Làm sao tăng tỷ lệ nhấp của số lượt hiển thị hình...

Làm sao tăng tỷ lệ nhấp của số lượt hiển thị hình thu nhỏ

0 111

Bạn muốn tăng tỉ lệ nhấp của số lượt hiển thị hình thu nhỏ. Thì bạn cần cải thiện chất lượng của hình thu nhỏ. Trong một chia sẻ gần đây từ Youtube thì sắp tới sẽ có tính năng Test A/B hình thu nhỏ. Nghĩa là bạn có thể thay đổi hình thu nhỏ trên video, sau đó so sánh mức độ nhấp chuột trên mỗi hình thu nhỏ, xem hình ảnh thu nhỏ nào có hiệu quả cao hơn. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai khi tính năng này được triển khai.

Nếu muốn cải thiện chất lượng hình ảnh thu nhỏ để tăng lượt nhấp chuột, thì bạn buộc phải học cách thiết kế hình ảnh thu nhỏ sao cho bắt mắt. Đảm bảo một số nguyên tắc sau đây khi thiết kế hình ảnh thu nhỏ nhằm tăng lượt click.

  • Hình thu nhỏ phải tuân thủ chính sách từ Youtube, không gây hiểu lầm. Rất nhiều hình ảnh thu nhỏ có ảnh gợi cảm nhưng khi click xem nội dung hoàn toàn không có chúng trong video. Điều này gây ra sự tức giận cho người xem. Cho nên bạn không nên lạm dụng hình ảnh thu nhỏ như vậy.
  • Hình ảnh thu nhỏ nên có sự xuất hiện của con người. Trừ trường hợp bạn làm video về nội dung không cần con người xuất hiện. Thì những hình ảnh thu nhỏ nên có hình ảnh con người trên đó. Đó là những hình ảnh có biểu cảm gây tương tác và kích thích người xem hơn cả.
  • Hình ảnh thu nhỏ nên chứa thêm từ ngữ gây xúc động. Bởi vì trên hình ảnh thu nhỏ có câu chữ sẽ thể hiện được một phần của nội dung video. Từ đó gây kích thích và sự tò mò của người xem. Lưu ý là những chữ trên hình ảnh thu nhỏ phải có kích thước lớn để người xem có thể dễ dàng đọc được.
  • Màu sắc hình ảnh thu nhỏ nên được làm nhất quán trên toàn bộ kênh. Đồng thời màu sắc chủ đạo trên hình thu nhỏ phải tương tự với màu của hình đại diện kênh, hình ảnh bìa kênh. Chính điều này làm cho người xem ý thức sâu sắc hơn về thương hiệu kênh của bạn.

Trên đây là những mẹo để bạn cải thiện hình thu nhỏ. Tuy nhiên điều này cũng đòi hỏi bạn phải có óc thẩm mỹ và có kinh nghiệm thiết kế hình ảnh.

Trong phần tiếp theo, Itcenter sẽ chỉ ra chọn bạn một thủ thuật mới nhất nhằm đẩy kênh phát triển bằng cách tăng tỉ lệ nhấp chuột vào hình thu nhỏ.

Trước hết bạn cần tư duy logic như sau. Hình ảnh thu nhỏ muốn tăng lượt click để rồi tăng lượt xem cho video. Nhưng nếu hình ảnh thu nhỏ ấy không có được lượt hiển thị nhiều thì việc tăng tỷ lệ nhấp chuột vào hình ảnh thu nhỏ có nghĩa là cũng chẳng có giúp được nhiều trong việc tăng lượt xem. Vậy nên vấn đề đặt ra là phải tăng lượt hiển thị hình thu nhỏ.

Để tăng lượt hiển thị hình thu nhỏ thì việc mua views không cải thiện được. Cho nên bạn cần áp dụng phương pháp sau.

Bạn hãy tìm kiếm những video không còn tương tác, tức là không còn lượt xem trong 7 ngày qua. Đồng thời những video đó có tỉ lệ nhấp của số lượt hiển thị hình thu nhỏ thấp. Nếu 1 video thoả mãn cả hai điều kiện này thì bạn hãy chỉnh video đó về chế độ riêng tư.

Trong hình trên kênh Youtube có tỷ lệ nhấp của số lượt hiển thị hình thu nhỏ là 4,9%. Đây là tỉ lệ trung bình cho tất cả các video trên kênh đang có. Vậy bây giờ muốn cải thiện để tỉ lệ nhấp hình thu nhỏ tăng lên là 6% thì bạn cần tìm video có tỉ lệ nhấp chuột thấp dưới 6%, cộng với video đó có số lượt xem trong 7 ngày qua là 0 lượt xem.

Trong mục phân tích nội dung, bạn thêm hai chỉ số: lượt hiển thị hình thu nhỏ và tỷ lệ nhấp của số lượt hiển thị hình thu nhỏ. Sau đó sắp xếp danh sách theo thứ tự tỉ lệ nhấp hình thu nhỏ giảm dần.

Lúc này bạn sẽ thấy các video có tỉ lệ nhấp chuột nhỏ hơn 6%. Lúc này hãy phân tích từng video có tỉ lệ nhấp thấp bằng cách kích vào phân tích chi tiết video.

Như trong hình chọn video có tỉ lệ nhấp thấp là 3.8%. Số lượt hiển thị hình thu nhỏ chỉ là 186.

Hãy phân tích 7 ngày qua của video

Như video trong hình thì 7 này qua không có view nào. Như vậy video đã thoả mãn các điều kiện: tỉ lệ nhấp chuột thấp, không có lượt xem trong 7 ngày qua. Vậy nên hãy chỉnh video đó từ công khai thành riêng tư, sau đó lưu lại.

Hãy làm tiếp tục như vậy cho các video còn lại.

Tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy tiếc vì có nhiều video có nhiều lượt hiển thị hình thu nhỏ. Bởi những video đó vẫn xuất hiện trên đề xuất Youtube, nhưng mà không có lượt xem. Nhưng chúng ta nên hi sinh những video có lượt hiển thị hình thu nhỏ nhưng không có lượt xem và tỉ lệ nhấp hình thu nhỏ thấp nhằm cải thiện tỉ lệ nhấp chuột cho toàn kênh.

Bởi vì việc chỉnh video thành riêng tư thì lúc này số liệu của video kém sẽ không được Youtube tổng kết cho cả kênh. Từ đó các chỉ số chung như tỉ lệ nhấp vào hình ảnh thu nhỏ sẽ tăng lên.

Khi mà tỉ lệ nhấp vào hình ảnh thu nhỏ của kênh tăng thì kênh sẽ được đề xuất tốt hơn nhiều so với trước kia.

Hiểu một cách đơn giản là bạn hi sinh những video kém mà chẳng có lượt xem để cải thiện chỉ số cho toàn kênh. Như vậy Youtube sẽ đánh giá kênh bạn tốt hơn từ đó sẽ đề xuất nhiều hơn và kênh phát triển.