, hãy đảm bảo đặt cho nhóm quảng cáo của bạn một tên mô tả. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể sử dụng cùng lựa chọn đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

Nhân khẩu học

Đây là loại nhắm mục tiêu không thể thiếu trong toàn bộ quá trình lên quảng cáo của bạn.

Quảng cáo cho phép bạn xác định người bạn muốn tiếp cận bằng các tùy chọn như giới tính, tuổi tác và tình trạng của phụ huynh, v.v. Hãy lựa chọn thật chính xác đối tượng mục tiêu phù hợp với sản phẩm hoặc chiến dịch.

Chọn phân khúc đối tượng

Trong phần này, Quảng cáo Google cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để tìm thị trường mục tiêu hoàn hảo của bạn. Thật đáng để khám phá chúng và liệt kê ra các nhắm mục tiêu càng cụ thể càng tốt.

Google sẽ cho bạn 5 lựa chọn mục tiêu ở phần này:

Nhân khẩu học chi tiết: Ở đây, bạn được lựa chọn rõ ràng đối tượng của bạn là những người như thế nào qua tình trạng cha mẹ, hôn nhân, giáo dục, tình trạng sở hữu nhà ở, việc làm
Đối tượng chung sở thích: nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn đang có những sở thích gì.
Phân khúc cân nhắc mua hàng & sự kiện trong đời: với lựa chọn này, bạn có thể nhắm mục tiêu theo những người đang có ý định mua hàng.
Cách họ tương tác doanh nghiệp: Đối tượng remarketing
Phân khúc đối tượng kết hợp: nếu đối tượng bạn đang nhắm đến là sợ kết hợp của các loại nhắm mục tiêu khác nhau, hãy cài đặt nó ở phần này.
Phân khúc đối tượng tùy chỉnh: những người có cụm từ tìm kiếm trên Google, ý định mua, mối quan tâm cụ thể và các tiêu chí khác

Chọn nội dung hiển thị theo từ khóa

Nhập hoặc dán từ khóa mục tiêu của bạn vào khung bằng một từ hoặc cụm từ trên mỗi dòng. Tính năng này cho phép bạn chọn những từ hoặc cụm từ có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để giúp hiển thị quảng cáo dạng video trên những video đối tượng của bạn quan tâm.

Chọn nội dung hiển thị theo chủ đề

Đơn giản chỉ cần chọn bất kỳ chủ đề nào liên quan để hiển thị quảng cáo của bạn với những nội dung cụ thể.

Chọn nội dung hiển thị theo vị trí đặt

Giờ chúng ta sẽ chọn các địa điểm cụ thể mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Ví dụ, nếu bạn đang có sản phẩm mỹ phẩm, bạn có thể liệt kê những kênh YouTube lớn liên quan đến thẩm mỹ, làm đẹp để cho lên phần này.

Nếu bạn để trống phần này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên YouTube hoặc Mạng hiển thị nào phù hợp với các lựa chọn nhắm mục tiêu khác của bạn.

Lưu ý: Khi lựa chọn nhắm mục tiêu, bạn không nên để tệp đối tượng quá rộng (như không nhắm gì hoặc nhắm mỗi nhân khẩu học) hoặc quá hẹp (nhắm vị trí đặt kèm từ khóa) khi bắt đầu. Cả 2 điều này đều khiến quảng cáo của bạn hoặc là CPV quá đắt hoặc là không tiếp cận được đến tệp đối tượng tiềm năng.

Chọn giá thầu

Sau khi bạn đã nhắm mục tiêu xong, hãy đặt giá thầu của bạn.

 

Chọn video tiếp thị của bạn

Tiếp theo, sử dụng thanh tìm kiếm để tìm video tiếp thị của bạn. Hoặc, nếu bạn chưa tải lên video của mình, hãy nhấp vào liên kết để tải nó lên YouTube.

Khi video của bạn xuất hiện, nhấp vào nó, sau đó lựa chọn loại hình quảng cáo bạn muốn sử dụng. Tại đây, bạn có 2 lựa chọn là Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua và Video trong nguồn cấp dữ liệu. Nếu bạn lựa chọn loại chiến dịch phụ và chiến lược giá thầu khác thì bạn sẽ có những lựa chọn quảng cáo khác ở phần này.

Trong ví dụ này, chúng ta chọn định dạng “Video trong luồng có thể bỏ qua”. Hãy nhớ rằng, loại hình này sẽ đi kèm biểu ngữ hiển thị đồng hành trên máy tính. Vì vậy, trong trường hợp này, bạn có thể tải lên một hình ảnh để quảng cáo được hiển thị đẹp nhất.

Để hoàn tất, nhấp vào tạo chiến dịch. Và xin chúc mừng, bạn vừa thiết lập thành công chiến dịch quảng cáo YouTube đầu tiên của mình!